CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đi tìm sự thật: Pocophone F1 chỉ là quân bài nhỏ cho chiến lược vĩ đại sau này của Xiaomi.

HungMobile 16:36:48 PM 11/10/2018 Tin công nghệ 4679 Lượt xem

Pocophone một cái tên thật lạ lẫm. Nếu hai tháng trước, bạn hỏi một ai đó sành về công nghệ thì chắc người trả lời cũng chỉ tặc lưỡi cười trừ vì chẳng biết nó là ai.

Đào sâu vấn đề, hoá ra là người quen bấy lâu nay của chúng ta, Pocophone một thương hiệu con của Xiaomi dành riêng cho thị trường Ấn Độ, tương lai có thể là toàn thế giới.

Bạn có bao giờ đặt một câu hỏi tại sao một thương hiệu có máu mặt tại Ấn Độ như Xiaomi lại phải tách ra một thương hiệu con (sub-brand) nghe hoàn toàn xa lạ như vậy?. Nếu chưa rõ, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

"Xiaomi là hãng điện thoại giá rẻ và......chỉ có thế"

Bản thân là một hãng điện thoại đến từ Trung Quốc, không chỉ có tại Việt Nam mà một số nước trên thế giới đều có cái nhìn không mấy thiện cảm về chất lượng sản phẩm đến từ quốc gia này. Chúng ta đã nhìn thấy sự lỗ lực không ngừng của Xiaomi khi hãng đã cố gắng xây dựng một thương hiệu giá rẻ với các smartphone chất lượng tốt nhất phá bỏ những định kiến trước đây, và hiện tại Xiaomi đã thành công. Mỗi khi nhắc đến smartphone Xiaomi là người ta nghĩ ngay đến những chiếc điện thoại giá rẻ nhưng có chất lượng tốt, cấu hình vượt trội.

Redmi NOte 5 Pro xách tay

Xiaomi Redmi Note 5 Pro chiếc điện thoại giá rẻ thành công nhất của Xiaomi

Tuy nhiên, thế giới ngày một phát triển, GDP toàn cầu ngày một cao nhu cầu về smartphone đâu chỉ dừng lại với những chiếc điện thoại giá rẻ, khách hàng cũng cần những chiếc điện thoại cao cấp hơn và đây cũng là phân khúc béo bở mang lại lợi nhuận khổng lồ cho các hãng công nghệ.

Một hãng điện thoại muốn phát triển đâu chỉ an toàn với những chiếc điện thoại giá rẻ. 5 năm, 10 năm hoặc 20 năm có thể phân khúc này sẽ biến mất mãi. Yêu cầu cấp thiết lúc này với Xiaomi là phải thay đổi định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng từ một hãng điện thoại gía rẻ sang hãng smartphone cao cấp. Phương án thứ 2 là phải phát triển một thương hiệu mới cho những sản phẩm cao cấp tách biệt với cái tên Xiaomi.

Xiaomi Mi Mix 2S

Flagship Xiaomi Mi Mix 2S, mở bán tại Ấn Độ nhưng thất bại

Xiaomi cũng đã nghĩ đến vấn đề này từ 1 năm trước khi bán chiếc Mi Mix 2S với giá trong phân khúc Flagship tại Ấn Độ. Đánh giá một cách công bằng Mi Mix 2S là một chiếc smartphone hoàn hảo cho phân khúc cao cấp với thiết kế gốm sang trọng, bộ vi xử lý mạnh nhất 2017, camera Top đầu thế giới tuy nhiên nhưng kết quả thu lại không mấy ấn tượng, nếu không muốn nói là thất bại. Trong tư tưởng khách hàng điện thoại Xiaomi dù có cấu hình mạnh đến đâu, thiết kế đẹp đến đâu cũng chỉ là một chiếc điện thoại giá rẻ. Nhắc đến những chiếc điện thoại cao cấp loanh quanh cũng chỉ có dòng Galaxy/Note của Samsung hay iPhone của Apple.

Nước cờ mới cho hãng bây giờ là phải xây dựng một thương hiệu con, tách biệt hoàn toàn với cái tên Xiaomi và thế cái tên Pocophone được ra đời.

Pocophone ra mắt thách thức smartphone Samsung

Phát triển thương hiệu mới không phải là điều mới lạ, một số thương hiệu đồng hương của Xiaomi như Huawei hay Oppo cũng đã làm điều này. Chúng ta có Honor của Huawei, Realme của Oppo. Nhưng Poco của Xiaomi vẫn là đặc biệt nhất. Trong khi Oppo, Huawei phát triển thương hiệu con với các sản phẩm ở phân khúc giá rẻ hơn sản phẩm ở thương hiệu gốc thì Xiaomi lại đi ngược lại với định vị một thương hiệu con mới ở phân khúc cận cao cấp và tiến đến là cao cấp.

Theo thông tin thu được từ trang Consumer Report thì mặc dù Xiaomi có thị phần tại Ấn Độ cao hơn Samssung như ở phân khúc cao cấp Xiaomi vẫn kém hãng công nghệ Hàn Quốc vài bậc. Poco F1 ra mắt là chiến bài đầu tiên bắt đầu cuộc chiến trong dòng Flagship của Xiaomi với Samsung. Với cấu hình mạnh mẽ tương tương nhau, nhưng mức giá có thể chỉ bằng 1/3 chắc chắc khách hàng sẽ không thể bỏ lơ chiếc máy đến từ Xiaomi.

Đặt nên bàn cân so sánh, Poco F1 có cùng bộ vi xử lý mạnh nhất của Qualcomm, Snap845, hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng giống với Note 9 nhưng chỉ bán ra khoảng 7 triệu  trong khi đó Note 9 là 23 triệu.

Pocophone F1 64GB chinhs hãng

Poco F1 như một lời thách thức đến Flagship Samsung bắt buộc hãng phải giảm giá sản phẩm của mình thì mới đủ “tầm” để cạnh tranh.

Xiaomi luôn khẳng định hãng sẵn sàng chấp nhận tỉ suất lợi nhuận ở mức thấp nhất để bán sản phẩm của của mình với mức giá rẻ nhất nhưng còn Samsung thế nào, chắc chúng ta phải đợi thêm vài thế hệ smartphone mới của hãng mới có thể kết luận được.

Pocophone F1 64GB chính hãng

Đó là câu chuyện trên đất nước Ấn Độ xa xôi, vậy ở Việt Nam thì sao?. Dù không phải là thị trường lớn thứ 2 thế giới như Ấn Độ nhưng có một điểm chung mà chúng ta rất giống quốc gia xa xôi kia đó là về điều kiện kinh tế. Người dân Việt không phải ai ai cũng có thể sẵn sàng bỏ ra 1000$ chi cho smartphone nhưng lại rất thích những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Với phân khúc hiện tại, khoảng 8 triệu cho bản F1 chính hãng kèm theo bộ vi xử lý bậc nhất thế giới thì rất khó tìm ra lý do để chúnd ta có thể chối từ Poco F1.

Pocophone là thương hiệu non trẻ, F1 cũng mới ra mắt được hơn 2 tháng, chúng ta không thể kết luận ngay về sự thành công hay thất bại, nhưng trước mắt ở thời điểm hiện tại Poco F1 bản chính hãng vẫn là chiếc điện thoại đáng mua nhất.

Bạn nghĩ sao về chiến lược của Xiaomi cho Pocophone, hãy để lại ý kiến dưới mục bình luận.

Để có những trải nghiệm hay đánh giá thật nhất rất cần một chiếc Poco F1 trên tay. Nếu bạn quan tâm có thể tham khảo chi tiết giá bán của sản phẩm theo đường link:

Mua Pocophone F1 64GB Chính hãng giá rẻ

 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE