CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Best Tổng Thống: Trump không quan tâm Apple - Ai bảo họ làm sản phẩm tại Trung Quốc

HungMobile 16:40:21 PM 07/01/2019 Tin công nghệ 1848 Lượt xem

Sau khi giá cổ phiếu Apple tuột dốc, kéo theo giá trị vốn hóa thị trường giảm theo, đồng thời cả thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo,… Tổng thống Trump đã nói rằng ông không quan tâm tới tình trạng của Apple hoặc những tác động của công ty đối với nền kinh tế Mỹ. 
Trong buổi nói chuyện mới đây, Trump khẳng định Apple là một trong những công ty tuyệt vời và họ đã phát triển rất tốt, thậm chí từ khi Trump lên làm tổng thống thì cổ phiếu của Apple đã tăng lên. Tuy nhiên, Trump cho rằng ông không sợ tác động của cổ phiếu Apple đối với nền kinh tế Mỹ bởi Apple phần lớn làm ra các sản phẩm tại Trung Quốc - điều mà Apple đã phản biện lại.


Trump cho biết: “Tôi coi Tim Cook là một người bạn, một người tôi rất thích, và tôi bảo ông ấy rằng hãy làm sản phẩm tại Mỹ. Trung Quốc đã hưởng lợi nhiều nhất từ Apple, lợi nhiều hơn cả Mỹ. Nguyên nhân là Apple làm sản phẩm chủ yếu ở Trung Quốc.”
Về phía Apple, Tim Cook từ lâu khẳng định rằng có rất nhiều linh liện của Apple được tạo ra ở mỹ mặc dù sản phẩm của công ty được lắp ráp tại Trung Quốc: “Có các linh kiện của iPhone đã được làm tại Mỹ. Điều mọi người viện dẫn ra theo tôi là một sự hiểu lầm bởi họ chỉ nhìn vào nơi sản phẩm cuối cùng được lắp ráp và cho rằng ồ, cái đó không được tạo ra ở Mỹ. Tuy nhiên trên một thế giới toàn cầu hóa, bạn bắt đầu phải làm việc ở nhiều nước khác nhau, bạn tìm nguồn linh kiện ở chỗ này, một số thành phần ở chỗ khác, sau đó lại lắp ráp ở một chỗ khác nữa. Và sau đó các sản phẩm này đi tới khắp nơi trên thế giới. Đó là cách hệ thống toàn cầu hoạt động.”

Bên cạnh đó, Trump đã ca ngợi việc Apple đầu tư 350 triệu đô la vào Mỹ, nhắc tới thông báo của Apple hồi tháng 1 năm ngoái về việc đưa lượng tiền mặt ở nước ngoài về lại Mỹ trong vòng 5 năm tiếp theo do những ưu đãi về chính sách thuế do chính quyền Trumps ban hành. Mặt khác, Trump cũng đánh giá cao kế hoạch mở rộng hoạt động của Apple ở Mỹ vốn sẽ đầu tư 1 tỷ đô la vào việc xây dựng trụ sở mới ở Austin.
Trước những bình luận này của Trump, hiện phía Apple vẫn chưa có phản hồi gì.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE