CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Nếu chưa đủ tự tin kiểm soát 100% chiếc iPhone của mình thì hãy tham khảo các mẹo vặt này

HungMobile 16:10:11 PM 19/09/2018 Hướng dẫn chọn mua 2055 Lượt xem

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ có những thiết bị chạy Android mới có nhiều thủ thuật, mẹo vặt hữu ích thì có lẽ bạn đã nhầm. Vì hệ điều hành iOS cũng có rất nhiều tính năng ẩn mà không phải người sử dụng iPhone lâu năm nào cũng biết. Với những thủ thuật trên iPhone như khóa ứng dụng, tắt theo dõi từ xa, giải phóng Ram…nhất định sẽ khiến chiếc iPhone tưởng như nhàm chán trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Nếu bạn chưa tự tin kiểm soát 100% chiếc iPhone trên tay thì hãy tham khảo các mẹo vặt mà mình gợi ý nhé.

1. Quyền riêng tư luôn được ưu tiên hàng đầu

Mỗi chúng ta ai cũng có một thế giới riêng mà không muốn người khác xâm phạm. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bực tức khi có ai đó thường xuyên lấy chiếc iPhone của mình để kiểm tra hoạt động hay ném theo dõi hoạt động hàng ngày của mình. Dưới đây mình sẽ giới thiệu cho bạn 2 cách để hạn chế sự “tò mò vô duyên” của người ngoài:

  • Ẩn ứng dụng
  • Tắt bỏ theo dõi từ xa

Ẩn ứng dụng

Bạn vào “Cài đặt” – “Cài đặt chung” – “Giới hạn”- Nhập mật khẩu của bạn- Bạn hãy chọn những ứng dụng để ẩn đi. Ví dụ: Safari, Camera, cài đặt ứng dụng…. Ví dụ bạn chọn ẩn Camera thì sẽ không có ai có thể tự tiện lấy máy của bạn bật camera để chụp ảnh và sẽ mãi mãi không tìm thấy ứng dụng này, trừ khi bạn cho phép.

Tắt bỏ theo dõi từ xa

Tính năng này chắc không còn quá xa lạ đặc biệt là với chị em phụ nữ. Họ luôn muốn kiểm soát hoạt động hàng ngày của người yêu, người thân. Tuy nhiên, Apple cũng cho phép bạn tắt chế độ này đi. Vào “Cài đặt” – “Quyền riêng tư” – “Dịch vụ định vị” – Sau đó gạt công tắc để tắt chế độ này.

2. Sử dụng phím Home một cách thông minh

Năm 2017, iPhone X là chiếc iPhone đầu tiên của Apple loại bỏ đi phím Home, từ sau đó thiết kế này trở thành chuẩn mực. Tuy nhiên, hiện nay đang có rất nhiều khách hàng vẫn đang sử dụng các thiết bị đời cũ như iPhone 6s, iPhone 7/7Plus,...dười đây là những mẹo để bạn dùng phím Home tốt hơn:

  • Thay đổi tốc độ nhấn phím Home
  • Lựa chọn nhấn 3 lần phím Home
  • Lựa chọn tầm với

Thay đổi tốc độ nhấm phím Home

Theo như mặc định bạn nhấn nhanh 2 lần phím Home sẽ vào đa nhiệm. Tuy nhiên người dùng quên mất một điều là chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi tốc độ này bằng cách:

Vào “Cài đặt” – “Cài đặt chung” – “Trợ năng” – “Nút Home”. Chúng ta sẽ có 3 lựa chọn tốc độ. Ở chế độ:

+ “Mặc đinh”: bạn nhấn nhanh 2 lần để mở đa nhiệm

+ “Chậm” hoặc “Chậm nhất”: Tốc độ mở sẽ được điều chỉnh chậm hơn, phụ thuộc vào thói quen sử dụng của bạn.

Lựa chọn nhấn 3 lần phím Home

Bạn thường chỉ nghe đến nhấn 2 lần phím Home, tuy nhiên bạn đã bao giờ nhấm 3 lần phím Home để có những trải nghiệm mới mẻ

Vào “Cài đặt” – “Cài đặt chung” – “Trợ năng” – “Phím tắt trợ năng”. Sẽ có 7 lựa chọn cho bạn như: Bộ lọc màu, giảm điểm trắng, thu phóng….Bạn có thể chọn 1 hoặc đồng thời nhiều tính năng. Thoát ra và trải nhiệm nhấm 3 lần phím Home, các menu bạn lựa chọn sẽ xuất hiện sẵn sàng để bạn thoa tác dễ dàng.

Lựa chọn tầm với

Từ chiếc iPhone 6, Apple đã bắt đầu hỗ trợ tính năng tầm với cho khách hàng. Tính năng này sẽ đặc biệt phù hợp với những bạn có bàn tay nhỏ mà đang sở hữu những chiếc iPhone màn hình lớn như iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus.

Vào: “Cài đặt” – “Cài đặt chung” – “Trợ năng” – “Tầm với” Sau đó gạt công tắc để bật. Sau khi thực hiện các bước trên, khi bạn nhấn 2 lần phím Home, màn hình sẽ được rút gọn bằng 1/ 2 và bạn hoàn toàn có thể thao tác dễ dàng bằng một tay.

3. Kiểm tra bộ nhớ và giải phóng Ram

Với iPhone bạn hoàn toàn có thể kiểm tra bộ nhớ như những thiết bị Android bằng cách: Vào “Appstore”-tải về ứng dụng “System info”. Với app này bạn sẽ xem được tình trạng sử dụng bộ nhớ của mình.

Nếu máy bạn đang bị tràn Ram với các triệu chứng như: dùng máy đơ, nóng, chậm thì hãy tham khảo cách dưới đây;

Giữ phím nguồn, khi màn hình hiện nên dòng lệnh “Trượt để tắt nguồn”, nhấn và giữ phím Home trong khoảng 5s. Máy bạn sẽ trở về màn hình chính vậy là bạn đã được giải phóng hoàn toàn Ram của máy.

4. Mẹo nhanh biến những thứ không thể thành có thể

Hẹn giờ tắt nhạc

Không giống như các thiết bị Android, iPhone không có khả năng hẹn giờ tắt nhạc, tuy nhiên người dùng hoàn toàn có thể khắc phục được tình trạng trên.

Bạn chọn “Đồng hồ” – “Hẹn giờ”, chọn thời gian nghe nhạc của mình – “Khi hẹn giờ kết thúc” – “Dừng phát”.

Bật đèn LED thông báo cuộc gọi

Với những người bận rộn, không để ý đến điện thoại thường xuyên thì có thể sử dụng tính năng này. Tuy nhiên có một nhược điểm gặp phải đó là máy của bạn nhanh bị hao pin hơn.

Vào “Cài đặt” – “Cài đặt chung” – “Trợ năng”, kéo xuống dưới cùng để chọn “Đèn LED để cảnh báo”.

Kết

Hi vọng với những mẹo nhỏ trên đây, bạn sẽ khai thác chiếc iPhone của mình một cách hoàn thiện nhất. Bạn có thể tự tin khẳng định: iPhone hoàn toàn không nhàm chán giống như mọi người vẫn nghĩ”

Đừng quên, là đơn vị chuyên iPhone chính hãng (ĐBH), HungMobile tập hợp đầy đủ các dòng iPhone từ thế hệ iPhone SE, iPhone 6s, iPhone 7/7 Plus, iPhone 8 Plus……Tham khảo chi tiết theo đường link: Mua iPhone giá rẻ

 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE