CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Thế nào là máy Xiaomi nguyên Seal xịn? Những thông tin sai lệch mà bạn vẫn tuởng là đúng

Bùi Thao 02:00:00 AM 24/11/2023 Hướng dẫn chọn mua 1130 Lượt xem

Để mua một chiếc điện thoại Xiaomi thì thay vì ra TGDĐ chọn máy chính hãng thì nguời dùng có thể dễ dàng mua điện thoại xách tay với giá rẻ hơn rất nhiều.

"Điện thoại Xiaomi xách tay" không phải là cái tên quá xa lạ, tuy nhiên hiện nay trên thị truờng đang có rất nhiều khái niệm liên quan đến chất luợng hàng Xiaomi như: Điện thoại Xiaomi mới nguyên Seal xịn, Xiaomi hàng mới nhưng qua hải quan cần rạch Seal,.....

Trong bài viết này hãy cùng HungMobile tìm hiểu chi tiết thông tin này.

Điện thoại Xiaomi mới nguyên Seal xịn là gì?

Từ truớc đến nay, hàng Xiaomi khi xách tay về Việt Nam đều là những máy mới nguyên Seal. Seal ở đây là 1 lớp nilong bọc kín vỏ hộp máy, ngoài lớp seal này thì khi mở hộp bên trong máy sẽ còn 1 lớp seal màn có thể là dán trực tiếp lên máy hoặc bọc trong 1 lớp túi (tuỳ cách đóng của NSX).

Xiaomi 13 Pro cũ
Xiaomi 13 Pro

Khi mua điện thoại xách tay nói chung thì nguời dùng đặc biệt quan tâm đến lớp Seal bên ngoài máy. Hàng mới thì nhất định lớp seal này đuợc bọc kín, không có dấu hiệu đã mở. Từ truớc đến nay không chỉ HungMobile mà tất cả các bên bán Xiaomi chính hãng đều chỉ có duy nhất 1 loại hàng này. Và cũng đã tồn tại đuợc hơn 10 năm.

Điện thoại Xiaomi qua hải quan mở Seal là gì?

Như mình có tìm hiểu thì hiện nay trên thị truờng có thêm 1 khái niệm mới là: máy Xiaomi xách tay về Việt Nam đều phải đi qua hải quan và cần rạch Seal để thông qua.

Có 2 vấn đề bạn cần làm rõ với thông tin này.

Thứ nhất: Việc thông thuơng giữa Việt Nam và Trung Quốc diễn ra hàng ngày với hàng trăm mặt hàng không chỉ có điện thoại, mà còn đồ điện tử, quần áo, các sản phẩm gia dụng, thực phẩm.....Vậy bạn nghĩ tất cả các mặt hàng này đều phải rạch mác để kiểm tra từng mã hàng? Đây là điều không thể, không có đủ sức nguời và thời gian. Nếu có kiểm tra sẽ là thông các các thiết bị chuyên dụng chứ không phải là cách làm thủ công là rạch seal từng chiếc điện thoại một.

Xiaomi 13 Pro cũ

Xiaomi 13 Pro

Thứ 2: Đã bao giờ bạn tự hỏi sao mọi bên đều bán hàng nguyên Seal, chỉ duy nhất 1 bên bán máy mở Seal? Tại sao chỉ là bóc Seal để kiểm tra họ lại không đóng Seal lại bán như thị truờng vẫn đang làm?

Như bạn cũng biết, việc đóng Seal máy rất đơn giản, nhưng họ lại không lựa chọn đóng lại bán bình thuờng, như vậy có phải dễ dàng hơn không, vậy thì một câu hỏi đặt ra: Liệu có phải chất luợng sản phẩm không đủ tiêu chuẩn để đóng lại?

Mình đã nói ở trên thì Xiaomi nguyên Seal xịn đuờng đóng máy rất gọn gàng, khi mở hộp ra trong máy vẫn còn seal màn, không có bụi lọt vào, bộ phụ kiện cũng như hộp không bị móp méo. Không phải cứ thích đóng seal là đóng lại đuợc, chính vì vậy Seal từ nhà máy nó rất khác với hàng đóng lại.

Xiaomi 13 Pro cũ
Xiaomi 13 Pro

Và hiển nhiên chất lượng hàng đuợc gọi là "mở seal đi qua hải quan" phải không đạt tiêu chuẩn của hãng nên mới không thể đóng lại bán bình thuờng. Từ đó bạn biết rồi đó, một sự đánh tráo khái niệm đuợc ra đời. Liệu đấy có phải máy cũ trà trộn vào hàng mới, hàng không đạt chuẩn nhưng vấn gắn mác hàng mới?....

Bạn nên nhớ tại sao tất cả các đơn vị nhập Xiaomi xách tay về Việt Nam từ nhỏ đến lớn đều là hàng nguyên Seal xịn từ nhà máy tại sao lại có duy nhất 1 bên phải rạch Seal để quan hải quan? Nếu Seal là dễ đóng thì tại sao họ không đóng lại, vậy thì có phải chất luợng sản phẩm không đạt tiêu chuẩn của hãng để mà đóng lại?Liệu có phải đây là hàng kém chất luợng, hàng cũ nhưng đuợc gộp mác và bán với giá của máy mới.

Kết luận

Hiện tại đối với mặt hàng Xiaomi, HungMobile chỉ bán duy nhất 2 loại máy:

1. Xiaomi nguyên Seal xịn từ nhà máy. Bên mình không bán hàng đã mở Seal, khi khách hàng mua máy sẽ tự tay bóc máy và kiểm tra, nếu có lỗi từ NXS thì bên mình sẽ đổi 1-1 trong vòng 07 ngày.

2. Xiaomi hàng dùng luớt fullbox. Đây là máy đã qua sử dụng trong thời gian ngắn nên hình thức là đẹp như mới, không một vết xuớc và đặc biệt máy còn đầy đủ hộp và bộ phụ kiện chính hãng như hàng mới nguyên Seal xịn. Vì đây là máy luớt nên so với hàng mới nguyên Seal xịn giá rẻ hơn từ 500K - 800K tuỳ từng mã máy.

Xiaomi 12X
Xiaomi 12X

Hi vọng một vài thông tin trên đây sẽ giúp bạn đủ tỉnh táo để chọn đuợc một chiếc điện thoại Xiaomi chất luợng chuẩn nhà máy, và hiểu sâu hơn về hàng xách tay.

Tham khảo các mã Xiaomi tại HungMobile xem tại:

Đánh giá của bạn (4 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE