CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Bí Quyết để bạn Chọn Mua Sony Xperia Z3 Nhật Bản Hàng Chuẩn !

HungMobile 00:00:00 AM 10/08/2017 Hướng dẫn chọn mua 5057 Lượt xem

Ở bài trước, HungMobile đã chia sẻ "Những sai lầm chết người khi mua Sony Xperia Z3 Nhật Bản" , bài viết nêu lên những nhận định sai lầm mà nhiều người mắc phải đổi mới sản phẩm này. Các bạn có thể xem chi tiết  TẠI ĐÂY

Sony Xperia Z3 Nhật Bản - Chiếc Smartphone đang làm mưa gió tại thị trường Việt Nam bởi đấy là một chiếc điện thoại rất tuyệt vời hầu hết về mọi mặt trong khi lại có một mức giá rất tốt so với phiên bản Quốc Tế hay hàng chính hãng. Sản phẩm đang được rất nhiều người lựa chọn trong tầm giá khoảng 8 triệu.

 

 

sony xperia z3 nhat ban

Tuy nhiên, hiện tại có vô số các cửa hàng điện thoại phân phối sản phẩm này trên thị trường, nhưng đa số trong họ đều bán hàng không phải hàng chuẩn mà là hàng nhập từ Trung Quốc, Móng Cái,.... có chất lượng rất kém. 

Hôm nay, HungMobile sẽ hướng dẫn cho các bạn 3 bước chọn Sony Xperia Z3 Nhật Bản hàng chuẩn. Chỉ cần bỏ ra 5 phút để đọc bài hướng dẫn này, bạn sẽ tự tin chọn cho mình được một sản phẩm tốt.

1. IMEI vỏ hộp.

Đầu tiền khi xem máy, bạn hay kiểm tra tem IMEI trên vỏ hộp. Mã số IMEI trên này phải trùng với máy. Tem IMEI được dán thẳng và mịn, không có bọt khi hay bụi ở giữa. Nét in phải rõ ràng, không bị nhòe chữ.

Phần IMEI này các bạn hãy so sánh với IMEI ở tem trong khay sim của máy và IMEI ở trong about của máy (kiểm tra bằng *#06#). Cả 3 IMEI nó phải trùng nhau.

2. Kiểm tra máy đã được UNLOCK hay chưa ?

Sony XPeria Z3 Au được phân phối độc quyền bởi nhà mạng Au của Nhật Bản. Vì vậy, mặc định sản phẩm này chỉ sử dụng được ở sim của nhà mạng Au mà thôi. Nên khi muốn sử dụng được ở Việt Nam hay các nước khác thì sản phẩm này cần được mở khóa để lên bản Quốc Tế.

Trường hợp 1: Máy chưa được mở khóa (nên chọn mua)

Khá yên tâm khi bạn chọn mua được một sản phẩm này thế này. Hãy hỏi chỗ bán trước xem máy đã được Unlock hay chưa và hãy nhớ yêu cầu họ cho bạn tự tay unlock khi mua hàng. Nhưng đừng quên bỏ qua bước kiểm tra thứ 3 sau đây nhé!

Trường hợp 2: Máy đã được unlock rồi.

- Cách 1 - Mở khóa bằng phần mềmVới cách này thì máy sẽ bị can thiệp sâu vào phần mềm để mở khóa, phải can thiệp vào Bootloader và đây là nguyên nhân khiến máy của bạn bị mất DRM key. Với cách mở khóa này, máy của bạn sẽ bi mất đi một số tính năng đặc trưng của SONY như: chế độ khử nhiều camera, chức năng siêu tiết kiệm pin, tính năng nghe nhạc chất lượng cao và một vài tính năng khác.

- Cách 2 - Mở khóa bằng codeVới cách này thì máy của bạn sẽ gần như trở thành bản Quốc Tế mà không hề động chạm gì tới phần mềm, tất cả mọi chức năng của máy sẽ vẫn còn nguyên và hoạt động bình thường.

Qua đó, ta có thể nhận ra rằng sản phẩm được mở khóa bằng Code sẽ có chất lượng tốt hơn so với Unlock bằng phần mềm. Vì Code để mở khóa phải đặt mua từ nhà mạng và có giá trên thị trường hiện nay là khoảng 800.000đ nên rất nhiều nơi bán thường chọn cách mở khóa bằng phần mềm để tiết kiệm chi phí.

Cách kiểm tra máy đã được unlock phần mềm hay là Unlock bằng Code:

-Đầu tiên: nhập mã số *#*#7378423#*#

-Kiểm tra Service Tests => Security => máy XỊN phải có chữ [KeyOK] tất cả. Ngược lại thiếu 1 dòng nào không có, thiếu dù là 1 dòng [KeyOK] thì cũng là máy đã bị unlock bằng phần mềm (bị unlock bootloader và mất DRM Key)

-Kiểm tra Service info => Configuration => Dòng cuối cùng phải có chữ NO mới là máy XỊN,  máy đã bị unlock bằng phần mềm (bị unlock bootloader và mất DRM Key)

 

 

sony-xperia-z3-nhat-ban

3. Kiểm tra máy.

Một chiếc máy cho dù chưa được Unlock nhưng cũng có thế là một chiếc máy đã qua sử dụng rồi. Vì vậy, chúng ta cần phải kiểm tra kĩ về hình thức và các chức năng của máy để xem đó có phải là một chiếc máy mới thật hay không và các chức năng của máy dùng có OK hay không.

- Kiểm tra ngoại hình: Các bạn hãy kiểm tra thật kĩ máy xem có bị xước chỗ nào không ? Kiểm tra các chân kết nối (chân sạc, chân tai nghe,...) phải còn sáng bóng và không có dấu hiện đã bị sử dụng rồi. Kiểm tra các góc cạnh của màn hình và mặt lưng phía sau xem có được dán chặt với phần viền kim loại hay không, nếu không thì là hàng đã bị mở - là hàng dựng.

- Kiểm tra mọi chức năng của máy: Từ bàn phím quay số, các bạn bấm mã *#*#7378423#*# => Service Test. Ở đây, các bạn có thể kiểm tra được toàn bộ chức năng của máy: Cảm ứng, hiển thị, camera, loa, mic, cảm biết,...... Đặc biệt, đừng quên phần Pressure Sensor để kiểm tra áp suất của máy, phần náy sẽ cho ta biết máy có khả năng chống nước hay không.

4. Kết Luận:

Tóm lại, để mua được một sản phẩm chuẩn thì các bạn cần phải kiểm tra những thứ sau:

1. Kiểm tra IMEI vỏ hộp

Kiểm tem IMEI in trên hộp và dùng phần mềm Scan mã vạch để kiểm tra đấy có phải IMEI xịn hay không ?

2. Kiểm tra máy đã Unlock hay chưa

- Nếu máy chưa unlock: Có thể yên tâm hoàn toàn về phần mềm của máy. Nên chọn mua những sản phẩm này và chính tay bạn sẽ tự tay nhập code unlock khi mua máy tại cửa hàng.

- Nếu máy đã unlock rồi: Kiểm tra và chọn mua những sản phẩm chưa Unlock Bootloader và vẫn còn nguyên DRM Key.

3. Kiểm tra hình thức và chức năng của máy

Khi kiêm tra bước 1 và bước 2 đều OK thì bạn kiểm tra về hình thức và mọi chức năng của máy qua mã test:  *#*#7378423#*# => Service Test.

Chúc các bạn mua được một chiếc Sony Xperia Z3 Nhật Bản hàng chuẩn với giá thành hợp lý!!!

 

Riêng khi mua SONY Xperia Z3 Nhật Bản tại HungMobile, bạn sẽ được tự tay nhập CODE để unlock máy và thử ngâm nước khi mua máy.

 

 
 
Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE