CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Cứ 100 người có 88 người tắt tính năng theo dõi trên iOS 14.5: Hết quảng cáo, hết spam bán hàng

Bùi Thao 12:06:25 PM 12/05/2021 Tin công nghệ 1017 Lượt xem

Đối với người dùng Faceook thì có lẽ từ trước đến này đã quá quen với việc nghe nén và theo dõi người dùng. Chỉ cần bạn đề cập đến một sản phẩm nào đó (Chưa cần tìm kiếm trên google) thì ngay lập tức facebook sẽ đề xuất sản phẩm tương tự cho bạn.

Chính vì vậy, với mục đích "Cao đẹp" là bảo vệ người dùng trước hiểm hoạ nghe trộm, nghe lén, lấy cắp thông tin cá nhân thì trong bản cập nhật IOS 14.5 mới nhất, Apple cho phép người dùng iPhone tắt chế độ theo dõi của Facebook.

Mới đây, MacRumors đã đưa ra phân tích đầu tiên về tính minh bạch trong ATT (App Tracking Transparency) – tính năng “theo dõi ứng dụng” mới của Apple. Theo đó, bắt đầu từ iOS 14.5 và iPadOS 14.5, mỗi khi sử dụng ứng dụng của một bên thứ ba, chúng ta có thể chọn cho phép hoặc không để nó theo dõi hoặc truy cập mã nhận dạng quảng cáo trên điện thoại khi sử dụng.

Kể từ khi chính thức phát hành bản cập nhật mới từ hôm 26/4 đến nay, báo cáo thống kê từ công ty phân tích Flurry cho thấy, có đến 88% người dùng iPhone trên toàn thế giới chọn tắt ATT. Điều đó đồng nghĩa với việc họ không cho phép các ứng dụng theo dõi lịch sử hoạt động của mình như trước đây nữa.

Giới công nghệ toàn cầu nhận định đây là một “cú đấm” rất đau của Apple, đánh trực tiếp vào nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay là Facebook.

Theo Medium, chính CEO Mark Zuckerberg cũng cho rằng, ATT sẽ dẫn đến “sự sụp đổ” của các doanh nghiệp nhỏ. Lý do là bởi một phần đáng kể trong mô hình kinh doanh của Facebook hiện nay là dựa vào việc bán quảng cáo trên các ứng dụng và dịch vụ của mình.

Giờ đây, nếu người dùng trên iOS 14.5 quyết định bấm từ chối theo dõi, Facebook có thể có ít dữ liệu hơn để cung cấp những quảng cáo được cá nhân hóa đó cho người dùng. Và việc không thể quảng cáo sẽ ảnh hưởng cực lớn đến doanh thu của họ.

Vậy là từ nay, trừ những ai dùng điện thoại Android thì người dùng iPhone chẳng còn mấy lo ngại về chuyện đang nói bất cứ thứ gì cũng sợ bị theo dõi hay nghe lén trên mạng xã hội giống như trước nữa. Chúng ta có thể thoải mái nói chủ đề nào cũng được mà không bị quảng cáo làm phiền và khó chịu.

Còn bạn nghĩ sao về thông tin này? Bạn đã bấm chặn tính năng theo dõi của Facebook chưa?

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE