CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Hướng dẫn mua, cài đặt, sử dụng eSim và những rắc rối về eSim tại Việt Nam

HungMobile 15:27:06 PM 16/02/2019 Hướng dẫn chọn mua 15616 Lượt xem

"eSim" - Khái niệm bỗng nhiên được tìm kiếm nhiều nhất khi Apple chính thức thông báo iPhone 2018 sẽ sử dụng được 2 sim gồm 1 sim vật lý và 1 eSim. Hiện tại, tại Việt Nam, vào khoảng cuối 2018, đầu 2019 hầu hết các nhà mạng cũng bắt đầu triển khai eSim. Nếu bạn đang sở hữu iPhone 2018 có hỗ trợ eSim thì hãy tham khảo ngay những thông tin liên quan đến eSim tại Việt Nam dưới đây:

1. Định nghĩa: eSim là gì?

eSIM là một SIM điện tử, sẽ thay thế cho chiếc SIM nhỏ bằng nhựa mà bạn đang sử dụng kèm với các thiết bị di động hiện tại. Khác với công nghệ iSIM là ARM công bố cách đây không lâu nhé! iSIM sẽ liên quan tới cảm biến Internet Vạn Vật – Internet of Things và hiện chưa phải là công nghệ đại trà.

Lợi ích "dễ thấy" nhất của eSIM sẽ là nó vô cùng nhỏ. Nó chỉ bằng một phần của nanoSIM (Sim vật lý) mà các bạn đều biết. Đây chính là điểm khiến cho eSIM thích hợp với smartwatch, những thiết bị vốn nhỏ gọn, không có chỗ chứa một cái thẻ SIM. Mà đó cũng chính là bản chất tiến hóa của công nghệ: mọi thứ càng ngày càng nhỏ lại, tinh vi hơn.

Bạn không thể tháo được eSIM, bản thân nó sẽ là một phần của thiết bị. Không tháo được, đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ không có khe hở để bụi/nước/tạp chất len lỏi vào bên trong phần cứng. Việc chuyển nhà mạng sẽ được thực hiện qua phần mềm hết, và khi eSIM trở thành một phần mặc định của thiết bị di động, cơ sở hạ tầng của nhà mạng sẽ trở nên gọn nhẹ, linh hoạt hơn nhiều.

2. Những thế hệ iPhone nào hỗ trợ được eSim tại Việt Nam

Hiện tại chỉ những phiên bản iPhone 2018 gồm: XR, XS và XS Max, ngoài ra người dùng phải nâng cấp lên phiên bản iOS 12.1 mới có thể kích hoạt được eSim. Và bạn cũng cần biết iPhone Lock vẫn chưa được hỗ trợ eSim tại thị trường Việt Nam.

Tại Việt Nam tất cả các nhà mạng đã hỗ trợ eSim như: Viettel, Vinaphone, Mobifone…..

3. Hướng dẫn mua eSim cho iPhone XR, XS, XS Max

Viettel cung cấp 2 hình thức mua eSIM là: Tại cửa hàng (mở cửa xuyên Tết) và mua trực tuyến (vẫn chưa sử dụng được). Người dùng chỉ cần mang CMND ra các đại lý Viettel trên toàn quốc để yêu cầu cấp mới eSIM hoặc nâng cấp từ SIM truyền thống lên eSIM.

Sau khi tiếp nhận và xác minh thông tin, Viettel sẽ cung cấp cho người dùng một đoạn mã QR để sử dụng và kích hoạt eSIM.

4. Hướng dẫn kích hoạt eSim trên bộ ba iPhone 2018: XR, XS, XS Max

Lưu ý: Kết nối vào mạng Wi-Fi trước khi thao tác thêm eSim.

Bước 1: Trên iPhone hỗ trợ eSIM (iPhone Xs, Xs Max và iPhone XR), truy cập vào mục Cài đặt > Di Động > Thêm gói cưới di động.

Bước 2: Lúc này camera trên điện thoại sẽ được kích hoạt, bạn chỉ cần hướng vào mã QR được Viettel cung cấp trước đó để hoàn tất quá trình thêm và kích hoạt eSIM.

Hướng dẫn sử dụng eSim trên iPhone 2018 cho người mới dùng

Cách đặt tên eSIM trên iPhone

Để phân biệt đâu là eSIM và đâu là SIM vật lý theo máy, người dùng nên đặt tên cho eSIM sau khi kích hoạt, chi tiết như sau:

  • Truy cập vào Cài đặt > Di động > Chọn vào biểu tượng eSIM vừa mới thêm > Chọn vào tên măc định của eSIM > Thay đổi tên và lưu lại.

Cách đổi số sử dụng 3G/4G trên iPhone

Để thiết lập 1 số cố định cho việc truy cập dữ liệu mạng, bạn có thể thao tác theo hướng dẫn sau:

  • Truy cập vào Cài đặt > Di Động > Dữ liệu di động > Chọn số điện thoại (SIM) muốn dùng mặc định cho việc truy cập mạng.

Cách xóa eSIM trên iPhone

Để xóa dữ liệu eSIM trên iPhone, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

  • Truy cập vào Cài đặt > Di động > Chọn vào eSIM bạn muốn xóa > Xóa gói cước di động.

Những vấn đề gặp phải với eSim tại Việt Nam

Mỗi mã QRcode chứa thông tin eSIM chỉ có thể được sử dụng một lần duy nhất nhằm đảm bảo an toàn thông tin của người dùng. Những thông tin trước đó về việc người dùng có thể giữ lại mã QRcode để kích hoạt lại eSIM đều là thông tin sai lệch. Do đó, mỗi khi cần kích hoạt lại eSIM, người dùng cần phải đến các điểm giao dịch của Viettel để được cung cấp lại mã QRcode. Chi phí cho mỗi lần cấp mã là 25.000 đồng và tư vấn viên sẽ là người trực tiếp thực hiện thao tác kích hoạt eSIM.

Hai là cái eSIM không bị mất khi Reset dòng 2 trên iPhone khi bạn lựa chọn lưu lại thông tin gói cước, đã thử và thoải mái mà reset khi máy chậm hay muốn máy mới.

Hiện tại, đại diện các nhà mạng chưa có lời giải đáp cũng như khắc phục cho sự cố này. Chính vì vậy bạn nên hạn chế khôi phục cài đặt máy để không phải gặp rắc rối trên.

Kết luận

Trên đây là những hướng dẫn cài đặt, sử dụng và những vấn đề liên quan đến eSim tại Việt Nam. Chúc các bạn thao tác thành công và hãy chia sẻ với cho mọi người cùng tham khảo.

Đừng quên, nếu bạn chưa có một trong những chiếc iPhone 2018 thì hãy đến ngay HungMobile bởi hiện tại iPhone XS, XS Max bản 2 Sim mới Fullbox đang được bán với giá cực hấp dẫn, rẻ hơn FPT Shop, Thế Giới Di Động đến 7 triệu đồng. Chi tiết mời các bạn tham khảo:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE