CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Tại sao Samsung không bao giờ có cửa so với Apple, iOS tốt hơn Android nhiều

HungMobile 15:37:08 PM 11/09/2018 Đánh giá 6286 Lượt xem

Triết lí kinh doanh của Apple là luôn tạo nên những chiếc điện thoại dù đắt nhất nhưng ai nhìn cũng muốn mua. Dù là người có tiền hay không có tiền, hiểu biết về công nghệ hay không thì khi nhắc đến smartphone cao cấp người dùng vẫn nghĩ đến các thiết bị iPhone đầu tiên. Các hãng như Samsung, Sony đang cố tạo nên một thương hiệu xa xỉ như Apple đã từng làm nhưng thực sự nó chưa tới.

Trong bài so sánh trước giữa iPhone 8 Plus Note 8 Hàn mình đã chỉ ra những điều Fan Apple thèm muốn được như Fan samsung. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ những điều mà người dùng Flagship Samsung luôn khao khát được như iPhone. Liệu khách hàng sử dụng iPhone chỉ vì nó là iPhone hay còn lý do gì khác. Hãy cũng mình tìm hiểu nhé!

Mua iPhone chẳng bao giờ lo mất giá

iPhone 8 Plus và Note 8 ra mắt chỉ cách nhau 1 tháng với số tiền giao bán cao khủng khiếp lần lượt 23 triệu và 22,5 triệu. Bạn sẽ thấy mặt bằng chung các Flagship sau một năm ra mắt mức giá sẽ giảm rất nhiều. Ví dụ Note 8 chính hãng đang bán tại Thế giới di động giảm còn 19.990.000. Còn với iPhone 8 plus nó không hề giảm mà còn tăng lên 24 triệu. Chưa xét đến hiệu năng máy, chỉ xét về giá trị kinh tế  thì nếu bạn là một khách hàng thông minh, chắc chắn bạn sẽ biết nên đầu tư vào sản phẩm nào là tốt nhất theo thời gian.

 

Thời điểm ra mắt

Hiện tại

iPhone 8 Plus

23.000.000

23.990.000

Galaxy Note 8

22.500.000

19.990.000

Nguồn: Thế giới di động

iPhone 8Plus: Tốc độ, tốc độ và tốc độ….

Nhắc đến iPhone chắc chắn người dùng không thể không nhắc đến khả năng tối ưu ứng dụng tốt nhất thế giới của Apple.

Đầu tiên xét về các con số, iPhone 8 Plus trang bị chip Apple A11 Bionic 6 nhân và Note 8 chạy chip Exynos 8895 8 nhân. Điểm Antutu sau nhiều lần đo thì kết quả iPhone 8 Plus vẫn nhỉnh hơn Note 8, điểm lần lượt: 181.394 và 176.362.

iPhone 8 plus

Với một chiếc điện thoại đắt tiền, bạn cần nhất điều gì? Đó không phải là khả năng chạy và khởi động app sao?. Thời gian chờ vào app chỉ chênh lệch 0.5s-1s thôi nhưng sự chờ đợi này đủ cũng để người dùng khó chịu. iPhone 8 Plus và tất cả các thiết bị của Apple luôn được mệnh danh là ông vua tốc độ. Máy cho thời gian vào app nhanh, chuyển cảnh mượt, gần như không có độ trễ nào. Mặc dù iPhone 8 Plus chỉ có Ram 3GB còn Note 8 là 6GB.

iPhone 8 plus

Điều này cũng được lý giải một cách đơn giản vì Apple tự tay “vẽ” ra một con chip, tự thiết kế phần mềm riêng, tự sản xuất các thiết bị phần cứng. Tất cả đều đồng nhất, liền mạch không có bất kì đứt đoạn nào hết.

Người dùng iOS luôn được bảo vệ an toàn nhất thế giới

Chắc các bạn chưa quên vụ FBI Mỹ đã yêu cầu Apple mở khoá chiếc iPhone 5C của một tên sát nhân vì thật sự họ không thể mở được khoá trên chiếc iPhone này. Qua sự cố hi hữu trên người dùng mới nhận ra họ đang sở hữu trên tay thiết bị an toàn nhất thế giới. Bởi iOS là mã nguồn đóng, mọi ứng dụng muốn được chạy trên Appstore dều phải qua sự kiểm duyệt khắt khe của Apple. Thông tin người dùng được bảo mật tại trung tâm bảo mật của hãng và chỉ Apple mới là người duy nhất có thể truy cập được.

Còn các thiết bị chạy hề điều hành Android thì sao?. Đây là mã nguồn mở,  ứng dụng được đưa lên CH Play một cách “bừa bãi” vì vậy đã có rất nhiều trường hợp người dùng Android bị ăn cắp dữ liệu, tải về những app độc hại cho máy.

iPhone 8 plus

Ngoài ra, viên pin trên iPhone 8 Plus chỉ 2691mAh thấp hơn Note 8 với 3300mAh nhưng hiệu năng pin của iPhone 8 Plus không khác biệt quá nhiều so với Note 8. Các thiết bị iPhone sẽ không có các ứng dụng chạy nền và hoàn toàn không hao pin. Ví dụ nếu bạn dùng iPhone 8 Plus thì qua một đêm không có hiện tượng máy bị tụt pin. Còn với Note 8 thì hụt 3-5% pin sau một đêm là điều hiển nhiên vì máy luôn có các ứng dụng chạy ngầm, mặc dù người dùng đã tắt hết trước khi đi ngủ.

Cập nhật phần mềm và sửa lỗi nhanh đến chóng mặt

Với những ai đã và đang dùng iPhone 8 Plus chắc chắn không thể quên sự cố máy bị đơ, camera không hoạt động khi máy chạy nền tảng iOS 11. Tuy nhiên rất nhanh, phiên bản iOS 12 mới nhất đã được thay thế, được các iFan ví nhanh như “Tốc độ trở mặt của người yêu cũ”. Đơn giản hơn, nếu tối hôm trước Apple thông báo có bản iOS mới nhất thì ngay sáng hôm sau máy bạn sẽ được cập nhật sang phiên bản này.

iPhone 8 Plus

Còn với các thiết bị Android thì sao?. Bạn sẽ thấy bản Android 9 đã được ra mắt nhưng cũng chỉ đến trên đầu ngón tay các thiết bị đã được nâng cấp. Đây không phải là vấn đề của riêng Samsung mà tất cả các thiết bị chạy Android đều gặp phải.

Nguyên nhân là do quy trình cập nhật rất rắc rối. Google đưa ra phiên bản mới nhất, nhà sản xuất chipset sẽ điều chỉnh những chip của mình sau đó gửi cho các nhà sản xuất smartphone. Một lần nữa họ lại cần thời gian để tuỳ biến cho phù hợp với thiết bị của mình. Chiếc Note 8 dù đã được ra mắt 1 năm nhưng hiện tại nó vẫn chạy Android Oreo 8.0 và vẫn chưa có thông tin máy sẽ được lên Android 9.

Kết: Có nên mua iPhone 8 Plus ở thời điểm hiện tại?

Không thể phủ nhận các thiết bị đến từ Apple vẫn luôn là tốt nhất thế giới. Với iPhone 8 Plus bạn sẽ có hiệu năng mạnh mẽ bậc nhất, bảo mật an toàn, người dùng luôn được phục vụ từ những cái nhỏ nhặt nhất. Tuy nhiên, Note 8 yếu hơn không có nghĩa nó là người thua cuộc hoàn toàn. Mỗi hãng điện thoại đều lựa chọn cho mình định hướng phát triển riêng. Ở thời điểm hiện tại Note 8 hay iPhone 8 Plus đều là những chiếc smartphone đán mua nhất. 

Tại HungMobile, cả hai phiên bản đều đang sẵn hàng và được bán với mức giá hấp dẫn nhất thị trường. Nếu bạn chưa sẵn sàng tài chính thì tại HungMobile, chúng tôi hỗ trợ đầy dủ dịch vụ mua hàng trả góp lãi suất 0%, thủ tục đơn giản, nhanh gọn, lấy máy ngay sau 10 phút. Chi tiết tham khảo tại: Mua iPhone trả góp 

Nếu bạn quan tâm đến cả hai sản phẩm thì có thể tham khảo theo đường link phía dưới:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE