CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

6 bước cần làm khi chọn mua một chiếc Sony Xperia Z5 đã qua sử dụng

HungMobile 00:00:00 AM 09/08/2017 Hướng dẫn chọn mua 20108 Lượt xem

Tại thời điểm này, khi chọn mua Sony Z5  Quốc tế thì khá nhiều khác hàng sẽ lựa chọn cho mình một sản phẩm xách tay đã qua sử dụng. Bởi giá thành của sản phẩm này rẻ hơn rất nhiều so với hàng chính hãng. Tuy nhiên, hiện tại trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều hàng nháihàng dựng kém chất lượng làm cho người tiêu dùng hoang mang không biết phải chọn mua máy như nào mới là đạt chuẩn. Dưới đây là 6 bước hướng dẫn bạn chọn mua cho mình một chiếc Sony Z5 chuẩn, xịn 100%.

Sony Xperia Z5 Quốc Tế

Bước 1. Kiểm tra ngoại hình máy.

Vì là máy qua sử dụng nên không thể tránh khỏi máy có dấu hiệu bị xước, tuy nhiên các bạn nên tránh mua những máy bị xước ở 2 mặt quá và các cạnh quá nhiều vì nó sẽ gây mất thẩm mĩ và rất có thể linh kiện bên trong đã bị hư hại.

Kiểm tra màn hình  Sony Z5

Mặt trước Sony Xperia Z5

Mặt lưng Sony Z5

Mặt sau Sony Z5

đỉnh trên Sony Z5

Đỉnh trên máy

Cạnh dưới Sony Z5

Cạnh dưới máy

Cạnh trái máy

Cạnh trái máy

Cạnh phải máy óny z5

Cạnh phải máy

Tiếp đó các bạn kiểm tra nắp cổng khe sim và thẻ nhớ để đảm bảo rằng cổng được đóng chặt, vì nếu không máy có thể bị mất khả năng chống nước, đồng thời kiểm tra các nút bấm có nảy và độ đàn hồi tốt không.

Bước 2. Kiểm tra thông tin imei

Sau khi đã kiểm tra được bên ngoài rồi thì bước tiếp là các bạn hãy kiểm tra imei của máy trong cài đặt và tem imei có trùng nhau hay không, bằng cách gõ mã test *#06# rồi so với tem imei được để dưới khe cắm sim xem có trùng với nhau không. Nếu hai dãy số này không trùng nhau thì 100% là máy đã bị dựng lại và các bạn nên bỏ qua luôn.

Kiểm tra IMEI sony z5

Imei trong máy và imei trên tem Sony z5

Bước 3. Kiểm tra các tính năng bên trong Sony z5

Trước tiên bạn vào trình cuộc gọi và nhập *#*#7378423#*#* để truy cập vào giao diện Menu. Đầu tiên các bạn chọn Service info->model info để kiểm tra đúng mã máy không, tiếp đó các bạn chọn Service test và bắt đầu thực hiện các trình test . Cứ như thế, bạn lần lượt thực hiện hết các bài test cho đến hết. Lưu ý, đừng vì quá vội mà bỏ qua bất cứ bài kiểm tra nào bởi có thể hư hỏng sẽ nằm ở đấy.

Trình test

Giao diện trình test máy

Mã máy

Phiên bản Sony z5 này có mã là E6653

Các mã test sony z5

Giao diện test các tính năng của máy

test cảm ứng

Test cảm ứng Sony Z5

Test màu sắc

Test màu sắc

Test áp suất

Trình test áp suất
 

Bước 4. Kiểm tra vân tay

Vì đây là một trong những flagship đầu tiên được sony trang bị dấu vân tay nên khi mua máy bạn phải kiểm tra kĩ. Các bạn vào trong cài đặt-> bảo mật->trình quản lý dấu vân tay, sau đó làm đầy đủ các bước hướng dẫn để có thể kiểm tra dấu vân tay nhé.

Test cảm biến vân tay

Bước 5: Kiểm tra các kết nối sim, thẻ nhớ, 3g, wifi,.....

Bước tiếp theo là các bạn lắp sim vào và kiểm tra cuộc gọi, và các kết nối Wifi, 3G,… xem chúng có hoạt động tốt không bằng cách bật hết các tính năng này lên. Nếu tất cả đều làm bạn hài lòng thì hãy yên tâm các bạn sắp kiếm cho mình được một chiếc Sony z5 chuẩn xịn rồi.

Giao diện Sony

Bước 6: Kiểm tra pin

Tuy là một sản phẩm đã qua sử dụng nhưng pin vẫn phải trong điều kiện được cho phép và không được yếu quá, các bạn có thể kiểm tra xem chiếc máy mình chuẩn bị mua pin đã chai chưa bằng cách lên youtube để xem 1 đoạn video nào đó trong khoảng 5-10p. Nếu thời gian của pin tụt trung bình khoảng 2-3 phút/1% thì chứng tỏ là pin của máy vẫn tốt và hoàn toàn có thể sử dụng tiếp.

Thời lượng pin Sony z5

Trên đây là bài viết hướng dẫn các bạn lựa Sony Xperia Z5 quốc tế hàng đã qua sử dụng, để các bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc Sony Xperia Z5 đã qua sử dụng một cách tốt nhất.Ngoài ra, để nhận được chế độ bảo hành sau bán hàng tốt nhất, bạn cũng nên lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín bằng cách tham khảo thông tin từ người thân, bạn bè hoặc mạng xã hội.
Hi vọng thông qua bài viết này, bạn đã có thể tự mình chọn mua được sản phẩm ưng ý mà không cần làm phiền đến bất cứ ai.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE