CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Hướng dẫn chọn mua Xperia Z2 Quốc tế mới 100% hàng chuẩn!

HungMobile 00:00:00 AM 10/08/2017 Hướng dẫn chọn mua 5164 Lượt xem

Xperia Z4 đã được giới thiệu ra cộng đồng công nghệ thế giới, những sản phẩm ra mắt trước đó của Sony buộc phải giảm giá để nhường chỗ cho siêu phẩm vừa trình làng. Có lẽ lúc này là thời điểm thích hợp nhất để mua Xperia Z2 quốc tế. Bởi cái giá quá tốt của nó lúc này. Tuy nhiên hàng dựng từ đó cũng phát sinh rất nhiều, mà bạn không thể biết được mình có mua phải một chiếc máy dựng hay không. HungMobile sẽ giúp bạn nhận biết điều đó!

xperia-z2-smartband-log-your-life-100880c94258ce2c012c206826da98b0-940
Xperia Z2

Bước 1: Kiểm tra hộp máy của Xperia Z2

Đây là bước đầu tiên bạn nên làm khi chọn mua máy. Máy mới 100% đương nhiên phải có hộp phải không nào. Hộp của những chiếc Xperia Z2 chuẩn, cần có thông tin chi tiết máy, tên màu sắc và imei cũng như hình ảnh của thiết bị. Chữ được in trên hộp máy phải rõ ràng, in đậm và có độ nổi khi sờ vào ở phần imei.

hop xperia z2
Hộp và phụ kiện Xperia Z2

Mở hộp ra, các bạn xem thử máy có được đặt ngay ngắn trong hộp hay không, thêm nữa, bạn xem xem phụ kiện có đầy đủ hay không. Bộ phụ kiện chuẩn bao gồm sạc, cáp, tai nghe, và sách hướng dẫn.

Lưu ý phụ kiện trong hộp máy cần phải còn nguyên seal và chưa bị mở hay xước xát. Sau khi đã mua máy, các bạn chú ý nên test phụ kiện trước khi ra về. Tại HungMobile các bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn test máy và tư vấn nhiệt tình.

Bước 2: Kiểm tra hình thức máy

Một chiếc máy mới chắc chắn không thể có một vết xước nào được. bạn hãy xem kỹ từng khe hở trên thiết bị, đây là một sản phẩm chống nước vì thế nếu có khe hở chắc chắn tính năng này sẽ không còn phải không nào.

xperia Z2
Hình thức bên ngoài rất quan trọng khi bạn Xperia Z2 mới

Tiếp đến các bạn kiểm tra xem các cổng kết nối có bị xước xát hay không, có dấu hiệu của việc sử dụng hay chưa. nếu nắp đậy các cổng kết nối lỏng lẻo, các bạn cũng không nên mua bởi tính năng chống nước sẽ không tốt và nhanh bị hư hỏng các nắp đậy này. loa và giắc cắm tai nghe 3,5mm cũng nên được kiểm tra, máy mới sẽ không để lại bụi bẩn trên 2 vị trí này.

Sau đó các bạn kiểm tra các phím bấm vật lý trên máy như: tăng giảm âm lượng, phím nguồn và phím chụp ảnh. Cảm giác bấm có tốt hay không, độ nảy phím ra sao.

Bước 3: Kiểm tra chức năng bên trong máy

Khi mở màn hình chiếc Xperia Z2 lên, bạn sẽ phải cài đặt một số bước ban đầu của một chiếc điện thoại mới, nếu không có thì chắc chắn đó là máy đã qua sử dụng. Thứ quan trọng nhất mà bạn phải kiểm tra đầu tiên đó chính là màn hình. Bởi đây cũng là thứ mà bạn tiếp xúc và sử dụng thường xuyên, đập vào mắt bạn hàng ngày. Bạn có thể dùng mã: *#*#7378423#*#* đây là mã để kiểm tra màn hình và một vài tính năng tổng thể trong máy. Soi thật kỹ trên màn hình xem máy có bị ám màu nặng hay không, nếu có điểm chết hay điểm khác màu với những điểm còn lại thì bạn nên lưu tâm, đổi ngay máy khác để xem.

sony-xperia-z2-review-12
Màn hình Xperia Z2 là thứ bạn phải kiểm tra kỹ nhất

Nguồn: Đây là một trong những thứ bạn phải kiểm tra, nếu là máy nhà mạng, bạn hãy kiểm tra dock sạc đi kèm, nếu là máy phiên bản quốc tế bạn hãy sạc thử máy lên. Bạn hãy yêu cầu nhân viên cho bạn sạc thử và chờ vài phút xem điện có vào đều hay không, nếu lên bình thường là ok.

Cảm ứng: Bạn có thể test bằng mã máy như trên, hoặc có thể test bằng cách khác như sau, dùng ngón tay của bạn, ấn giữ một icon trên màn hình rồi sau đó di chuyển khắp các vị trí, nếu icons bị dừng đột ngột tại vị trí nào thì tại điểm đó màn hình bị liệt cảm ứng.

Loa: Loa là bộ phận khá quan trọng trên xperia Z2, Sony trang bị cho chiếc điện thoại này một cặp loa kép, tương tự như HTC One M8, mang lại chất lượng âm thanh stereo, tuy nhiên không thể so sánh được với siêu phẩm đến từ HTC. Nhưng chất lượng loa của Sony cũng không hề thua kém quá nhiều, họ luôn tạo ra những sản phẩm có công nghệ âm thanh tuyệt vời, đặc biệt là công nghệ Walkman danh tiếng. Bạn hãy nghe thử vài bài hát và xem một vài video trên Youtube để cảm nhận chất lượng âm thanh của cặp loa Boomsound mà máy phát ra. Nếu máy cho âm thanh bị rè, không trong trẻo và âm bass quá yếu thì hãy chọn ngay một chiếc khác.

xperia z2 (1)
kiểm tra tổng thể các chức năng bên trong máy

Cảm biến: các bạn hãy kiểm tra một số cảm biến như: Cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng, cảm biến gia tốc, xoay màn hình,... Bạn có thể nhờ nhân viên test giúp bạn hoặc nếu bạn đã có chút hiểu biết thì có thể tự test. Mã test các bạn có thể sử dụng mã đã nêu ở trên.

Camera: Đây cũng là bước khá quan trọng. Bạn hãy vào camera trên máy và chụp thật nhiều bức, càng nhiều càng tốt rồi xem chất lượng hình ảnh nhận được. Nếu máy cho độ chi tiết tốt, màu sắc hài hòa, độ tương phản rõ ràng thì hãy chọn. Nhớ kiểm tra một vài tính năng chụp ảnh thông minh mà Sony trang bị  như chụp ảnh hiệu ứng AR, HDR hay chụp xóa phông, panorama... và chụp thử bằng camera trước nữa nhé.

Cuối cùng hãy kiểm tra một số chức năng liên quan tới kết nối như 3G, Wifi, Bluetooth, NFC hay sim. Điều cần thiết là bạn nên lắp thử sim và gọi một vài cuộc xem chất lượng loa thoại ra sao. Nếu âm trong và rõ ràng là ok.

Trên đây là tất cả các bước mà HungMobile nghĩ rằng bạn nên thực hiện khi quyết định đi mua một thiết bị Xperia Z2, hàng mới 100%. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ bị lừa khi đã nắm vững những thông tin cần thiết trong tay. Nếu cảm thấy hữu ích hãy ủng hộ bằng cách like hoặc Comment, nếu bạn cần bổ sung thông tin gì hãy chia sẽ cho mọi người cùng biết nhé!

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE