CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Cuộc chạy đua công nghệ rộn ràng cho 2019: Galaxy S10, Exynos 9820, Snap8150 và V - Smart là ai???

HungMobile 18:05:26 PM 17/11/2018 Tin công nghệ 2982 Lượt xem

2018 sắp kết thúc cũng là thời điểm các hãng công nghệ rục rịch cho ra những sản phẩm công nghệ mới nhất để chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến công nghệ năm 2019. Không chỉ có thị trường smartphone mà các hãng chip hàng đầu cũng đã tung ra những chipset mạnh nhất của mình để “mời gọi” các nhà đầu tư.

1. Exynos 9820

Exynos 9820 là chipset mới nhất được Samsung công bố trong sự kiện ngày 14/11. Con chip này dựa trên quy trình FinFET 8PP (Low Power Plus) 8nm. SoC đi kèm với modem LTE 2 Gbps, CPU Tri-cluster và NPU cải tiến.

Samsung đã triển khai CPU thế hệ thứ 4 với hai lõi tùy chỉnh cho sức mạnh xử lý tối đa, hai lõi Cortex-A75 và một cụm ba bốn đơn vị Cortex-A55. Công ty cho biết cấu hình mới này có thể tăng hiệu năng đa lõi lên 15% so với Exynos 9810 trước đó. Các kết quả lõi đơn sẽ tăng 20% và cung cấp hiệu suất năng lượng cao hơn 40%.

Về phía GPU, lõi Mali-G76 sẽ mang lại hiệu suất tăng 40% và tiết kiệm 35% năng lượng, cho phép sử dụng lâu hơn các ứng dụng VR và AR. NPU là một đơn vị riêng biệt có thể cho AI xử lý nhanh hơn bảy lần. Trong thực tế, nó sẽ giúp máy ảnh để điều chỉnh các thiết lập cho xung quanh hoặc nhận diện các đối tượng để cung cấp thông tin tốt hơn.

Samsung cho biết chipset dự kiến ​​sẽ được sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay, có nghĩa là nó sẽ được sẵn sàng cho sự ra mắt Galaxy S10 vào Q1/2019.

2. Snapdragon 8150: Điểm lộ điểm Antutu cao nhất trên điện thoại Android

Trước khi sự kiện công bố Snap 8150 chính thức được diễn ra đã có rất nhiều hình ảnh tiết lộ điểm số Antutu của chipset mới nhất nhà Qualcomm này. Snap 8150 ghi được 362.292 điểm Antutu. Tổng thể vượt 89.377 điểm số của chip Kirin (273.913) và vượt qua Apple A12 Bionic (353.210) 10.080 điểm.

Thông tin về cấu hình lõi trên Snap 8150 cũng có cấu trúc hoàn toàn khác, nó được thiết lập theo mô hình: 1+3+4 hoặc nói cách khác chip sẽ có 1 lõi hiệu năng cao, 3 lõi trung bình và 1 lõi hiệu năng thấp.

Lõi Cortex-A76 hiệu suất cao của CPU có tốc độ 2.84 GHz, ba lõi trung bình Cortex-A76 tốc độ 2.4GHz và lõi hiệu suất thấp Cortex-A55 nhỏ hơn với tốc độ 1.78GHz.

Nếu đúng như tin tức được rò rỉ thì dường như Qualcomm đang sử dụng một cách tiếp cận độc đáo và sử dụng kiến trúc DynamiQ của ARM cho phép các nhà sản xuất ghép các loại lõi khác nhau với tốc độ đồng hồ khác nhau thành một cụm.

Điểm GPU cũng đạt 156.328, hiệu suất hoạt động cũng cao hơn 20% so với Adreno 630 trên chip Snap 845.

Chip mới của Qualcomm dự kiến sẽ được sản xuất bằng quy trình 7nm mới nhất của TSMC và kích thước khuôn sẽ là 12.4 x 12.4mm. Nhiều khả năng Snap 8150 sẽ được công bố vào tháng tới và sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2019.

3. Galaxy S10: Hình ảnh rò rỉ mới nhất

Theo những hình ảnh mới nhất được tiết lộ về chiếc Flagship Galaxy S10 thì không phải là màn hình Infinity – O, U, V hay N ew – Infinity như dự đoán. S10 xuất hiện với màn hình không cạnh viền và một “Chấm đen” ở góc bên trái. Đây sẽ là vị trí chứa camera và các cảm biến.

Theo những thông tin được cung cấp trước đây, S10 là chiếc Flagship đầu tiên có 3 camera ở phía sau và cũng là chiếc điện thoại đầu tiên chạy chip Exynos 9820, hỗ trợ 5G.

Galaxy S10 2019

Công nghệ cảm biến vân tay full màn cũng đã được Samsung đệ trình bản quyền và nó sẽ được sử dụng cho chiếc điện thoại mới nhất này.

Galaxy S10 sẽ được Samsung công bố chính thức vào sự kiện tháng 2 năm 2019. Đây sẽ là chiếc điện thoại hứa hẹn với màn lột xác hoàn toàn từ thiết kế đến cấu hình.

4. Đây là toàn cảnh chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của Samsung

Samsung đã khiến người hâm mộ toàn cầu đặt một nghi vấn lớn về chiếc điện thoại màn hình gập đặc biệt của mình. Sau những hình ảnh không rõ ràng thì trong sự kiện SDC, Samsung đã đưa ra những hình ảnh chính thức nhất về chiếc điện thoại đặc biệt này. Đây là chiếc điện thoại với tên gọi Galaxy F. Chiếc smartphone sẽ được trang bị hai màn hình, một màn hình chính bên trong kích thước 7,3 inch và một màn hình phụ bên ngoài kích thước 4,6 inch, giống như thiết kế của Infinity Flex.

Có thể thấy viền bezel của màn hình chính rất mỏng, cạnh trên được tích hợp camera selfie và các cảm biến. Màn hình phụ bên ngoài sẽ có viền khá lớn, tuy nhiên màn hình này có lẽ chỉ dùng để hiển thị thông báo, thực hiện cuộc gọi hay trả lời tin nhắn một cách nhanh chóng. Các thao tác chính của người dùng sẽ được thực hiện trên màn hình chính.

Các góc của chiếc smartphone được bo tròn và ở mặt lưng sẽ có một cơ chế bản lề đặc biệt giúp màn hình có thể gập lại. Trong khi đó, màn hình chính sẽ là một thể thống nhất và khi mở ra chúng ta sẽ không thấy bất kỳ sự tồn tại của dấu vết chia cắt. Đó là một màn hình tablet 7,3 inch hoàn hảo.

Chiếc smartphone màn hình gập của Samsung dự kiến sẽ được ra mắt tại sự kiện MWC 2019, diễn ra vào tháng 2 năm sau. Giá bán được các chuyên gia phân tích nhận định sẽ rơi vào khoảng 1.700 - 1.800 USD.

5. Smartphone Việt Nam bất ngờ lộ diện “ Made in Vietnam” của Vingroup

Hình ảnh của Vsmart Active 1 - mẫu smartphone đầu tiên được cho là của Vingroup, đã bất ngờ được chia sẻ trên mạng xã hội và nhiều diễn đàn trong buổi chiều ngày (16/11).

Hình ảnh của hộp Vsmart Active 1 đã tiết lộ thiết kế của chiếc máy này. Cụ thể, mặt trước sẽ chỉ có màn hình được bo cong 4 góc, rất có thể là theo tỷ lệ 18:9 đang thịnh hành ngày nay. Máy không có "tai thỏ", tuy nhiên viền dưới lại khá dày. Ở mặt lưng, chúng ta có thể thấy sự xuất hiện của cụm camera kép nằm dọc và đèn flash kép. Theo mô tả của hộp, mặt lưng này sẽ được làm bằng chất liệu kính. Phần viền của máy có màu vàng champagne.

Logo nhận diện thương hiệu Vsmart cũng được tiết lộ, bao gồm logo chữ V của Vingroup, kèm theo một chữ "S" cách điệu ở bên.

Mặt sau của hộp không tiết lộ thông tin về cấu hình, tuy nhiên với sự xuất hiện của logo Qualcomm Snapdragon, có thể khẳng định rằng Vsmart Active 1 sẽ sử dụng dòng chip này. Đặc biệt, chúng ta có thể thấy dòng chữ "Made in Vietnam", cho thấy rằng chiếc máy này được sản xuất tại Việt Nam. Tuy nhiên, khâu thiết kế sản phẩm lại được thực hiện ở châu Âu, thể hiện qua logo "Designed in Europe" ở ngay cạnh. Đây là một điều không bất ngờ, do trước đó VinSmart đã ký hợp đồng hợp tác toàn diện với thương hiệu BQ của Tây Ban Nha.

Trên các hội nhóm công nghệ, nhiều người cho biết Vsmart Active 1 sẽ được trang bị chip Snapdragon cao cấp đầu 8 (có thể là Snapdragon 845) và giá bán nằm trong khoảng 10-15 triệu đồng.

Bản tin công nghệ - Chuyện con nhà người ta tuần này cũng khép lại tại đây. Bạn nghĩ sao về những chiếc điện thoại mới nhất 2019, hãy để lại ý kiến dưới mục bình luận nhé!

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE