CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh Blackberry Passport bản thường và Passport Silver Edition

HungMobile 00:00:00 AM 09/08/2017 Tư vấn 13310 Lượt xem

Blackberry PassPort là một trong những sản phẩm thành công nhất của Blackberry, máy có thiết kế vô cùng độc đáo và khác biệt không giống các sản phẩm khác có mặt trên thị trường. Hiện tại, trên thị trường đang có hai phiên bản Blackberry Passport. Đó là phiên bản Passport thế hệ đầu tiên và thế hệ thứ hai có tên là Passport Silver Edition.
 
Cả hai phiên bản này đều đang được rất nhiều người quan tâm, và có rất nhiều bạn chưa rõ hai phiên bản này có điểm gì giống và khác nhau không? Để dễ gọi tên hơn, HungMobile sẽ gọi phiên bản thứ nhất là Passport Black, còn bản thứ 2 là Passport SE. Chúng ta cùng tìm hiểu sự khác biệt giữa hai phiên bản này nhé.

 

1. Thiết kế vỏ hộp của Blackberry Passport Black và Passport SE

Nhìn thoáng qua chúng ta cũng có thể nhận thấy sự khác nhau giữa rõ ràng, đó là vỏ hộp của Passport Black to hơn nhiều so với hộp của Passport SE. Hộp của Blackberry Passport Silver lọt thỏm khi đứng cạnh hộp Passport Black.
 
So sánh blackberry passport silver edition và bản quốc tế
Vỏ trước của hai phiên bản Pasport

thông tin vỏ họp hai phiên bản passport thường và passport silver
Thông tin vỏ hộp
 
Cạnh bên của hai hộp cũng chứa các thông tin như IMEI, PIN, hay BT MAC,... cùng các thông tin liên quan đến sản phẩm. Điều đặc biệt là cả hai phiên bản này đều được sản xuất tại Mexico 6, nơi cho ra đời những sản phẩm tốt và chất lượng nhất của Blackberry

2. Cấu hình giữa  hai phiên bản

Vậy còn về cấu hình thì sao? Cả bản Blackberry Passport Black và Passport Silver đều được trang bị cấu hình giống nhau đó là chipset 801, RAM 3GB, ROM 32GB. Với một cấu hình tương đối ổn như vậy, máy đem lại những trải nghiệm vô cùng hoàn hảo.

 

Trang bị một cấu hình tương đối ổn

3. Ngoại hình Blackberry Passport Black và Passport Silver Edition có giống nhau.

- Thiết kế:

Passport Black: có thiết kế vuông vức cân xứng, chắc chắn, nhìn mạnh mẽ và lịch lãm. Tuy nhiên, khi bạn thao tác trên Passport Black bằng một tay với vuốt thả và đọc báo thì tất nhiên phải tì góc dưới của máy vào tay để thao tác, do vậy sử dụng lâu góc cạnh sẽ cho bạn cảm giác khó chịu.
Passport Silver: nhìn trẻ trung mới lạ hơn với thiết kế bo góc và một lớp vỏ kim loại chắc chắn bao quanh mặt trước. Nhiều ý kiến cho rằng thiết kế bo tròn góc làm cho Passport mất đi vể lịch lãm, cân đối. Tuy nhiên, về mặt sử dụng việc bo góc của Passport SE giúp người dùng sẽ thật sự thoải mái hơn khi thao tác.
 

 - Màn hình:

Màn hình Passport Black được chiến 3/4 chiếc máy và có  thiết kế dạng mặt cong 2.5D và tràn ra ở hai bên cạnh viền tạo nên vẻ ssng trọng nhưng khá là mềm mại.

Passport Silver với lớp viền khung bằng kim loại bao phủ làm màn hình nhỏ hơn so với bản Passport Black và màn hình ở phiên bản này được làm phẳng tạo cảm giác cứng cáp và mạnh mẽ hơn.
 

Thiết kế màn hình khác biệt 

- Mặt lưng:

Passport Black có nhược điểm là lớp nhựa phủ nhung trên mặt lưng tuy tạo cảm giác êm tay nhưng rất dễ trầy và bám vân tay nhất là những người dùng nào có mồ hôi ở tay nhiều thì rất khó chịu.
 

mặt lưng phía sau hai phiên bản
Thiết kế mặt lưng, vị trí camera khác biệt

Passport Silver lại khắc phục triệt để vấn đề này nhờ thiết kế vân nhám chấm bi trên mặt lưng, một phần tạo cảm giác chắc tay khi cầm điện thoại có kích thước vốn hơi quá khổ này.

- Bàn phím:

Bàn phím qwerty là nét đặc trưng của BlackBerry. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người thì bàn phím của Blackberry Passport Black khá là cứng khi bấm lâu sẽ gây cảm giác mỏi ngón tay. Trong khi đó, Passport Silver sở hữu phím bấm nhẹ hơn Passport Black rất nhiều (có thể nói nhẹ hơn 1 nửa so với Passport Black), độ rộng bàn phím rộng hơn một chút nên thao tác bằng bàn phím rất thoải mái và dễ chịu.


Sự khác biệt giữa hai phiên bản Passport

- Chiều dài:

Chiều dài của Passport SE dài hơn Passport Black một chút, đặc biệt dài ở phía dưới cùng bottom. Do vậy khi thao tác sẽ đỡ hụt hơn so với phiên bản đầu tiên là Passport Black.

- Viền khung: 

Passport Black có thiết kế nguyên khối liền mạch nên tạo cảm giác chắc chắn, mạnh mẽ. Đồng thời, không sơn viền khung nên không lo bong tróc theo thời gian. Trong khi, Passsport Silver có thiết kế mặt trước màu bạc được chia làm 3 phần, viền khung bao quanh, miếng che bàn phím và miếng che loa ngoài nên tạo cảm giác không liền mạch so với Passport Black. Lớp sơn bên ngoài theo thời gian có thể bị trầy để lộ lớp kim loại bên trong làm mất thẩm mỹ của Sản phẩm.


 

- Nắp đậy Sim: Passport Black có nắp đậy khe sim và thẻ nhớ dày hơn và cứng cáp hơn tạo cảm giác chắc chắn hơn so với Passport Silver.

- Camera sau: của Passport Black có bề mặt tiếp xúc nhỏ hơn và có một lớp viền nhựa bao quanh nên bảo vệ tốt hơn so với có Passport Silver. Camera sau của Blackberry Passport Silver Edition thì không có lớp viền nhựa bao quanh bên ngoài cũng không phải một vòng kim loại bao quanh mà chí là lớp vòng tròn xi mạ bên ngoài để tạo điểm nhấn nên sẽ dễ bị trầy hơn.

Tóm lại, đây là những điểm khác biệt hoàn toàn giữa hai phiên bản Blackberry Passport phiên bản 1 và Blackberry Passport Silver Edition. Cả hai phiên bản này đều được bán tại HungMobile với mức giá rất tốt và rẻ hơn rất nhiều so với hàng chính hãng. Hi vọng bài viết  trên sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn phù hợp với mình. Chi tiết các bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE