CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Những lưu ý bạn cần phải biết để mua được Xperia Z3v hàng chuẩn!

HungMobile 00:00:00 AM 10/08/2017 Hướng dẫn chọn mua 8316 Lượt xem

Cùng với Xperia Z3 Nhật và Z3 Quốc Tế, Xperia Z3v đang trở thành tâm điểm của thị trường di động khi chúng liên tục được người dùng săn đón và tìm mua. Rất nhiều cửa hàng đang bày bán sản phẩm này nhưng để biết được đâu là hàng chuẩn, đâu là hàng dựng thì có lẽ khách hàng vẫn còn đang mơ hồ. Đến cả những người hiểu biết về công nghệ cũng chưa chắc phân biệt được . HungMobile là một trong số những cửa hàng uy tín đang phân phối sản phẩm này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách để mua được một chiếc xperia Z3v hàng chuẩn.

 

xperia Z3v (8)
 

Các bước kiểm tra khi mua hàng gồm có:

Kiểm tra hình thức máy

Kiểm tra cấu hình

Kiểm tra DRM Key

Kiểm tra màn hình cảm ứng

Kiểm tra các chức năng bên trong.

 

Đầu tiên: kiểm tra hình thức máy Xperia Z3v

Đây là một điều khá quan trọng. Bởi khi đi mua máy, tâm lý của khách hàng cũng muốn được mua cho mình một sản phẩm tốt và đẹp nhất, chính vì thế mà khâu chọn máy cũng là một bước cực kì quan trọng. Hiện nay, trên thị trường có cả những sản phẩm mới và sản phẩm đã qua sử dụng nhưng không vì thế mà chúng ta bỏ qua các bước lựa chọn này để có thể tìm cho mình một chiếc điện thoại ưng ý nhất.
 

xperia Z3v (4)
 

Đầu tiên bạn hãy xem qua hình thức máy xem có bị xước nhiều không, vì máy đã qua sử dụng nên chúng sẽ không thể tránh khỏi vết xước được nhưng vẫn phải đảm bảo có hình thức đẹp. Riêng tại HungMobile, các sản phẩm đều được chọn lọc những máy có hình thức mới nhất. Nhân tiện kiểm tra độ nẩy các phím bấm, các nắp đậy các cổng kết nối.

Điều cần phải đặc biệt chú ý: Sony Xperia Z3v là sản phẩm được phân phối qua nhà mạng Verizon nên mặt trước và sau đều có logo "Verizon" của nhà mạng. Nếu không có thì tức là máy đó đã bị thay màn hình hoặc thay nắp lưng (Linh kiện nắp lưng và màn hình ngoài không có logo nhà mạng).
Ngoài ra bạn hãy kiểm tra xung quanh viền màn hình và nắp lưng, nếu chúng bị hở hay vênh lên thì rất có thể máy đã bị mở ra để sửa chữa.
 

Thứ 2: Kiểm tra cấu hình, sức mạnh bên trong Xperia Z3v

Xperia Z3v là một chiếc máy được Sony thiết kế khá đặc biệt. Nó có ngoại hình giống hoàn toàn Xperia Z2 được ra mắt một năm trước đó. Tuy nhiên cấu hình trang bị lại tương đương với chiếc xperia Z3 ra mắt cùng thời điểm. Chính vì thế mà việc kiểm tra cấu hình là khá quan trọng, nhằm tránh tình trạng thương gia sẽ dùng máy Z2 cấu hình thấp hơn nhưng vẫn nói với bạn đó là Xperia Z3v. Những bạn thiếu kinh nghiệm và hiểu biết rất dễ bị lừa ở trường hợp này!
 

sony-xperia-z3v
 
Cách để kiểm tra cấu hình cũng rất đơn giản thôi, bạn chỉ cần tải phần mềm CPU-Z về máy rồi chạy chương trình là có thể biết được tất cả thông số cấu hình cũng như tên, ký hiệu của thiết bị. Kể cả pin, nhiệt độ, v.v... Nếu tất cả đều trùng với cấu hình mà nhà sản xuất đưa ra thì đó là máy chuẩn.
 

Thứ 3: Kiểm tra màn hình cảm ứng

Màn hình là thứ quan trọng nhất trên chiếc điện thoại của bạn. Chi phí sửa chữa hay thay thế cũng khá cao, gần bằng giá 1/2 của máy, vì thế bạn cần kiểm tra cẩn thận một chút.

Đầu tiên bạn cần  xem màn hình có vết xước nào không. Viền màn hình có liền mạch hay không. dây là bước kiểm tra hình thức bên ngoài như đã nói ở trên. Nếu có thì tốt nhất bạn không nên chọn máy đó nữa.

Tiếp theo, bạn kiểm tra tới chất lượng hiển thị bằng cách dùng mã test sản phẩm của Sony đó là *#*#7378423#*#* bạn có thể kiểm tra được cảm ứng cũng như màu sắc màn hình bên trong máy. Nếu phát hiện màn hình bị ám màu hay có điểm chết trên đó thì bạn hãy đề nghị cửa hàng cho bạn xem máy khác. Tại HungMobile bạn sẽ được đổi máy và xem thoải mái mà không gặp bất cứ trở ngại hay phiền hà nào.
 

xperia Z3v (1)
 
Có một cách khác để test cảm ứng đó là bạn có thể ấn giữ một icon trên màn hình chờ, sau đó di chuyển khắp màn hình để kiểm tra, nếu thấy icons dừng lại đột ngột ở vị trí nào thì đó chính là điểm chết và màn hình đó bị lỗi. Ngoài ra các bạn có thể sử dụng các phần mềm có sẵn trên CH Play như screen test,... Nhớ rằng hãy nhìn thật kỹ và kiểm tra lâu một chút. Tại HungMobile, chế độ bảo hành vô cùng tuyệt vời, 1 đổi 1 trong 15 ngày đầu nếu phát sinh lỗi do nhà sản xuất thế nên bạn không cần quá lo lắng vì vấn đề màn hình này.
 

Thứ 4: Kiểm tra DRM key.

DRM Key là gì ? Đây là là mã số riêng biệt của từng chiếc điện thoại Xperia để xác minh chiếc Xperia của bạn, từ đó kích hoạt các tính năng bản quyền như Bravia Engine/X-Reality/Super vivid, BIONZ, Download Music Info ...). Nếu như mất DRM Key thì đồng nghĩa với việc chất lượng các tính năng giải trí như chụp ảnh, quay phim, nghe nhạc của máy cũng sẽ giảm đi.
 

Đây là một vấn đề bạn cần phải đặc biệt chú ý và không nên bỏ sót khi đi chọn mua sản phẩm. Bạn hãy kiểm tra bằng cách từ bàn phím gọi, bấm mã số *#*#7378423#*#* rồi chọn Service test -> Security. Nếu tất cả các dòng là : [key ok][active] là máy ok không bị lỗi các thể loại abc,.. Nếu chỉ cần 1 dòng là [unknow error] thì máy mất DRM-KEY.
 

Thứ 5: Kiểm tra các chức bên trong

Nguồn: Bạn hãy yêu cầu nhân viên cho bạn sạc thử và chờ vài phút xem điện có vào đều hay không, nếu lên bình thường là ok. Đặc biệt là trong khi sạc bạn nên dùng thử vì máy Sony rất hay bị hỏng màn hình hay đơ loạn cảm ứng trong quá trình sạc.

Loa: Loa là bộ phận khá quan trọng trên xperia Z3v, Sony trang bị cho chiếc điện thoại này một cặp loa kép, tương tự như Xperia Z2, họ luôn tạo ra những sản phẩm có công nghệ âm thanh tuyệt vời, đặc biệt là công nghệ Walkman danh tiếng. Trên Xperia Z2 đã tốt trên Xperia Z3v còn tốt hơn nữa. Bạn hãy nghe thử vài bài hát và xem một vài video trên Youtube để cảm nhận chất lượng âm thanh của cặp loa stereo mà máy phát ra. Nếu máy cho âm thanh bị rè, không trong trẻo và âm bass quá yếu thì hãy chọn ngay một chiếc khác.
 

xperia Z3v (9)
 

Cảm biến: các bạn hãy kiểm tra một số cảm biến như: cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng, cảm biến gia tốc, xoay màn hình,... Bạn có thể nhờ nhân viên test giúp bạn hoặc nếu bạn đã có chút hiểu biết thì có thể tự test. Mã test các bạn có thể sử dụng mã đã nêu ở trên.

Camera: Đây cũng là bước khá quan trọng. Bạn hãy vào camera trên máy và chụp thật nhiều bức, càng nhiều càng tốt rồi xem chất lượng hình ảnh nhận được. Nếu máy cho độ chi tiết tốt, màu sắc hài hòa, độ tương phản rõ ràng thì hãy chọn. Nhớ kiểm tra một vài tính năng chụp ảnh thông minh mà Sony trang bị  như chụp ảnh hiệu ứng AR, HDR hay chụp xóa phông, panorama... và chụp thử bằng camera trước nữa nhé.
 

xperia Z3v (10)
 
Cuối cùng hãy kiểm tra một số chức năng liên quan tới kết nối như 3G, Wifi, Bluetooth, NFC hay sim. Điều cần thiết là bạn nên lắp thử sim và gọi một vài cuộc xem chất lượng loa thoại ra sao. Nếu âm trong và rõ ràng là ok.

Trên đây là tất cả các bước mà HungMobile nghĩ rằng bạn nên thực hiện khi quyết định đi mua một thiết bị Xperia z3v. Nếu cảm thấy hữu ích hãy ủng hộ bằng cách like hoặc Comment, nếu bạn cần bổ sung thông tin gì hãy chia sẽ cho mọi người cùng biết nhé!

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE