CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đây là những lý do khiến Galaxy S10 chẳng đáng mua

HungMobile 21:11:33 PM 18/01/2019 Tin công nghệ 1655 Lượt xem

2018 đã khép lại, có thể nói với Samsung thì đó là một năm “nhạt nhẽo". Một năm mà hãng công nghệ lớn nhất thế giới chẳng có đóng góp gì cho anh em công nghệ. Bộ đôi Galaxy S9/S9 Plus ra mắt hồi đầu năm, chiếc Galaxy Note 9 ra mắt khoảng tháng 8, tháng 9 gì đó chẳng phải chỉ là bản nâng cấp nhẹ nhưng đắt tiền của Flagship 2017 hay sao?

Chiếc Galaxy Note 9 vừa vinh danh là chiếc smartphone tốt nhất thế giới (theo Android Authority) nhưng chẳng phải hiện tại thì mua Note 8 giá rẻ hơn, thiết kế gần như tương đương vẫn ngon hơn sao?

Có lẽ đến chính bản thân Samsung cũng nhận thấy sự thất vọng của người dùng nên năm 2019 hứa hẹn sẽ là một năm vực dậy của hãng.

Để giữ lửa cho người hâm mộ thì chưa đến sự kiện tháng 2/2019 những thông tin về những chiếc Flagship 2019 đã dần lộ diện, khơi dậy sự tò mò của anh em công nghệ. Chắp vá các mảnh ghép với nhau thì chưa cần chính thức giới thiệu người dùng cũng có thể hình dung được bộ 3 Flagship 2019 này.

Một thiết kế màn hình vô cực không cạnh viên đúng nghĩa. Một “nốt ruồi" đúng nghĩa ở mặt trước. Và đặt biệt đây cũng là lần đầu tiên Samsung ứng dụng thành công công nghệ mở khoá trong màn hình trên thiết bị của mình.

Khoảng 1-2 tháng trước không ai có thể phủ nhận sức hút của Galaxy S10 nhưng dần dần khi mà thông tin về chiếc điện thoại này được hé lộ thì có vẻ như nó chẳng đáng mua.

“Galaxy S10 xứng đáng đem ra để bàn luận, chứ mua thì: Chưa chắc" - Một bình luận của bạn đọc trên diễn đàn Tinh Tế

Đây là 4 lý do theo cá nhân mình Galaxy S10 chẳng đáng mua

1. Samsung Galaxy S10 không thể kích hoạt cảm biến vân tay nếu dùng kính bảo vệ màn hình

Mới đây nhất theo thông tin từ trang BGR thì công nghệ cảm biến trong màn hình của Galaxy S10 sẽ không thể sử dụng nếu bạn dùng thêm một lớp kính bảo vệ màn hình. Một nhà sản xuất phụ kiện đã thông báo một tin xấu trong ngày hôm nay (17/1) rằng chiếc Galaxy S10 không thể sử dụng được cảm biến trong màn nếu bạn sử dụng một lớp kính bảo vệ màn hình.

Điều này thực sự là tồi tệ. Nếu anh em nào đã sử dụng những chiếc Flagship của Samsung thì mình có thể chắc chắn 101% khi mua máy sẽ phải mua thêm kính bảo vệ màn hình. Dù bạn có giữ cẩn thận bằng trời, có nâng niu như nâng trứng, hứng như hứng hoa thì không ai có thể chắc chắn chiếc điện thoại của mình không bị rơi vỡ. Ấy thế vậy mà, tại sao, tại sao, sau bao thế hệ vẫn sử dụng bình thường mà chiếc Galaxy S10 lại không dùng được?

À quên, không phải không dùng được mà đó là bạn sẽ phải đánh đổi giữa hai lựa chọn: Chọn cảm biến thì không có kính cường lực và ngược lại chọn kính cường lực thì không có cảm biến vân tay.

Nếu bạn chọn TH2 thì chẳng phải tính năng hấp dẫn nhất của Galaxy S10 trở nên thật vô dụng sao?? Còn không, nếu bạn thích cảm giác mạnh, thích táy máy tò mò công nghệ thì cứ chọn cho mình TH1 và mình cũng gửi luôn đến bạn lời cảnh báo đó là với màn hình cong vô cực, tấm màn S.AMOLED thì chắc chắn, chắc chắn 200% chi phí thay màn nếu bị vỡ sẽ không dưới ½ giá trị máy. (Mà mình nghe phong phanh thì Galaxy S10 bán hơn 30 củ).

2. Samsung đang cố nhồi nhét bộ nhớ vào điện thoại 

Lý do thứ hai khiến mình thật sự thấy Galaxy S10 thừa thãi vì mới đây Samsung đã công bố phiên bản Galaxy S10 Plus sẽ có RAM 12GB, bộ nhớ lên đến 1TB.  Có phải Samsung muốn người dùng lưu cả thế giới trong điện thoại với bộ nhớ 1TB hay họ muốn Galaxy S10 sẽ thay thế một chiếc máy tính với Ram 12GB?

Nếu anh em là người sành công nghệ thì chắc chắn biết rằng RAM 8GB,10GB hay 12GB cũng chẳng khiến chiếc điện thoại chạy đa nhiệm tốt hơn được là bao. Với điện thoại Android thì RAM 12GB thì chiến game thời gian dài vẫn giật lag là chuyện bình thường. Liệu Samsung có đang đi theo vết xe đổ của Apple với chiếc IPad Pro 2018. Luôn thần thánh hoá thiết bị của mình tham vọng chiếc điện thoại, iPad có thể thay thế hoàn toàn một máy tính. Tuy nhiên thì không, không nhé, việc nào ra việc ấy, ở thời điểm hiện tại hay trong một vài năm tới thì rất khó có một thiết bị công nghệ nào thay thế được máy tính.

Giả thiết thứ hai nếu RAM 12GB trên Galaxy S10 thần thành thật thì một câu hỏi được đặt ra là bán cho ai mua. Theo mình được biết thì có đến 80% người dùng điện thoại di động là người dùng phổ thông vậy thì RAM 12GB mua về để check mail, để lướt face, youtube thì có quá thừa thãi với mức giá 37 triệu (theo đồn đại thì bản RAM 12GB sẽ bán 37 triệu).

3. Galaxy S10 có tính năng sạc ngược

Đối với mình thì đây là một trong những tính năng nhảm nhí nhất của S10 2019. Khi đọc đến đây mình lại nhớ đến câu nói “Lo cho bản thân mình trước đi rồi hãy lo cho thiên hạ". Thú thật thì đến thời điểm hiện tại mục đích của tính năng này xuất hiện trên Galaxy S10 để làm gì, nó có ích gì cho người dùng và người dùng sẽ nhận được lợi lộc gì từ nó????. Anh em hãy chia sẻ quan điểm của mình về tính năng này để mình được mở rộng tầm mắt hơn.

4. Chằng phải những chiếc điện thoại Samsung cũ giá rẻ đáng mua hơn hay sao?

Lý do cuối cùng mình sẽ không mua chiếc điện thoại Samsung mới nhất này đó là những chiếc Flagship 2017, 2016 chẳng phải hiện tại còn đang quá tốt sao. Người ta có câu: “Sản xuất ra một chiếc điện thoại đã khó, làm ra một chiếc điện thoại tốt hơn nữa lại khó gấp trăm lần". Không ai có thể phủ nhận được sự thành công của bộ đôi Galaxy S8/S8 Plus, của chiếc Galaxy Note 8 2 năm về trước. Chính vì nó quá tốt nên hiện tại nếu bạn đang thực sự tìm một chiếc điện thoại cho công việc, phục vụ giải trí mà lại mua với giá thành rẻ thì những chiếc điện thoại của năm 2017 vẫn rất tuyệt vời.

Ở trên mình đã chê những chiếc Flagship 2018 là không sáng tạo nhưng nếu anh em yêu cầu cao hơn về hiệu năng cũng như trải nghiệm đã hơn thì hay cân nhắc bộ đôi Galaxy S9/S9 PlusNote 9.

Trên đây là tất cả những chia sẻ của mình để thấy chiếc Galaxy S10 chẳng đáng mua cho năm 2019. Còn anh em thì sao? Anh em có đồng ý kiến với mình hay sẽ ném gạch đá vào bài viết này. Hãy cứ bày tỏ suy nghĩ cá nhân của mình ở mục bình luận nhé!

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE