CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đừng bỏ lỡ bí quyết chọn mua iPhone 6s cũ được chia sẽ từ i-Fan chính hiệu

HungMobile 17:23:00 PM 05/04/2017 Hướng dẫn chọn mua 92214 Lượt xem

iPhone là dòng điện thoại luôn có sức hút mạnh mẽ với người dùng. Nhưng giá của những sản phẩm mới 100% nguyên hộp thì không hề rẻ một chút nào vì vậy những sản phẩm cũ là sự lựa chọn của rất nhiều người. Vì vậy, số lượng iPhone cũ trên thị trường Việt Nam hiện nay cũng rất nhiều và nếu như bạn biết cách thì vẫn hoàn toàn có thể chọn cho mình được một chiếc iPhone cũ vẫn đảm bảo về chất lượng, sử dụng tương tự như máy mới 100%.

Trước đây, HungMobile đã có bài viết nói về những lưu ý khi bạn mua iPhone cũ, bạn có thể xem tại TẠI ĐÂY. Còn hôm nay, HungMobile sẽ hướng dẫn chi tiết các bạn các chọn mua các sản phẩm iPhone cũ bao gồm: iPhone 6s và iPhone 6s Plus. Làm sao để mua được một sản phẩm còn nguyên zin và chất lượng vẫn còn tốt. 

"Có một loại iPhone mới 100% Chưa Active, Bảo hành 1 Đổi 1 tại Apple Care Việt Nam cho chất lượng đảm bảo an toàn tuyệt đối. Giá chỉ tương đương với iPhone Cũ Xách Tay. Hãy tham khảo ngay iPhone Đổi Bảo Hành Chính Hãng"

Kiểm tra hình thức bên ngoài của iPhone 6s cũ 6s Plus cũ 

iPhone cũ trên thị trường có rất nhiều loại hàng đã bị thay vỏ cũng như đã bị mở ra để sửa chữa, thay thế linh kiện. Các tính năng của chúng vẫn có thể hoạt động bình thường nhưng hình thức bên ngoài lại có những khiếm khuyết lộ ra. Vì vậy, bạn cần phải kiểm tra thật kĩ hình thức bên ngoài và lưu ý những điểm sau đây:

- Hình thức tổng thể: Do là hàng đã qua sử dụng nên những chiếc iPhone 6s hay 6s Plus cũ đều sẽ có những vết xây xước bên ngoài. Tuy nhiên, các bạn không nên chọn những máy có màn hình và kính camera bị xước vì nó sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng hiển thị và chụp hình. Cũng không nên chọn những máy bị rơi móp - sứt, cong vênh vì nó có thể ảnh hưởng tới các linh kiện bên trong.
 

Hình thức sản phẩm


Kiểm tra phần màn hình: Một chiếc iPhone cũ nguyên bản sẽ có màn hình được gắn rất chặt với phần khung viền, chúng tạo thành một khối rất chắc chắn. Nếu máy có hiện tượng ọp ẹp, màn hình bị vênh lên, hay có vết keo dán xung quanh viền thì đó là một chiếc máy đã bị thay màn hình hoặc bị thay vỏ.
 

Kiểm tra màn hình


Kiểm tra phần camera: đảm bảo không có bụi lọt vào. Các phím bấm - cần gạt rung chắc chắn, không bị lỏng lẻo và phải nghe tiếng "tách tách" khi bấm (gạt), cung như nhận tín hiệu nhậy.
 

Kiểm tra camera và phím bấm


Nhận biết hàng thay vỏ: Các bạn hãy cần thận với những máy iPhone cũ nhưng lại có vỏ đẹp không tỳ vết, các chân kết nối sạc - tai nghe vẫn còn sáng bóng chưa có dấu hiệu sử dụng vì rất có thể đó là hàng đã được thay vỏ - tân trang lại. Ngoài ra còn có những điểm nhận biết sau:

- Máy zin sẽ có đèn Flash được làm hơi thấp hơn so với phần vỏ. Còn máy thay vỏ thì sẽ có đèn flash bằng với bề mặt của vỏ.

- Phím volum của máy zin sẽ được làm nổi lên so với phần viền. Còn máy đã thay vỏ thì phím volum sẽ được làm bằng với về mặt viền.

- Thông tin được in ở phía dưới mặt sau của máy zin sẽ có nét chữ thanh mảnh và cực kì sắc nét. Còn đối với máy thay vỏ thì sẽ có nét mực hơi dày và nét chữ không được sắc nét.

- Đối với máy zin: Phiên bản màu đen sẽ có phím home được làm màu đen cùng màu với vỏ. Còn đối với các phiên bản màu còn lại thì phim home là màu trắng và viền vòng tròn xung quanh phím home sẽ phải cùng màu với màu sắc của vỏ.

 

Kiểm tra hình thức bên ngoài iPhone 6s, 6s Plus qua sử dụng
Chỉ chọn những chiếc iPhone có hình thức đẹp
 

Kiểm tra thông tin và các tính năng của máy.

- Kiểm tra máy có phải chính hãng từ Apple hay không bằng cách kiểm tra mã IMEI của sản phẩm trên trang chủ của Apple TẠI ĐÂY

- So sánh mã IMEI ở trong phần mềm và trên vỏ máy để đảm bảo chúng trùng nhau. Từ bạn phím gọi bấm *#06# để hiển thị IMEI trong phần mềm của máy và so sánh với IMEI được in ở mặt sau vỏ đối với iPhone 6 và 6 Plus, hoặc IMEI được in trong khay sim ở iPhone 6s và 6s Plus.
 


- Kiểm tra các tính năng của máy để đảm bảo mọi thứ đều hoạt động ổn định. Bạn hãy tải về máy (hoặc bảo nơi bán cài hộ) phần mềm "Battery Life" trên Apple Store. Ở trong mục "kiểm tra" trên phần mềm này bạn có thể kiểm tra được: Màn hình hiển thị (có điểm chết hay loang màu hay không), camera, loa ngoài, Microphone, Tai nghe, đèn Flash, phím âm lượng, động cơ rung và cảm biến tiệp cần của máy.

Ngoài ra, bạn cần phải kiểm tra thêm cảm ứng bằng việc bấm giữ và di chuyển một icon khắp màn hình, cảm biến xoay, kết nối wifi và bluetooth. Cũng như lắp sim để kiểm tra chất lượng sóng và nghe gọi, kiểm tra các phụ kiện sạc - cáp - tai nghe để đảm bảo nó hoạt động bình thường.

Kiểm tra những điểm đặc thù của sản phẩm

Những bước kiểm tra ở trên chỉ là những thứ rất cơ bản để kiểm tra một chiếc iPhone cũ. Ngoài ra, bạn còn phải đặt biệt lưu ý và kiểm tra những điểm đặc thù riêng cho dòng sản phẩm iPhone sau, những điểm không thể bỏ qua đểm tìm kiếm một chiếc iPhone cũ hoàn hảo.
 
- Cảnh giác với "iPhone Quốc Tế dởm": Dạo gần đây, hàng loạt những chiếc iPhone bản Quốc Tế đã bỗng nhiên bị biến thành bản Lock (khoá mạng) khi reset (khôi phục cài đặt gốc), đây là những sản phẩm Khoá Mạng đã sử dụng "code unlock lậu" không chính thống từ nhà mạng cung cấp. Vì vậy, để tránh mua khỏi phải những sản phẩm như vậy, bạn cần phải thực hiện reset lại máy trước khi mua hàng và đặc biệt phải có sự cam kết bảo hành của cửa hàng về vấn đề này để tránh điều đáng tiếng trên xảy ra trong tương lai. Nên chọn mua ở những nơi có chế độ bảo hành trọn đời máy về vấn đề này.
 

- Kiểm tra kĩ tính năng nhận diện dâu vân tay: Dạo gần đây, những sản phẩm iPhone bị mất vân tay xuất hiện nhiều ở thị trường Việt Nam với mức giá rẻ hơn tới khoảng 1 - 2 triệu đồng. Một tính năng có thể không quan trọng đối với nhiều người nhưng lại tiềm ẩn rất nhiều rủi ro - nguyên hiểm. Vì phần lớn đây là những sản phẩm đã qua sửa chưa - thay thế linh kiên - thay vỏ, chất lượng không hề được đảm bảo. Bạn có thể xem chi tiết hơn TẠI BÀI VIẾT NÀY. Vì vậy, cảm biến vân tay là tính năng bạn cần phải kiểm tra thật kĩ càng cũng như không nên ham rẻ mà mua những sản phẩm iPhone bị mất vân tay.
 

- Kiểm tra Pin: Vì hàng đã qua sử dụng nên sẽ có nhiều sản phẩm pin không còn được tốt, vì vậy đây là điều bạn cũng cần phải đặc biệt lưu ý và cũng có rất nhiều người không kiểm tra vấn đề này. Các kiểm tra cũng rất đơn giản với phần mềm "battery life" đã được đề cập ở trên, bạn vào mục PIN để xem tình trạng "sức khoẻ" của pin còn tốt hay không. Và hãy chọn mua sản phẩm có "sức khoẻ pin" được báo là còn Tốt.
 

- Kiểm tra phụ kiện: Tuỳ từng nơi bán mà bạn sẽ được tặng kèm hay là phải mua thêm phụ kiện. Nhưng dù sao bạn cũng cần phải biết cách kiểm tra để mua được bộ phụ kiện (sạc, cáp) có chất lượng đảm bảo để không làm ảnh hưởng tới chất lượng máy cũng như tránh khả năng cháy nổ rất nguy hiểm.

KẾT LUẬN:

Trên đây là những bước chi tiết để bạn chọn mua cho mình được một sản phẩm iPhone 6s và 6s Plus cũ nguyên bản và có chất lượng đảm bảo nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu và gửi niềm tin mua hàng ở những nơi có thương hiệu uy tín và có chế độ bảo hành tốt để yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.
 
Chi tiết các sản phẩm iPhone 6s iPhone 6s Plus tại Hungmobile bạn có thể tham khảo: 
Hi vọng với những bí quyết trên bạn có thể chọn được cho mình chiếc iPhone tốt nhất xứng đáng với số tiền bỏ ra. Nếu có bất kì thắc mắc hay cần hỗ trợ gì hãy cmt ở mục bình luận để HungMobile giải đáp nhanh nhất nhé
 
Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE