CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Bạn có tự tin hiểu hết về SIM vật lý và eSIM? Đây là tất cả thông tin bạn cần

Bùi Thao 17:16:00 PM 01/03/2021 Tư vấn 40365 Lượt xem

Vài năm trở lại đây, công nghệ viễn thông đã đem đến cho chúng ta những thay đổi mới từ thiết bị đến các công nghệ ứng dụng. Đặc biệt đáng chú ý có thể kể đến sự cải tiến của các loại hình SIM điện thoại cho phù hợp với xu hướng phát triển của công nghệ.

Trong đó, eSIM và SIM vật lý có lẽ là 2 từ khoá về sim được tìm kiếm nhiều nhất những ngày gần đây, bên cạnh sự ra đời của bộ 3 iPhone đình đám nhà Apple.

SIM vật lý

SIM (viết tắt của Subscriber Identity Module, tạm dịch: mô-đun nhận dạng chủ thuê bao) là thẻ nhớ thông minh sử dụng trên điện thoại di động, lưu trữ những thông tin như số điện thoại, mã số mạng di động, số PIN, sổ điện thoại cá nhân và các thông tin cần thiết khác khi sử dụng điện thoại.

SIM vật lý hay mọi người biết đến một cách thông dụng là SIM điện thoại chuẩn mà mình vừa đề cập ở trên, được sử dụng cho hầu hết những dòng điện thoại thông thường. Có thể coi đây là dòng SIM nguyên thuỷ đầu tiên, là khởi nguồn cho những phiên bản mới được sáng tạo sau này.

SIM vật lý làm bằng nhựa, được đánh giá có hạn sử dụng lâu dài, độ bền cao với diện tích cầm tay khá lớn nên có thể dễ dàng đưa vào khay, khe SIM trên điện thoại mà không gặp chướng ngại. Loại này vẫn được bán ở các cửa hàng giao dịch hoặc đại lý uỷ quyền của các nhà mạng nên bạn có thể yên tâm lỡ như chiếc SIM của mình không may bị hỏng hay cần mua thêm SIM để sử dụng.

eSIM

Thực ra đây không phải là một khái niệm hoàn toàn mới, eSIM đã được sử dụng trên chiếc Google Pixel 2 và Apple Watch Series 3. Nhưng phải cho đến khi gã khổng Apple ra mắt bộ 3 Flagship iPhone XS/ XS Max/ XR thì eSIM mới thực sự nhận được sự quan tâm ở VN!

Vậy eSIM là gì? Đó là một SIM điện tử (electronic SIM), thay thế cho chiếc SIM vật lý bằng nhựa. Lợi ích dễ nhận thấy nhất của eSIM là kích thước “tí hon”, đây chính là điểm khiến cho eSIM thích hợp với smartwatch, thiết bị vốn nhỏ gọn và quan trọng là không có chỗ chứa đủ cả cái thẻ SIM.

Bạn không thể tháo rời được eSIM vì bản thân nó là một phần của thiết bị. Không tháo được, đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ không có khe hở để bụi/nước/tạp chất len lỏi vào bên trong phần cứng. Việc chuyển nhà mạng sẽ được thực hiện qua phần mềm hết, và khi eSIM trở thành một phần mặc định của thiết bị di động, cơ sở hạ tầng của nhà mạng sẽ trở nên gọn nhẹ, linh hoạt hơn nhiều.

eSIM sẽ không chỉ nằm trên cổ tay bạn, GSMA – đơn vị đại diện cho các nhà mạng toàn cầu muốn biến eSIM thành quy chuẩn mới. Bên cạnh Samsung và Apple, một loạt nhà mạng nổi tiếng thế giới tuyên bố sẽ tham gia vào làn sóng eSIM. Dữ liệu mạng hiện có trên SIM truyền thống sẽ được đưa sang thiết bị sử dụng eSIM mới, có lẽ sẽ phải mất chút công sức thực hiện trong giai đoạn thử nghiệm đầu và chút thời gian để quen được với nhịp công nghệ mới.

Trong hệ sinh thái nhà mạng - thiết bị - SIM hiện tại, mỗi một máy lại dùng một kích cỡ SIM khác nhau. Khi quy về một mối, bỏ qua SIM vật lý là thiết bị trung gian phải có để kết nối điện thoại với nhà mạng, thay bằng một SIM siêu nhỏ nằm ngay bên trong thiết bị, mọi thứ sẽ tiện lợi hơn nhiều.

iPhone Xs Max 2 SIM có dùng được ở Việt Nam ?

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất trên 3 mẫu iPhone vừa ra mắt đó là máy sẽ hỗ trợ hai SIM gồm 1 SIM vật lý và 1 eSIM. Hiện tại các nhà mạng lớn như Viettel, Vinaphone đều đã triển khai eSim nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng iPhone 2 sim như bình thường.

iPhone 2 SIM vật lý duy nhất chỉ có bán tại thị trường Trung Quốc. Đây là hàng xách tay, máy không thực sự phổ biến tại Việt Nam.

Ở thời điểm hiện tại, khi mà eSim đang rất phổ biến thì bạn chỉ cần mua điện thoại iPhone có eSim và 1 sim vật lý là được.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua iPhone với giá rẻ nhất tại Hà Nội, thì hãy xem ngay bảng báo giá mới nhất tại HungMobile:



Đánh giá của bạn (5 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE