CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Lời khuyên chân thành nhất: Đừng bao giờ mua Qin AI 1s cho phụ huynh

HungMobile 18:11:41 PM 09/10/2018 Tư vấn 12672 Lượt xem

Bố mẹ ở nhà công việc đồng ruộng triền miên muốn mua điện thoại cho bố mẹ cũng chẳng biết nên mua loại nào là hợp lý nhất. Mua smartphone thông minh lại lo điện thoại cảm ứng bố dùng không quen, toàn vuốt với chạm sợ bố bất cẩn ấn nhầm phím nào đó khoá máy đi sửa cũng mệt.

Đắn đo mãi, mình cũng đã quyết định mua cho bố chiếc điện thoại cơ bản để bố dùng cho dễ, chẳng cần phải điện thoại cao siêu gì, chỉ cần nghe gọi tốt chắc bố ở nhà ưng lắm.

Qin AI 1s không phải là một chiếc điện thoại trong mơ nhưng mình nghĩ nó phù hợp với bố.

Một chiếc điện thoại với bàn phím bấm quen thuộc giống chiếc Nokia bố mua 10 năm trước. Hành trình phím đơn giản dễ dùng, các con số con chữ to rõ ràng. Điều mà mình thật sự thích ở chiếc điện thoại này đó là nó có rất ít chức năng. Tất cả chỉ tập trung vào nghe gọi.

Qin Ai 1s

Như mình đã tìm hiểu, Qin AI có hỗ trợ 2 SIM hoặc 1 SIM 1 thẻ nhớ hỗ trợ cả mạng 4G, thậm chí bạn hoàn toàn có thể dùng máy để phát wi-fi nhưng mình nghĩ bố chẳng bao giờ dùng đến bởi đi làm cả ngày, tối về là đã có tivi xem một lúc là đi ngủ luôn.

Xiaomi Qin AI 1s

Một trong những lý do khiến mình cực ưng Qin AI 1s là máy được thiết kế nguyên khối cứng cáp. Như bạn biết rồi đấy bố mẹ ở quê bận trăm công nghìn việc mấy ai có thể nâng niu chiếc điện thoại mãi được. Điện thoại cần nhất là phải bền và Qin AI 1s đã đáp ứng tốt nhu cầu đó. Qin AI trên tay cho cảm giác cầm nắm chắc chắn, đầm tay, đặc biệt nếu có đánh rơi thì cứ yên tâm link kiện bên trong chẳng hề hỏng hóc.

Mình không mua smartphone thông minh cho bố bởi những máy này ngốn pin ghê lắm. Cứ mở máy ra là hao pin mà bố thì cũng đâu ở nhà suốt ngày canh ce sạc pin được. Những lúc gấp gáp có người gọi đến mà không nghe được là bỏ lỡ biết bao công sự. Qin AI tuy chỉ là một chiếc smartphone giá rẻ nhưng nó có một điểm mà không có bất kì một chiếc smartphone nào có thể so kịp đó là hiệu năng pin. Viên pin chỉ 1480mAh, theo như nhà sản xuất đã tự tin khẳng định máy có thể dùng liên tục trong 10 ngày, thời gian chờ có thể sang ngày thứ 15. Pin trâu chẳng khác gì các máy của Nokia trước đây.

Như mình có tìm hiểu Qin AI còn có cảm biến hồng ngoại có thể thay thế điều khiển quạt, tivi. Bố ngồi uống chè ở ngoài mà muốn mở Tivi chỉ cần bỏ điện thoại ra và bấm thì tiện lợi biết mấy. Chắc ở quê chẳng có nhà nào có điện thoại mà xịn như bố dùng.

Qin AI 1s

Tuy nhiên………………thực tế thì không như tưởng tưởng

Mua máy về quê, loay hoay mãi mới khởi động được với máy. Thật sự, thật sự mình đã quá vô tâm khi không để ý máy chỉ có tiếng Anh (thỉnh thoảng vẫn còn tiếng Trung cơ).

Mình đã bị bố mắng cho một trận nhớ đời, có lớn mà không có khôn, “Tiếng Việt mình còn chưa ăn ai thì mày mua tiếng Anh ai dùng được con”. Qin AI có phần cứng thật hoàn hảo nhưng phần mềm không dành cho bố.

Qin AI 1s

Như mình đã tìm hiểu Qin AI có cài sẵn trợ lý ảo AI có thể nói đến 17 ngôn ngữ khác nhau, kể chuyện đọc thơ đủ cả…nhưng rất tiếc nó không dùng được ở Việt Nam. Mua máy về rồi, giờ chỉ hi vọng nhà sản xuất có cập nhập phầm mềm để máy có thể dùng dễ dàng ở Việt Nam.

Chưa hết đâu, tiếp tục mày mò mình mới phát hiện ra Qin AI thật sự không thể nhắn tin một cách dễ dàng. Mình đã tham khảo hướng dẫn trên mạng về cách nhắn tin trên máy nhưng có vẻ như nó không khả quan. Nếu muốn biết bạn hãy them khảo theo đường link:

Hướng dẫn nhắn tin Qin AI 1s

Một chiếc điện thoại mua với giá 1,4 triệu không phải quá cao nhưng mua về cho bố ở quê lại không dùng được quả thật cũng tiếc.

Sau một trận mắng “Kinh hoàng” của bố thì cuối cùng Qin AI lại quay về với mình. Mình dùng nó như một chiếc điện thoại phụ phục vụ liên lạc hàng ngày.

Với người trẻ như mình thì tiếng Anh trên máy không phải là vẫn đề lớn. Máy được trang bị 2 sim, mình dùng một sim để nghe gọi, một sim data để phát 4G vào mạng những lúc ngoài đường cũng thấy hay hay.

Qin AI là chiếc điện thoại giá rẻ nhất có cổng USB-C, thật may là máy có thể dùng chung sạc với chiếc Mi 8 Lite hiện tại của mình.

Qin AI 1s

Tổng kết lại

Từ lúc mua Qin AI cho bố đến nay cũng đã được hơn tuần mà cảm xúc buồn vui lẫn lộn. Phút ban đầu hý hửng tìm mãi mới thấy chiếc điện thoại phù hợp với bố, nghĩ ra bao viễn cảnh tươi đẹp vậy mà mở hộp ra thì máy lại không dùng được. Ngậm ngùi mang ra Hà Nội dùng tạm ai ngờ cũng hữu ích ra trò. Dùng làm máy phụ để liên lạc, phát 4G êm mượt.

Lời khuyên chân thành cho bạn nếu muốn mua điện thoại cho phụ huynh ở quê thì cứ hàng chính hãng có sẵn tiếng Việt dễ dùng mà mua.

Còn không, nếu bạn là người trẻ, muốn có một chiếc điện thoai phụ chỉ để nghe gọi, phát 4G thì Qin AI 1S giá rẻ cũng không phải lựa chọn tồi.

Quên mất chiếc Qin AI 1s mình đã mua tại HungMobile, nếu bạn quam tâm hãy click theo đường link bên dưới nhé!

Mua điện thoại cơ bản Xiaomi Qin AI 1s

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE