CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

RẤT CÓ THỂ: iPhone sẽ được SẢN XUẤT tại Việt Nam - Foxconn đang cân nhắc

HungMobile 09:36:19 AM 05/12/2018 Tin công nghệ 1337 Lượt xem

Thời gian gần đây khi mà căng thẳng giữa Mỹ và Trung Hoa được đẩy lên cao trào thì Foxconn đang có ý định sẽ đặt nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam

Dành cho ai chưa biết: Foxconn là đối tác lớn nhất của Apple, hãng cung cấp phần cứng cho Apple. Để phòng hộ và tránh sự bất ổn định bởi "chiến tranh" thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Theo báo cáo của Reuters, các phương tiện truyền thông của Việt Nam đang đề cập tới việc Foxconn và ủy ban nhân dân tại thủ đô Hà Nội đang tích cực thảo luận về việc lắp đặt nhà máy sản xuất iPhone tại đây.

Hầu hết các iPhone hiện nay đều được lắp ráp bởi Foxconn hoặc Pegatron tại các nhà máy đặt ở Trung Quốc, quanh Thâm Quyến và Thượng Hải. Một số lượng nhỏ của iPhone thế hệ cũ hơn sẽ được sản xuất tại Brazil và Ấn Độ, việc này sẽ giúp Apple tránh thuế nhập khẩu cao trong khu vực bởi các thiết bị này có thể được coi là sản xuất trong nước.

iPhone X xách tay

Tuy nhiên, việc thiết lập một cơ sở mới tại Việt Nam sẽ là một thách thức lớn do cơ sở hạ tầng khá nghèo nàn và tầng lớp người lao động có sẵn không cao. Hơn nữa, Foxconn cũng lo ngại rằng nếu cuộc chiến thuế quan Hoa Kỳ – Trung Quốc tiếp tục, giá xuất khẩu iPhone sang Apple sẽ cao đến nỗi Apple sẽ ngừng hợp tác với Foxconn và quay sang các nhà sản xuất khác để giảm chi phí. Thay vì để mất hợp đồng, Foxconn đang tìm kiếm một địa điểm sản xuất thay thế và Việt Nam là nước được công ty nhắm tới.

Vào tuần trước, tổng thống Donald Trump đã đe doạ đặt mức thuế 10 USD trên mỗi chiếc iPhone. Tuy nhiên vừa vào đầu tuần này, ở phía Nhà Trắng cũng như chính phủ tại Trung Quốc đã tuyên bố ngừng chiến tranh thương mại kéo dài trong 90 ngày, hứa hẹn sẽ không ra lệnh thêm bất kỳ mức thuế nào trong ba tháng. Điều này đã khôi phục và làm ổn định tạm thời để các cuộc đàm phán có thể diễn ra giữa các quốc gia, nhưng triển vọng vẫn chưa rõ ràng bởi chiến tranh chỉ mới ngừng tạm thời.

Anh em thấy sao khi trong tương lại được cầm chiếc iPhone Made in Viet Nam. hãy để lại ý kiến dưới mục bình luận nhé! 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE