CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh camera Galaxy J7 Pro vs Galaxy S7. Cùng khẩu độ liệu có tương đương về chất lượng ?

HungMobile 00:00:00 AM 09/08/2017 Đánh giá 15041 Lượt xem

Samsung galaxy J7 pro là một sản phẩm tầm trung khá là thành công của Samsung khi mà được trang bị cũng như có khá nhiểu điểm mạnh so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Một trong số những điểm mạnh được Samsung chú trọng trên Sản phẩm này là Camera với một khẩu độ rất lớn, tương đướng với cả những mẫu máy đầu bảng như là Galaxy  S7, S7 edge thậm chí là cũng bằng luôn vs cả bộ đôi đình đám nhất GalaxyS8Galaxy S8 plus. Vậy trong bài viết ngày hôm nay thì chúng ta sẽ so sánh camera của mẫu máy này với camera của chiếc Galaxy S7 để cùng xem rằng trong tầm giá trên dưới 6 triệu đồng thì đâu mới là sự lựa chọn xứng đáng hơn về camera.

 

Thông số camera.

Về thông số kỹ thuật camera của cả hai mẫu máy này thì các bạn có thể tham khảo ở bàng dưới đây: 

thông số camera

Về Thống số cơ bản thì hai chiếc máy có vẻ khá tương đồng với nhau ở camera sau. Tuy nhiên IMX 260 là cảm biến cao cấp hơn khá nhiều so vói IMX 258 trên J7 Pro. Và thuộc dòng máy flagship  nên S7 cũng có những thuật toán xử lý mạnh mẽ và cao cấp hơn rất nhiều.

So sánh chi tiết.

- chụp ảnh đủ sáng.

Ở điều kiện này thì hầu hết các mẫu máy tầm trung ngày nay đã đều làm khá tốt rồi. Và chính vì thế ảnh chụp ban ngày ở hai mẫu này cũng khá tương đồng với nhau và đều có chất lượng vô cùng tuyệt vời. Các bạn có thể xem qua một số bức ảnh được chụp lại bằng 2 thiết bị này.

Camera tren s7 và j7 pro

camera trên s7 và J7 pro

Nhìn mầu sắc các bức ảnh trên S7 phần có phần nịnh mắt và sống động hơn hẳn các bức ảnh có được trên J7 Pro.

cả hai đều có chất ảnh khá là tương đồng với nhau, độ nét, độ chi tiết rất tốt kể các bạn có zoom vào thì vẫn rất đồng đều

Tuy nhiên có một điều các bạn sẽ dễ nhận thấy là độ bão hòa, tương phản ảnh ở trên j7 pro có phần nhợt nhạt hơn là trên S7. Và S7 cũng có góc chụp rộng hơn 1 chút. Các bạn có thể thấy rõ điều này ở bức ảnh thứ 2. 

Một điều nữa mà các bạn sẽ dễ ràng nhận ra khi có máy trên tay là tốc độ bắt nét, tốc độ chụp và lưu ảnh ở trên S7 nhanh hơn khá nhiều so với J7 nhờ được trang bị công nghệ lấy nét dual pixel. 

Đa phần các bạn thấy ảnh trên j7 pro có vẻ sáng hơn, tuy nhiên những khoảng sáng thì lại bị cháy do có khẩu độ lớn thu nhiều sáng mà thuật toán lại sử lý chưa được tốt.

Tổng kết lại thì ảnh chụp ban ngày sẽ là khá tương đồng với nhau không có gì để so sánh nhiều ở đây cả, một con 9 và 1 con 10 thôi tuy nhiên thì chắc chắn ảnh trên S7 vẫn sẽ được đánh giá cao hơn

- Chụp thiếu sáng ( ban đêm ).

Đây mới là điều kiện chụp mà chung ta quan tâm đến nhiều bởi hai chiếc máy này đang đều sở hữu chung khẩu độ là F/1.7 rất lớn trong thế giới Smatphone hiện nay. Hơn nữa thì J7 Pro còn được mệnh danh là Camera phone "chinh phục bóng đêm".

anh chup đêm s7 và J7 pro

Ở bức ảnh này thì các bạn có thể thấy là tổng thể ảnh J7 nhìn có vẻ sáng hơn tuy nhiên thực tế là do ảnh sử lý không tốt, Những vùng sáng ở các dòng chữ của nhà hàng bị cháy sáng rất nhiều và tái tạo lại chi tiết rất kém, độ bão hòa mầu cũng làm chưa được tốt như trên Galaxy S7. Kể cả ở phần vùng trời mầu đen thì ảnh trên s7 thể hiện mầu đen sâu hơn rất nhiều chứ không bị xám xám như trên J7 pro.

camera chụp đêm trên s7 và j7 pro

Ở bức ảnh thứ 2 thì các bạn vân có thể thấy là chi tiết ảnh của S7 làm rất tốt, tốt hơn khá nhiều so với trên J7 Pro ở các vùng tối mà mình đã khoanh đỏ thì gần như ở trên J7 pro sẽ không thể táo tạo lại được chi tiết không nhìn thấy gỉ cả tối thui còn ở trên S7 chúng ta vẫn có thể nhìn thấy khá rõ.

Và ở cả 2 bức ảnh thì giống như bao chiếc máy tầm trung khác khi chụp đêm ảnh cho ra luôn bị phủ sương nhẹ mờ mờ chứ không được rõ nét và thật giống như trên s7.

Từ đó thì có thể khẳng định rằng ở chụp đêm dù đã làm khá tốt so với tầm giá của mình nhưng chắc chắn J7 Pro vẫn chưa thể làm tốt bằng nhưng mẫu máy cao cấp của năm trước như chiếc S7 này.

- Ảnh chụp ngược sáng ( HDR).

Ở chế độ này thì cả 2 đều làm rất tốt. các bạn có thể xem qua một bức ảnh dưới đây.

camera trên S7 và J7 pro

camera trên s7 và J7 pro

Khi bật và tắt HDR sự khác biệt là quá rõ ràng. Cả 2 máy thì đều bù sáng và thể hiện chi tiết rất tốt cho các vùng tối trước đó ở bức ảnh một. Tuy nhiên S7 vẫn có phần làm nhỉnh hơn khi mà các tán là cây được tái tạo lại có chi tiết và mầu sắc ngon hơn khá nhiều, các đám mây ở trên vùng trời cũng được tái tạo lại chi tiết một cách ngon hơn so với ảnh trên J7 Pro. Dải dynamic range cũng rộng hơi khi mà chi tiết của vùng sáng nhất và tối nhất trên bức ảnh vẫn được thể hiện tốt hơn tren J7 pro. 

Một điểm cộng nữa trên S7 là khi các bạn bất hay tắt HDR thì tốc độ chụp, bắt nét đều rất nhanh gần như là không khác biệt gì nhau. Còn trên J7 Pro khi các bạn chuyển từ chế độ thường sang HDR, thì tốc độ chụp ảnh khá lâu thương phải mất đến 3S từ khi các bạn bấn chụp đến lúc máy lưu được ảnh, và các bạn cũng cần phải thật chắc tay trong quá trình mà máy đang chụp, không thì ảnh sẽ rất dễ bị rung và out net.

- Ảnh chụp cận cản ( ảnh xóa phông).

Có một lợi thế là cả 2 đều có một khẩu độ khá lớn chính vì thế mà biết tận dụng thì chúng ta vẫn có thể tạo ra được những bức ảnh xóa phông khá là tự nhiên và ảo diệu. Các bạn có thể xem qua một số bức ảnh ở dưới.

camera trên s7 và J7 pro

camera tren s7 và J7 pro

Ở điều kiên này thì cả 2 đều làm rất là tương đồng với nhau. Và ảnh của J7 Pro thì lại có phần sáng hơn 1 chút.

Tuy nhiên ở điều kiện chụp này thì mình nhận ra một điều là khoảng lấy nét của J7 Pro không được gần như của S7 và khi mà chủ thể nhỏ và có mầu hơi giống với mầu của môi trường xung quanh thì J7 Pro không thể bắt nét được. 

Camera trên s7

Như ở bức ảnh này thì mình không thể nào chụp bông hoa bằng chiếc J7 Pro được. Muốn chụp thì mình phải để máy xa hơn và không thể có được hiệu ứng xóa phông. Còn trên S7 thì vẫn làm rất tốt đây là bức ảnh mình chụp lại được bằng S7 các bạn có thể thấy rằng phần backgroud và hiệu ứng boongke vẫn lần rất tốt, chủ thể phía trước cũng được là khá nổi bật. Đây là một điểm lợi thế hơn khi máy có công nghệ lấy nét dualpixel. 

- Còn đối vs camera trước thì cả 2 đều làm rất tốt, J7 Pro lợi thế hơn khi có thêm cả đèn flash cho camera trước này, và được đầu tư khá mạnh về camera trước nên J7 pro cho ra những bức ảnh ảo diệu hơn. Tuy nhiên nhiên thì cả 2 đều cà mặt quá mạnh nhìn nó hơi giả tạo và mình không được thích điều này cho lắm.

- Quay video.

Ở quay video thì chất lượng hình ảnh thì rõ ràng s7 vẫn nổi bật hơn khá nhiều về độ sáng, độ chi tiết hình ảnh và máy cũng cho khả năng băt nét lại các vật thể đang chuyển động một cách nhanh chóng và chính xác hơn khá nhiều so với J7 Pro. 

tuy nhiên thì cũng có một số điểm cộng là máy thu âm lại khá tốt và dù không có chống dung quang học như trên S7 nhưng J7 Pro vẫn không quá bị rung mặc dù vẫn chưa thể bằng được S7 nhưng khoảng cách cũng là không quá nhiều.

KẾT LUẬN.

Tổng kết lại thì ở hầu hết mọi chế độ S7 vẫn làm tốt hơn. Điều này cũng là điều dễ hiểu mà thôi vì hiện tại S7 vẫn được coi là 1 trong số những Smatphone có camera tốt nhất trên thị trường. J7 Pro dù camera tốt nhưng chỉ là tốt trong phân khúc của nó thôi chứ nếu mà so sánh với những mẫu máy đầu bảng như s7 thì thực sự là vẫn chưa thể bằng được. Tuy nhiên thì cũng đáng khen cho J7 Pro là ở một số chế độ như chụp cận cảnh xóa phông chụp HDR thì chất lượng ảnh cũng rỏ ra không thua kém quá nhiều và có thể coi là tương đương với nhau. Còn bạn thì bạn đánh giá sao về camera của 2 mẫu máy này ???

Cả 2 mẫu máy này đều đang được bán tại HungMobile với một mức giá cực tốt.

-Đối với Galaxy J7 Pro chúng ta đang có những chiếc máy mới 100% nguyên seal hộp rẻ hơn tới 700.000 nghìn đồng so với các điểm bán khác và vẫn được hỗ trợ trả góp 0%. Còn đối với Galaxy S7 chúng ta đang có những chiếc máy likenew nguyên bản vời một mức giá cực rẻ chi tiết hơn thì các bạn có thể tham khảo thêm tại đây: GLAXY J7 PRO CHÍNH HÃNG GIÁ SIÊU RẺ TRẢ GÓP 0%, GALAXY S7 Mỹ

 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE