CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Những điều cần làm để bảo vệ chiếc điện thoại đúng cách khỏi " tèo sớm"

HungMobile 00:00:00 AM 10/08/2017 Tư vấn 3931 Lượt xem

Điện thoại di động hay Smartphone hiện đã phổ biến tới mức hầu như ai cũng có thể sở hữu ít nhất 1 chiếc điện thoại thông minh rồi. Tuy nhiên, đôi lúc do sơ ý mà bạn vẫn có thể hại chiếc điện thoại khiến chiếc máy có thể bị hỏng hóc hoặc nặng nề có thể bị chết sớm. Dưới đây là tổng hợp những việc cần làm để bạn có thể bảo vệ tốt nhất cho chiếc điện thoại yêu quý của mình.

1. Dán màn hình bảo vệ điện thoại

Trên một chiếc điện thoại, có 2 phần quan trọng nhất đó là main và màn hình. Tuy nhiên, màn hình lại là phần đắt hơn cả, thông thường chúng có mức giá bằng khoảng 2/3 giá thành của cả chiếc điện thoại. Vì vậy nếu bạn không bảo quản kĩ chiếc mấy của mình thì rất có thể sẽ bị mất tiền oan. Để giải quyết vấn đề này thì chúng ta có thể sử dụng tới những tấm dán bảo vệ màn hình hay còn gọi là kính cường lực. Kính cường lực sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ rủi do khiến màn hình bị vỡ nhiều nhất, trong khi đó chi phí lại vô cùng rẻ, chỉ khoảng 100.000 đồng cho 1 tấm kính như vậy và bạn có thể mua dễ dàng ở rất nhiều cửa hàng phụ kiện.

Kính cường lực

 

2. Nên sử dụng ốp bảo vệ

Việc sử dụng ốp lưng sẽ giúp điện thoại của bạn luôn mới mẻ, không tì vết, luôn sáng bóng như mới "đập hộp". Đặc biệt đối với những sản phẩm đắt tiền thì việc bảo vệ chiếc điện thoại của mình tránh khỏi va đập là một điều vô cùng hợp lý và thông minh.

Ốp lưng iphone

 

3. Tránh sử dụng phụ kiện fake

Một thiết bị được bán ra đi kèm với bộ sạc tiêu chuẩn của nhà sản xuất và khuyên không sử dụng bộ sạc bên ngoài không rõ nguồn gốc hay còn gọi là hàng fake. Với việc bạn sử dụng bộ phụ kiện fake thì sẽ khiến máy lâu đầy pin hơn, đồng thời làm máy nhanh bị chai pin hoặc nguy hiểm hơn là nó sẽ gây cháy nổ dẫn tới nguy hiểm cho người sử dụng.

Sạc fake

 

4. Không sử dụng điện thoại ở những nơi ẩm ướt

Nếu điện thoại của bạn mới mua hoặc đang sử dụng không có khả năng chống nước thì tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại ở những khu vực như vậy. Bởi ở những nơi như vậy độ ẩm không khí cao dẫn tới chiếc điện thoại của bạn dễ bị ẩm, mốc và có thể bị oxi hóa linh kiện nếu như ở trong khu vực đó quá lâu, hoặc tệ hơn nữa là nó có thể bị rơi xuống nước. Vì vậy nếu bạn muốn điện thoại của bạn sống lâu và khỏe thì nên sử dụng các thiết bị chống nước chuyên dụng để đựng kèm theo chiếc máy của mình nếu có ý định sử dụng.

 

5. Không vừa sạc vừa xả pin điện thoại

Việc vừa sạc vừa sử dụng điện thoại một cách liên tục và quá lâu sẽ khiến nhiệt độ thân máy sẽ tăng cao và nhiệt độ của pin cũng nóng lên và làm giảm độ bền của pin dẫn tới pin nhanh bị chai. Không chỉ có vậy khi vừa sạc vừa nghe gọi quá lâu còn có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Vừa dùng vừa sạc

Kết luận:

Trên đây là 5 việc cần làm để các bạn có thể bảo vệ cho chiếc điện thoại của mình khỏe mạnh và tránh nguy cơ bị hỏng một cách đáng tiếc nhất, hi vọng nó sẽ giúp ích ít nhiều cho các bạn trong cuộc sống hàng ngày.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE