CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

DRMKey là gì? máy mất DRMKey sẽ làm sao?

HungMobile 00:00:00 AM 10/08/2017 Tin công nghệ 14229 Lượt xem

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu hiểu DRM key là gì nhé! 
 
 
DRM Keys là mã số riêng biệt của từng chiếc dt Xperia để xác minh chiếc Xperia của bạn, từ đó kích hoạt các tính năng bản quyền như Bravia Engine/X-Reality/Super vivid, BIONZ, Download Music Info ...). DRM nằm trong phân vùng TA Partition = Trim Area Partition. Đây là 1 phân vùng rất quan trọng khi các vọc sĩ unlock bootloader cần phải back up lại phần vùng này, nếu không sẽ làm mất DRM Key vĩnh viễn, thậm chí người dùng relock bootloader cũng không thể phục hồi lại DRM Key.
 
Nói tóm lại thì việc mất DRM key chính xác chỉ làm ảnh hưởng đến hiệu năng về mặt thể hiện hình ảnh, video xuất ra trên màn hình của chiếc điện thoại Sony của bạn, còn lại thì tất cả các tính năng khác vẫn hoạt động bình thường. Hình ảnh hoặc video khi xem trực tiếp trên máy sẽ không đẹp nhưng khi xuất lên máy tính hoặc up lên Facebook thì vẫn thể hiện như các máy bình thường khác. 
 

Các trường hợp bị mất DRM Key

Như đã có nêu ở mục 1, trường hợp đầu tiên và rõ ràng nhất đó là Unlock Bootloader mà quên back up phân vùng TA Partition

Trường hợp thứ 2 là do lỗi từ nhà sản xuất, các máy có thể bị mất DRMkey từ khi xuất xưởng nhưng trường hợp này thì không nhiều.

Chú ý : Khi mua Sony Xperia Z3 các bạn nên test may cẩn thận xem có mất DRM key không nhé. Thông thường thì các cửa hàng điện thoại điều kiểm tra trước khi bán ra nhưng vẫn có sai sót .

Cách kiểm tra DRM Key:

- Vào ứng dụng gọi điện gõ *#*#7378423#*#*  -> Service test -> Security


Mã test DRMKey 

 
Nếu tất cả các dòng là : [key ok][active] là máy ok không bị lỗi các thể loại abc,..
Nếu chỉ cần 1 dòng là [unknow error] thì máy mất DRM-KEY
Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE