CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Hướng dẫn Đăng kí và Unlock Bootloader Xiaomi (Cập nhật mới nhất 2024) | HungMobile

Bùi Thao 10:00:51 AM 02/01/2024 Hướng dẫn kỹ thuật 74851 Lượt xem

Đối với các dòng điện thoại Xiaomi xách tay, ngôn ngữ mặc định của máy chỉ có tiếng Anh và tiếng trung quốc. Để có thể sử dụng tiếng Việt, chúng ta cần phải unlock bootloader - cấp quyền can thiệp vào phần mềm để cài ROM Quốc Tế Tiếng Việt. Trong bài viết này, HungMobile sẽ hướng dẫn các bạn từng bước đăng kí unlock và unlock bootloader Xiaomi.

Tham khảo Cài CH Play cho Xiaomi chỉ trong 30 giây.

I. Đăng kí unlock Xiaomi

Bước 1: Vào ứng dụng Settings.

Bước 2: Chọn "Sign in to Mi Account" để đăng nhập tài khoản Mi.

Bước 3: Ở đây, đối với các bạn chưa có tài khoản Mi, có thể điền ngay số điện thoại vào ô "Phone number", màn hình sẽ chuyển tiếp sang phần đăng kí tài khoản. Nếu đã có tài khoản Mi, hãy chuyển sang bước 4.

Bước 4: Chọn "Sign in using Mi Account" để đăng nhập.

Bước 5: Nhập tên đăng nhập và mật khẩu tài khoản Mi.

Bước 6: Chọn "Sign in" .

Bước 7: Gạt tắt "Sync" và "Find device".

Bước 8: Chọn "Continue" để hoàn tất đăng nhập. Màn hình sẽ chuyển sang giao diện Mi Account như hình bên.

Bước 9: Quay lại màn hình ban đầu của ứng dụng "Settings". Chọn "My device".

Bước 10: Chọn "All specs".

Bước 11: Nhấp liên tục vào mục "MIUI version" cho tới khi thông báo "You are now a developer!" hiện ra.

Bước 12: Quay lại màn ban đầu của "Settings", kéo xuống chọn "Additional settings".

Bước 13: Chọn "Developer options".

Bước 14 + 15: Chọn "OEM unlocking". Khi có thông báo "Allow OEM unlocking" hiện lên thì chọn "Enable".

Bước 16: Chọn "Mi Unlock status".

Bước 17: Màn hình chuyển sang "Mi Unlock status". Lưu ý: ở bước này chúng ta bắt buộc phải lắp sim vào máy và tắt wifi, bật kết nối mạng đi động (3G/4G). Chọn "Add account and device". Đợi đến khi thông báo "Added succesfully: Mi Account is associated with this device now" có nghĩa chúng ta đã đăng kí unlock Xiaomi thành công.

II. Unlock Xiaomi

Để unlock Xiaomi, chúng ta vào trang web https://en.miui.com/unlock/ , chọn "Unlock now". Một bộ cài đặt sẽ được tải xuống. Chúng ta giải nén sau đó tiến hành cài đặt file driver "MiUsbDriver" (tắt nguồn điện thoại, giữ phím giảm âm lượng + nguồn để đưa máy vào Fastboot), kết nối điện thoại với máy tính qua dây cáp USB để cài đặt. Sau khi đã cài đặt driver xong, chúng ta mở ứng dụng "miflash_unlock" ở trong bộ cài đặt.

Bước 1: Ở đây chúng ta chọn "Add phone" để xác nhận số điện thoại đăng kí tài khoản Mi mà chúng ta đã đăng nhập trong điện thoại ở trên. Lưu ý: đăng kí Unlock và Unlock phải cùng sử dụng 1 tài khoản Xiaomi.

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Xiaomi đã sử dụng để đăng kí unlock Xiaomi trong phần I: điền tên tài khoản Mi và mật khẩu, chọn "Sign in" để đăng nhập.

Bước 3: Chọn "Agree".

Bước 4: Kết nối điện thoại với máy tính (điện thoại ở chế độ Fastboot). Lưu ý khi Unlock sẽ xoá toàn bộ dữ liệu trong điện thoại nên HungMobile khuyến khích các bạn nên backup lại dữ liệu quan trọng (danh bạ, ảnh, ...) trước khi tiến hành.

Chọn "Unlock".

Đợi để phần mềm kiểm tra điều kiện Unlock của điện thoại.

Bước 5: Các bảng thông báo xác nhận đồng ý Unlock hiện ra, chọn "Unlock" với tất cả thông báo.

Bước 6: Màn hình sẽ chuyển sang phần xác minh và unlock điện thoại Xiaomi. Đối với điện thoại của mình do vừa đăng kí unlock, chưa đủ thời gian thoả mãn điều kiện của Xiaomi (đợi từ 7 - 15 ngày) nên sẽ có thông báo "Coudn't ulock" và phải đợi 168 giờ tương đương 7 ngày.

Đối với những bạn đã đủ thời gian đợi unlock, màn hình sẽ hiện thông báo "Unlock Successfully" màu xanh lá. Ở đây chúng ta chọn lựa chọn "Reboot phone" để khởi động lại điện thoại. Như vậy là điện thoại Xiaomi của bạn đã được unlock.

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá của bạn (28 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE