CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đừng chỉ nhìn Galaxy S9 Plus mà kết luận Samsung đang đến ngày lụi tàn, sự thật là….

HungMobile 15:09:18 PM 20/10/2018 Đánh giá 3132 Lượt xem

“Bộ đôi Galaxy S9/S9 Plus không có nhiều cải tiến về công nghệ”, “Vì doanh số mua S9/S9 Plus quá thấp nên Samsung đã phải đẩy mạnh ngày ra mắt của Note 9”, đó là những thông tin bạn sẽ dễ dàng tìm được trên các trang báo mạng liên quan đến bộ đôi Flagship Samsung 2018. Chỉ dựa vào một vài tin tức này đã có rất nhiều bạn trẻ tự tin kết luận Samsung đã đến ngày tàn, nhường ngôi lại cho các thương hiệu đến từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, bạn có nghĩ hãng công nghệ hàng đầu lại chỉ vì một sản phẩm mà có thể sụp đổ cả một đế chế đã xây dựng một thập kỉ. Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ thì hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Những con số thì không biết nói dối

Theo báo cáo nghiên cứu từ IDC về thị trường smartphone Quý 2/2018 thì Samsung vẫn là hãng điện thoại hãng đầu với thị phần lớn nhất với 20.9%, có 71.5 triệu chiếc máy đã được xuất xưởng. Vấn đề đáng lo ngại ở đây không phải là Samsung mà chính là Apple khi hãng đã để mất ngôi vị thứ 2 vào tay Huawei (thị phần 15.8%, số máy bán 15,7 triệu chiếc), chỉ dừng chân ở vị trí thứ 3.

Khi các hãng điện thoại xỉa xói nhau

Mới đây, nếu bạn có quan tâm về các bản tin công nghệ chắc bạn cũng biết Xiaomi đã nên tiếng xỉa xói các ông lớn công nghệ hàng đầu với những chiếc Flagship giá cao cắt cổ. Hãng đã tự tin khẳng định trên thế giới không có sản phẩm nào đáng giá ngàn đô, chi phí tối đa cũng chỉ 300$. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện hơn, bạn có biết vì sao chi phí sản xuất ra smartphone của Samsung lại đắt đến như vậy. Câu trả lời chính là thứ mà Xiaomi không bao giờ có được đó là “Sự sáng tạo”. Đơn cử so sánh chiếc Flagship hãng đầu của hãng là  Xiaomi Mi 8 và Galaxy S9 Plus.

Chắc chắn nhận định đầu tiên bạn sẽ dành cho S9 Plus đó là nó chỉ là bản nâng cấp nhẹ của bộ đôi Galaxy S8/S8 Plus trước đây. Điều đó là hoàn toàn đúng. “Gà cùng một mẹ” giống nhau đó là điểm trừ lớn nhất của Flagship Samsung nhưng bạn biết chiếc điện thoại này có điểm gì đáng tiền không?.

Đó là sự độc quyền không thể sao chép. Công nghệ màn hình vô cực không cạnh viền Infinity Display, chất lượng hiển thị tốt nhất thế giới hiện tại theo đánh giá của Mate display. S9 Plus dù có không cải tiến nhưng Samsung vẫn tự hào khi mình là người tự sáng tạo nên chipset Exynos 9810 cho máy. Tự phát triển công nghệ mở khoá bằng nhận diện mống mắt mà không phải như ai đó chạy theo công nghệ Face ID của hãng điện thoại nào đó. Mặc dù trí thông minh nhân tạo Bixby trên S9 Plus hoạt động không mấy hiệu quả nhưng chí ít đây cũng là thành quả của toàn bộ kĩ sư sáng tạo của Samsung.

Nhìn lại sang Mi 8 thì sao, cấu hình mạnh nhất giá rẻ nhất nhưng tại sao nó lại không nằm trong top những chiếc Flagship đáng giá nhất. Bạn sẽ thấy Mi 8 là sự cóp nhặt ý tưởng từ nhiều hãng công nghệ khác. Phần cứng đi mua, màn hình đi mua, chip set Snap845 cũng đặt mua từ Qualcomm. Chưa hết, khi các hãng công nghệ khác đang định hướng chiếc điện thoại của mình theo một phong cách riêng, tiêu biểu nhất là hãng điện thoại non trẻ của Việt Nam như Bkav với chiếc Bphone 3/3 Pro, cũng có cho mình một smartphone do chính hãng tự tay sản xuất, mang bản sắc thương hiệu Việt.

Xiaomi Mi 8 xách tay

Còn Xiaomi thì sao, Mi 8 có thiết kế “Tai thỏ”, cụm camera đặt dọc giống ai đó. Xiaomi cũng đã tự tin khi các smartphone của hãng đều có camera trang bị AI thông minh nhưng người đầu tiên khởi xướng cho Camera AI lại là Huawei và hiện tại chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp nhất thế giới cũng là chiếc Huawei P20. Camera AI trên smartphone Xiaomi thật sự chưa để lại nhiều dấu ấn. Chưa hết, nhìn lại thị trường Ấn Độ, thị trường màu mỡ thứ hai thế giới dù Xiaomi đã chiếm chân của Samsung nhưng ở phân khúc cao cấp người chiến thắng cuối cùng lại là các Flagship Samsung. Và những chiếc điện thoại này mới đem lại lợi nhuận cao và xây dựng lên giá trị thương hiệu tỉ đô cho hãng.

Samsung Galaxy S9 Plus Hàn

Đó là câu chuyện về hãng điện thoại Trung Quốc, vậy thì đối truyền kiếp của Samsung, Apple thì sao? Cách đây 2 tháng chắc bạn chưa quên các Fan của Apple chê cười Galaxy Note 9 chẳng có gì sáng tạo so với Note 8 trước đây, nó chỉ là một chiếc điện thoại to xù xì. Ấy thế mà bạn hãy nhìn cách làm của Apple với iPhone Xs Max?. Vị CEO quá cố Steve Job trước đây từng chê cười dòng Note của Samsung vì nó quá to, theo ông chỉ cần một chiếc điện thoại 4inch là đủ vậy mà nhìn sang iPhone Xs Max thiết kế của nó còn lên đến 6.5inch to hơn Note 9 nhà Samsung. Ngược dòng thời gian, khi nhận ra mối hiểm hoạ từ serial Note, Apple đã phải chạy theo Samsung cho ra dòng Flus, chiếc iPhone 6 Plus, to bản để cạnh tranh với Samsung,

Chưa hết, nếu Apple càng thành công thì Samsung lại càng thu được lợi nhuận, bạn có biết hầu hết các thiết bị màn hình của Apple đều được cung cấp bởi Samsung. Hợp đồng thương mại với Apple chiếm 25-30% doanh thu mảng màn hình của Samsung, nó tạo ra khoảng 48 tỷ USD lợi nhuận cho công ty vào năm ngoái. Vậy là không phải ai khác Samsung mới là trùm cuối trong thế giới smartphone.

Quay lại câu chuyện về những chiếc điện thoại

Nếu nói Samsung thất bại thì chắc nó chỉ đúng với các sản phẩm trong phân khúc giá rẻ, tầm tung mà thôi. So với đối thủ thì các thiết bị này thua thiệt đủ đường với thiết kế xấu hơn, cấu hình nhạt nhoà trong phân khúc và có vẻ nó bán được chỉ là dựa hơi tên giá trị thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Còn nếu bạn nói các Flagship của Samsung đang yếu thế thì bạn cần phải xem lại. Galaxy S9 Plus thất bại vì do người dùng đã kì vọng quá nhiều vào siêu phẩm này. Trước khi nó được sinh ra thì bộ đôi Galaxy S8/S8 Plus đã quá thành công, nếu bạn đang sử dụng một trong hai mà cần nâng cấp nên bản S9 Plus thì có vẻ không đáng, nhưng nếu bạn chưa có một trong hai thì Galaxy S9/S9 Plus vẫn là chiếc điện thoại đáng mua nhất hiện tại.

Samsung Galaxy S9 Plus Hàn

Nhìn sang các đối thủ khác thì nó vẫn đứng Top đầu những chiếc điện thoại đáng mua nhất thế giới. Trường hợp của Galaxy S9 Plus giống như bình thường bạn luôn được điểm 10, nên mọi người luôn mặc định các bài tiếp theo cũng là điểm 10, nhưng vì một lý do nào đó lần thi này bạn chỉ được 9 điểm và mọi người bắt đầu thất vọng, nhưng bạn đâu có biết, dù được 9 điểm nhưng nó vẫn nằm trong Top đầu những người giỏi nhất và cách xa rất lớn với điểm 3,4.

Samsung Galaxy S9 Plus

Ngoài ra với một chiếc Flagship đắt tiền thì đa số người dùng đa số quan tâm về giá trị thương hiệu nó mang lại cho người sử dụng. Chỉ cái tên “Chiếc điện thoại cao cấp nhất đến từ hãng điện thoại lớn nhất thế giới” cũng đủ để một phần lớn khách hàng lựa chọn S9 Plus. Đây chính là quyền năng của những chiếc Flagship đến từ Samsung hay Apple mà các hãng smartphone non trẻ khác khó có thể có được.

Kết

Các bạn cũng biết, cạnh tranh trên thị trường smartphone càng ngày càng gay gắt, chỉ cần một phát minh nào đó được công bố thì một cách rất nhanh chóng nó đã bị hãng khác “Copy – Paste”. Chính vì vậy nếu muốn tồn tại tại thị trường khốc liệt này điều kiên quyết nhất phải là người dẫn đầu và các smartphone phải có bản sắc thương hiệu riêng. Chỉ xét hai điểm này thôi thì từ trước đến nay Samsung luôn làm rất tốt. Nếu chỉ vì chiếc Galaxy S9 Plus mà nhanh chóng kết luận Samsung đang thất thế thì thật là hời hợt.

Chưa hết đâu, nếu bạn là một Fan của Samsung thi đừng bỏ qua chiếc điện thoại Samsung xách tay, Galaxy S9 Plus Hàn đang được bán với giá cực sốc tại HungMobile, chi tiết tham khảo:

Mua Samsung Galaxy S9 Plus 64GB Hàn Likenew Fullbox 

Mua Samsung Galaxy S9 Plus 256GB Hàn Likenew Fullbox 

 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE