map-markerCS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Đỗ ô tô miễn phí)

map-marker CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Đỗ ô tô miễn phí)

phoneHotline: 090 154 8866

Qualcomm Snapdragon 8 Elite ra mắt: CPU Oryon, GPU nhanh hơn 40%

Đan Trường 5 giờ trước Tin công nghệ 7 Lượt xem

Sau một thời gian dài xuất hiện dưới dạng tin đồn, Qualcomm đã chính thức công bố Snapdragon 8 Elite - chipset hàng đầu mới nhất, mang đến những cải tiến mạnh mẽ về hiệu năng và đồ họa, đặc biệt dành cho các dòng smartphone flagship Android sắp tới.

1. Hiệu năng CPU và đồ họa vượt trội

Snapdragon 8 Elite được trang bị CPU Oryon tám lõi với tốc độ xung nhịp cao nhất đạt 4.32 GHz. CPU này bao gồm 2 lõi hiệu suất cao và 6 lõi hiệu năng với sự kết hợp tối ưu để vừa tăng cường tốc độ vừa tiết kiệm năng lượng. Đặc biệt, Adreno GPU mới cũng cải thiện hiệu năng đồ họa lên tới 40%, giúp xử lý các tác vụ liên quan đến game, đặc biệt với hỗ trợ cho Unreal Engine 5.3Nanit - hệ thống hình học ảo hóa tiên tiến. Những cải tiến này sẽ đem đến trải nghiệm chơi game mượt mà, với khả năng theo dõi tia (ray tracing) được cải thiện.

2. Cải thiện trí tuệ nhân tạo và ISP

Không chỉ dừng lại ở hiệu năng phần cứng, Snapdragon 8 Elite còn nổi bật với đơn vị xử lý thần kinh Hexagon (NPU) mới, giúp các tác vụ AI tăng tốc lên đến 45%. Chipset này cũng hỗ trợ Gen AI đa phương thức, cho phép chạy các mô hình AI lớn và phức tạp. Ngoài ra, ISP mới được tích hợp sâu với AI giúp cải thiện HDR, tông màu da tự nhiên và khả năng tự động lấy nét trong điều kiện ánh sáng phức tạp.

3. Kết nối vượt trội với 5G và Wi-Fi 7

Snapdragon 8 Elite tiếp tục đặt dấu ấn trong lĩnh vực kết nối với modem Snapdragon X80 5G mới, có khả năng tập hợp sóng mang đường xuống lên tới 6x và hỗ trợ mmWave, đem lại tốc độ tải xuống lý thuyết tối đa lên tới 10 Gbps. Ngoài ra, chipset còn hỗ trợ Wi-Fi 7Bluetooth 5.4 nhờ FastConnect 7900 - hệ thống kết nối di động 6nm đầu tiên trên thế giới.

4. Các thương hiệu lớn sẽ sử dụng Snapdragon 8 Elite

Snapdragon 8 Elite sẽ được trang bị trên các dòng smartphone flagship sắp ra mắt của Asus, Honor, iQOO, OnePlus, Oppo, Realme, Samsung, Vivo, Xiaomi, và nhiều hãng khác, dự kiến mang lại những cải tiến vượt trội cho trải nghiệm người dùng trên các thiết bị di động.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE
hungmobile-8
hungmobile-10
hungmobile-3
hungmobile-4
hungmobile-6
hungmobile-1
hungmobile-2
hungmobile-14
1-8
2-7