CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Một ngày với Pocophone F1: Tiền ít vẫn “Hít” được smartphone ngon

HungMobile 11:06:01 AM 08/10/2018 Đánh giá 4558 Lượt xem

Tiếng chuông báo thức reo đúng 6h sáng, một ngày thứ 2 với đầy bận rộn. Trong buổi sáng trong lành của mùa thu Hà Nội đáng ra phải dậy sớm, lên đồ, ra công viên chạy bộ mới là hưởng thụ cuộc sống nhưng với tôi thì không.

Công việc mỗi sáng của tôi, chắc cũng giống như bao thanh niên trong độ tuổi 23 khác là……..mở điện thoại và……..check Facebook để xem mấy tin xàm xàm đám bạn hay chia sẻ.

Với nhanh chiếc Pocophone F1 cạnh giường, đưa máy lên ngang mặt  thế là máy đã mở, quá nhanh và quá nguy hiểm thậm chí lúc đó tôi vẫn chưa tỉnh ngủ.

Chắc mọi người sẽ cười tôi, sao phải dùng mở khoá bằng nhận diện gương mặt cho tốn thời gian, nếu đã dùng Foco thì nhất định không nên bỏ qua mở khoá bằng cảm biến vân tay. Tuy nhiên, mọi người đâu có phải là tôi, cảm biến vân tay ở mặt lưng máy thực sự nhạy, nhưng tôi lại thích những cái mới mẻ hơn, tôi muốn biết, Xiaomi đã học theo Face ID trên iPhone X tốt như thế nào và kết quả thì mọi người cũng biết rồi ấy,”Tuyệt vời!”

Tôi đã xem một vlog của kênh Vật vờ, họ nói Face ID trên iPhone X thật sự bất tiện, nếu bạn là người đeo kính mà chót lỡ “đệ trình” gương mặt ấy với máy thì nếu muốn mở khoá 100 lần được cả trăm thì trong hoàn cảnh nào bạn cùng phải đeo kính và trong điều kiện ánh sáng yếu Face ID hoạ động chưa thật sự hiệu quả.

Với một người sáng vừa thức dậy như tôi, chưa biết để kính cận để ở đâu, mắt mũi tèm nhem, không gian có đôi chút tối tăm vậy mà chỉ cần đưa máy lên là có thể mở thì quá là tiện lợi.  Tốc độ nhận diện và mở khoá không khác gì so với cảm biến vân tay của máy.

Đặt một giả thiết, máy mở quá dễ dàng như vậy thì điện thoại của tôi có nguy cơ cao bị hack mất thông thông tin. Tuy nhiên, tôi lại không quá quan trọng điều đó, tôi chỉ là một người dùng thông thường, công việc văn phòng sáng đi tối về thì làm gì có bí mật gì động trời để phải dùng công nghệ bảo mật an toàn nhất thế giới cho smartphone. Tôi có thể chắc chắn những người xung quanh tôi cũng không đủ khả năng để hack điện thoại chiếc Poco của tôi.

Xàm le câu chuyện bảo mật thế là đủ rồi, đi ra khỏi gường, vệ sinh cá nhân rồi bắt đầu đi làm thôi.

Tôi ra khỏi nhà lúc 7h, đây cũng là lúc tôi rút sạc điện thoại, hiện tại máy đang là 100% pin. Tôi có thói quen không bao giờ để màn hình ở độ sáng tối đa, với tôi màn hình 70% là quá đủ. Độ phân giải hiện tại của máy là FullHD+, công nghệ IPS LCD thì dù dùng trong nhà hay đi giữa trời nắng nhìn vào màn hình cũng không thấy chói hay mỏi mắt. Màu sắc hiển thị rất sâu, đặc biệt là các gam màu tối như đen, xanh…

Tôi đi làm bằng xe bus, chắc các bạn không tin một thanh niên 23 tuổi vẫn đi xe bus đi làm, nhưng tôi là vậy, tôi thích cảm giác vừa ngồi xe vừa nghe nhạc ngắm đường phố. Tiện nói đến nghe nhạc có một điểm tôi rất thích trên chiếc điện thoại mới đó là: Ơn giời! đây là một chiếc máy có jack tai nghe 3.5mm. Một số sẽ cười chê tôi đang làm quá vẫn đề, nhưng bạn đâu hiểu được sự thân thuộc của tai nghe truyền thống có ý nghĩa lớn lao như thế nào.

Chiếc điện thoại tôi dùng trước đây là iPhone 8 Plus, bạn biết rồi đấy nếu muốn nghe nhạc tối sẽ cần một cổng chuyển đổi lighning hoặc có điều kiện hơn sẽ sắm AirPods. Có một lần vào quán cafe, quên không mang theo cả hai và tôi không thể mượn tai nghe của bất kì ai trong quán, lúc đó tôi đã thật sự thèm thuồng một chiếc điện thoại vẫn giữ cổng tai nghe truyền thống, tôi có thể dễ dàng mượn của người bên cạnh hay nhân viên ở đó.

Từ lúc chuyển sang Poco hành trang đi bus của tôi chỉ cần có một tai nghe nhạc xịn (Tôi đang dùng tai nghe Xiaomi chính hãng mua ngoài vì rất tiếc trong máy không được tặng kèm tai nghe). Bật nhạc, thưởng thức âm nhạc và con đường đến công ty trở lên thật gần. Chiếc Poco trên tay tôi đang dùng có bộ nhớ 64GB, không quá nhiều so với một chiếc smartphone hiện đại có bộ nhớ lên đến 128GB hay 512GB, tuy nhiên tôi vẫn tự tin lưu trữ khoảng 100 bài hát của thần tượng mình. Còn nếu với bạn 64GB là không đủ thì đừng quên máy có thể hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 256GB, nếu thích bạn có thể lưu trọn bộ “Diên hy công lược” về xem mà không phải suy nghĩ nhiều.

Đến công ty, công việc hằng ngày của tôi yêu cầu phải sử dụng điện thoại thường xuyên để gọi điện với khách hàng, check mail, rep tin nhắn của khách vì vậy tôi rất cần một chiếc điện thoại thao tác nhanh và đặc biệt là pin phải thật trâu, tôi không đủ thời gian để chờ sạc pin. Một chiếc điện thoại yêu cầu tối thiểu với tôi là phải dùng trong một ngày với tần suất cao và viên pin 4000mAh trên Poco đã làm được.

Còn về tốc độ thì sao, OK Fine, nó thật sự thật sự quá nhanh, êm và mượt. Khi ra mắt Poco đã được mệnh danh là ông vua tốc độ, chip nhớ UFS 2.1 với tốc độ đọc ghi 700-800MBps, lúc mua về tôi cũng có sự nghi ngờ “tiền ít làm sao có thể hít được smartphone ngon” nhưng từ khi làm việc với máy thì tôi biết mình đã sai.

Các bạn biết rồi đấy chiếc iPhone 8 Plus trước đây của tôi với lưng kính, khi dùng liên tục 2 giờ tôi đã phải tháo ốp lưng máy bởi nó nóng gần bỏng tay nhưng ơn giời! Poco F1 không như vậy, máy dùng rất mát, cảm giác dùng trong 2giờ cũng không khác dùng trong 1 phút.

F1 có hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng giống như Samsung đã làm với chiếc Flagship cao cấp Note 9. Mặc dù có chênh giá khoảng 15 triệu (Poco F1 tôi mua mới chính hãng chỉ 8 triệu) nhưng thực sự Xiaomi đã làm rất tốt.

Giữa giờ làm việc, anh em văn phòng giải lao cafe, đây cũng là lúc bọn tôi chém gió, combat game với nhau. Anh em ngồi với nhau Show điện thoại, có mấy ông cũng “đá đểu” tôi về thiết kế của F1- “Thời buổi nào còn dùng điện thoại bằng nhựa”. Thú thật đặt cạnh iPhone X, Galaxy S9 Plus với mặt lưng kính sáng bóng thì quả thật Poco F1 có phần lu mờ.

Mặt lưng nhựa nguyên khối, bản F1 tôi đang cầm trên tay là bản màu xanh, khá đẹp với thiết kế đơn giản, không quá nhiều chi tiết rườm rà. Mấy ông kia chê nó đơn điệu nhưng tôi lại thích nó bởi tôi đã quá ngán ngẩm với đống máy màu mè ra mắt gần đây.

Poco F1 chính hangc giá rẻ

Điện thoại mới mua bị chê cũng có chút ấm ức trong lòng, lúc này tôi chợt nhận ra smartphone của mấy ông kia được làm từ kính nên cũng gạ kèo thử xem cầm máy ngang mặt rồi thả xuống đất xem ai hơn ai. Mấy ông kia im re. Mặt lưng kính sang trọng tuổi gì mà dám đo độ đàm hồi với lưng nhựa, F1 rơi thả ga mà không lo vỡ máy, với những người bất cẩn như tôi thì thật sự thiết kế máy thật sự rất hữu ích.

Giờ chơi game cùng đã đến, bắt đầu với tựa game “quốc dân” Liên quân Mobile, tôi liên tục combat 2 trận liên tiếp với cấu hình cao nhất, máy giảm từ 75% pin xuống 64%. Thời gian on screen lúc này đạt 45 phút 44 giây. Máy vẫn chạy êm mượt từ đầu đến cuối, không có bất kì hiện tượng đơ hay giật nào.

Poco F1 chính hãng 64GB

Tiếp theo, chuyển sang đua xe Asphalt 9. Do đua một vòng khá ngắn nên tôi đã chơi 3 màn liên tiếp nhưng máy chỉ sụt có 1% pin, từ 64% xuống 63%.

Tôi đã chiến xong 2 game êm xuôi, nhìn sang hai ông bên cạnh vẫn đang lọ mọ với Asphalt 9, cầm thử máy thì nóng khỏi phải nói, lúc đấy mới thấy F1 đáng giá đồng tiền như thế nào.

Hết giờ giải lao, công việc lại bắt đầu. Kết thúc ngày, ra khỏi công ty lúc 18 giờ, để ý mới thấy máy vẫn còn 42% pin các ông ạ. Như iPhone 8 Plus trước đây của tôi thì chắc chắn giữa giờ phải sạc một lần mới trụ được đến cuối ngày.

Trên đường về nhà, check in một tấm ảnh mùa thu Hà Nội. Bầu trời xanh ngắt, lá cây đã bắt đầu chuyển vàng tất cả đều được thu nhỏ trong chiếc Poco F1 của tôi. Màu ảnh tươi sáng, độ tương phản tốt, không thật đến từng chi tiết như chụp trên iPhone 8 Plus nhưng ảnh lại rất nịnh mắt. Máy ảnh có sự tham gia chỉnh sửa của công nghệ AI nhưng vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên của cảnh vật. Với tôi cụm camera kép 12MP, tích hợp AI là quá thừa thãi với số tiền 8 triệu bỏ ra.

Poco F1 chính hangx

Pocophone F1

Tổng kết

Hết một ngày thứ 2 công việc bộn bề, tuy nhiên với chiếc F1 trên tay công việc tưởng như rồn rập lại được giải quyết nhanh chóng giống.

Một trong những điểm tôi thích ở F1 đó là thay vì cố gắng tìm kiếm những công nghệ cao siêu, tô vẽ cho chiếc điện thoại đẹp lung linh rồi “quẳng” cho người tiêu dùng với mức giá cao cắt cổ thì F1 đích thị quay trở về những yếu tố cơ bản của một chiếc điện thoại để trả lời câu hỏi: “Người dùng cần gì ở một chiếc điện thoại”

  • Tôi cần một chiếc điện thoại thời lượng pin thật khủng.
  • Tôi cần một chiếc điện thoại cấu hình phải thật mạnh mẽ không chỉ để chiếm game mà còn là cánh tay đắc lực giải quyết công việc.
  • Ngoài bộ vi xử lý bên trong phải thật xuất sắc tôi cũng cần các tính năng khác phải thật hài hoà, đủ dùng để không bị coi là lạc hậu: Thiết kế không được lỗi thời, camera chụp ảnh đủ đẹp để tự tin check in mọi nơi, giao diện dễ dùng có tiếng Việt sẵn sàng thì càng tốt.
  • Hơn hết tôi cần đó phải là chiếc điện thoại phù hợp với tài chính của tôi.

Vâng! Tất cả những gì tôi cần, Pocophone F1 đã đáp ứng xuất sắc.

Trên đây là trải nghiệm của tôi với chiếc F1 nếu được chọn lại nhất định tôi vẫn chọn mua Poco F1. Còn bạn thì sao, bạn có cùng cảm xúc với tôi, hãy chia sẽ trải nghiệm của mình ở dưới phần bình luận nhé!

À quên, chiếc Poco tôi đang dùng là phiên bản chính hãng đang được bán tại HungMobile, nếu bạn quan tâm có thể tham khảo theo đường link bên dưới nhé!

Mua Pocophone F1 64GB chính hãng giá rẻ​

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE