CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Galaxy A60: Máy ngon vậy mà lại không bán tại Việt Nam

HungMobile 17:22:54 PM 16/05/2019 Đánh giá 5845 Lượt xem

Hàng loạt các sản phẩm trong phân khúc tầm trung giá rẻ như Galaxy M20, M30, A50, A70,...đồng loạt được ra mắt chỉ trong vài tháng đầu năm. Ai cũng biết Samsung đang cố tận dụng thời cơ để gỡ gạc trước sự chiếm lĩnh các hãng điện thoại Trung Quốc như Xiaomi, Huawei, Oppo,....

Những chiếc điện thoại giá rẻ liên tiếp được ra mắt tại Việt Nam, tuy nhiên phiên bản Galaxy A60 mới nhất của hãng lại chỉ bán tại Trung Quốc. Khi đi tìm hiểu chi tiết thông số sản phẩm thì người dùng đều phải ngỡ ngàng khi tại sao một sản phẩm ngon, bổ, rẻ như Galaxy A60 lại không bán tại Việt Nam. Vậy thì hãy cùng mình đi vào tìm hiểu chi tiết tại sao Galaxy A60 lại HOT đến vậy nhé!

1. Điểm nhanh thông số cấu hình Galaxy A60

  • Cấu hình: Snapdragon 675, 2x2.0 GHz Kryo 460 Gold & 6x1.7 GHz Kryo 460 Silver, GPU: Adreno 612.
  • Pin 3500mAh, tích hợp sạc nhanh
  • Màn hình 6.3 inch, FullHD+, 1080 x 2340 pixels, tỉ lệ 19.5:9, diện tích hiển thị mặt trước ~85%.
  • Thiết kế màn hình nốt ruồi, nguyên khối, nhựa giả kim loại
  • Camera sau: 32MP, f/1.7; 8MP, f/2.2 và 5MP, f/2.2. Camera trước: 16MP, f/2.0
  • Bộ phụ kiện đi kèm máy: Cục sạc nhanh 15W, cáp USB-C, tai nghe, ốp lưng trong suốt, que chọc sim.

Các phiên bản Galaxy A60 chỉ được phân phối tại thị trường Trung Quốc, khi mua tại Việt Nam sẽ là các máy xách tay.

Bạn có thể tham khảo bài mở hộp Galaxy A60 tại: Mở hộp Galaxy A60 Xách Tay 

2. Đánh giá chi tiết Galaxy A60

Đánh giá Cấu hình máy

Điểm ăn tiền của Galaxy A60 khiến anh em công nghệ phải suýt xoa đó là cấu hình khủng được trang bị cho máy, con chip Snap 675. Tại thị trường Việt Nam, Samsung cũng cho ra mắt bản Galaxy A70, cùng chipset trên, tuy nhiên giá bán của A70 vào khoảng hơn 9 triệu, đắt hơn 3 triệu so với Galaxy A60. Có thể khẳng định A60 chính là chiếc điện thoại tầm trung cấu hình mạn, giá rẻ nhất của Samsung ở thời điểm hiện tại.

Mình có đo Antutu của máy, điểm đạt được vào khoảng hơn 169.000 điểm. Với cấu hình hiện tại thì Galaxy A60 có thể cân được hết các tựa game mới nhất hiện nay như Pubg, Liên Quân,...mà không hề có hiện tượng giật lag khi chơi.

Chiếc điện thoại đang trên tay mình là phiên bản 6GB/64GB (bản bộ nhớ thấp nhất), máy cho khả năng tải ứng dụng rất nhanh, mình có tải Antutu để đo điểm thì tốc độ nhanh, chỉ khoảng vài giây. Các thao tác vuốt chạm mượt mà, dù là bản xách tay nhưng khi sử dụng tại Việt Nam không có bất lợi gì.

Galaxy A60 cũng được cài sẵn Android 9, giao diện ONE UI mới nhất. Máy được trang bị viên pin 3500mAh, tích hợp sạc nhanh.

Đánh giá giao diện Galaxy A60 xách tay

Điểm ăn tiền tiếp theo của Galaxy A60 khi so với những chiếc điện thoại Xiaomi xách tay đó là máy có sẵn Tiếng Việt. Bạn chỉ cần vào cài đặt, chọn ngôn ngữ là có thể dụng Tiếng Việt. Tải CH Play và cập nhật OTA bình thường như máy chính hãng. Có một điểm lưu ý, do máy được phân phối tại thị trường Trung Quốc nên khi khởi động máy sẽ có một vài ứng dụng cài sẵn bằng Tiếng Trung và bạn hoàn toàn có thể xoá đi một các dễ dàng.

Điểm tiếp theo cần lưu ý với chiếc máy đặc biệt này đó là bạn cần phải lắp sim thì mới có thể Active thiết bị (giống như iPhone), đây là điều đầu tiên mình thấy đối với một chiếc điện thoại của Samsung. Khi Active máy bạn cũng phải có sẵn wifi hoặc 3G để kết nối.

Đánh giá công nghệ bảo mật trên Galaxy A60

Galaxy A60 nằm giữa bản A50 và A70, tuy nhiên điều đặt biệt là thay vì trang bị công nghệ vân tay trong màn hình như hai phiên bản trên thì máy vẫn sử dụng vân tay truyền thống ở mặt lưng. Mình đã có cơ hội trải nghiệm Galaxy A70 thì có lẽ đây là một quyết định đúng đắn của Samsung.

Thực tế, do chỉ là máy tầm trung, chip Snap675 (trên A70) không thể hỗ trợ tuyệt đối cho công nghệ bảo mật mới này, tốc độ mở khóa bằng vân tay trên A70 có độ trễ nhất định, chậm hơn rất nhiều so với cảm biến ở mặt lưng. Để có những trải nghiệm vân tay trong màn hình tuyệt vời thì lời khuyên với bạn là nên chọn những chiếc Flagship cao cấp như Galaxy S10/S10 Plus, bởi chipset của những máy này được tối ưu rất tốt cho công nghệ bảo mật. Còn với những chiếc điện thoại tầm trung thì không.

Đánh giá màn hình của Galaxy A60

Galaxy A60 nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người dùng không chỉ bởi cấu hình mạnh mà còn là thiết kế màn hình của máy. Hiện tại thì A60 đang là chiếc điện thoại rẻ nhất có màn hình “nốt ruồi”. Ngoài ra, chúng ta còn có chiếc Galaxy S10e cũng có thiết kế này, tuy nhiên A60 phần “nốt ruồi" được đặt lệch trái còn Galaxy S10e là lệch phải.

Các cạnh viền của máy cũng được làm mỏng tối đa, trong phân khúc giá hiện tại thì Galaxy A60 hoàn toàn nằm trong Top đầu smartphone có viền mỏng nhất.

Điều thú vị tiếp theo về chiếc smartphone này đó là mặt trước của máy không có phần loa thoại. Phần thiết kế này đã được dấu gọn ở hai cạnh bên. Nó giống với bộ đôi flagship 2019 của Samsung. Bạn sẽ có một màn hình tràn viền đúng nghĩa, kích thước 6,3 inch, diện tích hiển thị mặt trước ấn tượng với 85%.

Độ phân giải FullHD+, công nghệ IPS, hiển trị trong, sắc nét, đây được coi là tiêu chuẩn cho những chiếc điện thoại tầm trung hiện tại.

Đánh giá camera máy

Tiếp tục là một smartphone của Samsung được trang bị đến 3 camera ở mặt lưng. Chất lượng ảnh tốt, màu ảnh chi tiết, không bị ám vàng như những thiết bị của Samsung trước đây. Dù máy được trang bị thêm một ống kính góc rộng, tuy nhiên khi sử dụng nó lại chưa phát huy được hiệu quả như kì vọng.

Do máy có khẩu độ lớn nên khả năng chụp đêm tốt, đây là điểm mạnh từ trước đến nay của Samsung. Khi chụp selfie màu ảnh nịnh mắt, mụn hay vết thâm trên mặt cũng được xử lý để ưa mắt nhìn. Tuy nhiên, khả năng lưu khi chụp bằng camera trước hơn chậm, bạn nên giữa máy 1-2s để bức hình chụp được không bị nhoè.

Đánh giá thiết kế máy

Các chi tiết về cấu hình, màn hình, camera đều là điểm cộng của của Galaxy A60 thì khi về thiết kế của Galaxy A60 sẽ là điểm trừ của máy. A60 có thiết kế nhựa nguyên khối, phần khung cũng có thiết kế này nhưng được mạ bóng giả kim loại. Trải nghiệm cầm máy nhẹ, vừa lòng bàn tay. Các chi tiết gia công tốt, mặt lưng cũng được thiết kế màu gradient bắt mắt, nhìn hoàn toàn hợp thời trang, trẻ trung. Ngoài ra thiết kế này cũng giúp máy ít bám vân tay hơn những mặt lưng kính.

Với mình đây không phải điểm trừ, không biết các bạn đánh giá sao về thiết kế này, hãy để lại ý kiến dưới mục bình luận nhé!

Kết luận

Trên đây là những đánh gía của mình sau 24h sử dụng Galaxy A60. Với cấu hình mạnh, thiết kế màn hình đẹp, camera tốt, máy có sẵn Tiếng Việt thì Galaxy A60 xách tay chính là một trong những lựa chọn tốt trong phân khúc giá khoảng 6 triệu đồng. Máy sẽ cạnh tranh trực tiếp với phiên bản Redmi Note 7 Pro xách tay của Xiaomi.

Theo quan điểm các nhận của bạn thì với những trang bị trên chiếc điện thoại Samsung xách tay có phải lựa chọn tốt nhất hiện nay, hãy để lại ý kiến dưới mục bình luận.

Xem giá bán và những thông tin mới nhất về Galaxy A60 xách tay, bạn tham khảo tại: 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE