CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Câu chuyện tiết kiệm: “Mua phụ kiện giá rẻ, tôi đã phải trả giá đắt như thế nào”

HungMobile 10:44:00 AM 19/07/2018 Tư vấn 3032 Lượt xem

Thị trường điện thoại ngày càng phát triển nó đồng nghĩa với việc buôn bán phụ kiện trở thành miếng đất màu mỡ. Với tâm lý mua phụ kiện chỉ là món đồ kèm theo với giá thành thấp, nhiều bạn đã “ngó lơ” về chất lượng sản phẩm mà đầu tư vào những món đồ giá rẻ ngoài thị trường. Tôi tin chắc rằng, không chỉ có một vài mà ngoài kia còn rất, rất nhiều người có chung suy nghĩ như vậy.

Trước tiên, bạn nên nhớ tôi không đánh đồng tất cả các phụ kiện bán bên ngoài là hàng rởm, hàng kém chất lượng. Có cầu thì ắt có cung, hiện tại có rất nhiều khách hàng mua phụ kiện ngoài thì ắt hẳn nó phải có chất lượng làm hài lòng họ. Tôi không bắt bạn phải ngừng mua phụ kiện giá rẻ mà chỉ cảnh báo những hiểm hoạ khôn lường của những sản phẩm tràn lan ngoài thị trường.

Củ sạc: Quả bom nổ chậm, nhưng nổ là….hết

Cuộc sống của con người ngày càng di động, nhu cầu sử dụng smartphone gần như chiếm trọn 24/7 chính vì vậy mà những củ sạc nhanh là thiết bị không thể thiếu cho những con người bận rộn không có thời gian để sạc pin cho máy.

Như đã nói ở trên, có người sẽ trung thành với sạc chính hãng nhưng vẫn có người lựa chọn sạc chất lượng thấp nguyên nhân một phần do giá cả. Hiện tại, bạn có thể tham khảo giá của một củ sạc nhanh chính hãng Samsung đang được bán khoảng 250.000đ. Còn trên thị trường thì chỉ cần có khoảng 50.000đ-80.000đ bạn cũng có sạc nhanh. Không chỉ giá rẻ mà những thiết bị này còn có thiết kế bắt mắt, màu sắc độc đáo, “thôi miên” các bạn trẻ. Nếu bạn để ý kĩ đến thông tin ghi trên sản phẩm thì tất cả rất mập mờ, không rõ nguồn gốc và chất lượng ra làm sao. Có thể nó an toàn nhưng cũng có thể không, tuy nhiên theo tôi, trường hợp thứ 2 sẽ thắng thế hơn.

Đó là câu chuyện về giá cả vậy còn chất lượng thì sao?. Bạn có thể tham khảo hình ảnh dưới đây để đảm bảo tính khách quan:

Điện áp ổn định cung cấp bởi sạc xịn

Mức điện áp thay đổi không đều với sạc đểu

Những nguy hiểm sạc rởm mang đến là không thể đoán trước. So sánh với sạc xịn, số lượng linh kiện trong sạc rởm ít hơn hẳn, kèm thêm chất lượng linh kiện không đảm bảo dẫn tới điện áp đầu ra không ổn định. Việc sử dụng thường xuyên các bộ sạc này sẽ làm giảm tuổi thọ pin đồng thời làm tăng nguy cơ cháy nổ điện.
Đã có không ít trường hợp sạc pin điện thoại cháy nổ, gây chập điện hoặc nổ thiết bị, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người sử dụng.

Nhắc đến câu chuyện cháy nổ máy, chắc bạn vẫn còn nhớ vụ nổ pin kinh hoàng của chiếc Flagship Samsung, Note 7. Một sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu đình đám có giá nên đến 18 triệu còn gặp sự cố như vậy, vậy thì bạn có thật sự tin tưởng độ an toàn một sủ sạc được sản xuất hàng loạt giá chỉ khoảng 100.000đ.

Chẳng ai mong muốn có sự cố đáng tiếc sảy ra nhưng nếu bạn có thể phòng tránh được thì tại sao lại không đặt tính mạng của mình lên trên hết. Bản thân các nhà sản xuất cũng muốn khách hàng của mình mua phụ kiện chính hãng bởi nó sẽ đi kèm với uy tín thương hiệu. Nếu bạn mua sạc ngoài, không may có sự cố sảy ra thì chưa cần tìm hiểu nguyên nhân, thì bản thân sản phẩm xấu số bị nổ kia cũng làm dấy nên sự nghi ngờ về chất lượng, mặc dù nó không phải là người gây ra lỗi.

Cáp sạc: Tiếp tay cho kẻ giết người

Cũng giống như củ sạc thì cáp sạc rởm cũng góp công sức không ít vào sự cố cháy nổ trên máy. Nếu cáp sạc chính hãng được sản xuất với chất lượng cao, vượt qua các bài về uy chuẩn an toàn như ổn định điện áp. Ngược lại, cáp sạc không rõ nguồn gốc, tương tự như sạc rởm nó đều có khả năng gây cháy nổ cao.

Tai nghe: Hại đủ đường

Nếu như củ sạc và cáp sạc là thiết bị không tiếp xúc trực tiếp với người dùng thì tai nghe lại ngược lại, nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm âm thanh của người dùng và hơn hết nó có thể ảnh hưởng đến thính giác của người nghe.

Những mẫu tai nghe được bán ngoài thị trường có những màu sắc thật sự bắt mắt, nhóm khách hàng hướng đến chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên. Đánh giá một cách chung nhất thì các sản phẩm này cho chất lượng âm thanh ở mức trung bình hoặc nếu có tốt thì thời gian sử dụng cũng rất ngắn.

Một câu chuyện buồn, nhưng tôi nghĩ bạn cũng nên đọc nó.

Tại Trung Quốc, một học sinh đã bị điện giật dẫn tới tử vong khi nghe nhạc bằng tai nghe và đồng thời sạc điện. Nguyên nhân được tìm hiều là do tai nghe với chất lượng thấp, bị chập điện, vô tình tạo thành một dây dẫn thẳng từ ổ điện tới người dùng. Khi cắm sạc, ngay cả với sạc chất lượng cao, hiện tượng rò rỉ điện vẫn có thể xảy ra. Do đó, các chuyên gia cũng như nhà sản xuất luôn khuyến cáo không chỉ có trường hợp nghe nhạc khi đang sạc mà người dùng phải hạn chế tối đa việc vừa dùng điện thoại vừa sạc.
Trên đây chỉ là ba trong số hàng loạt phụ kiện điện thoại mà sản phẩm giả, nhái có thể gây hại trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng người sử dụng. Để tránh gặp phải những hậu quả đáng tiếc, người dùng trước khi mua phụ kiện nên tìm đến các địa chỉ tin cậy, kiểm tra sản phẩm kỹ càng cũng như tìm hiểu các thông tin liên quan trước khi quyết định lựa chọn bởi “phụ kiện không hề phụ”. Hoặc an toàn hơn hết, thì phụ kiện chuẩn chính hãng vẫn là lựa chọn an toàn nhất.

Như mình đã nói ở đầu, tất cả đều có tính tương đối, không phải tất cả phụ kiện mua ngoài đều gây tai nạn cũng như không phải tất cả các sản phẩm chính hãng là an toàn. Tuy nhiên, bạn nên biết xắc suất xảy ra của trường hợp thứ hai là ít hơn hẳn so với cái đầu tiên.

Nếu bạn đã sẵn sàng bỏ ra đền tiền triệu để mua một chiếc smartphone vậy thì khoảng 100.000đ- 200.000đ cho phụ kiện chính hãng cũng không phải là điều khó khăn.

Chưa hết, như bạn cũng biết, nếu mua smartphone mới nguyên seal thì bạn sẽ có đầy đủ phụ kiện đi kèm máy. Tuy nhiên, trên thị trường các smartphone hàng likenew với mức giá rẻ cũng đang được người dùng quan tâm rất nhiều.

Theo mình thống kê thì hầu hết các máy hàng likenew đều được bán dưới dạng máy trần, một số điểm bán có thể tặng kèm phụ kiện ngoài cho máy, có thể phụ kiện chính hãng hoặc không. Nếu bạn là người cầu an toàn, bạn sẽ phải bỏ một số tiền không hề nhỏ nếu muốn mua một bộ phụ kiện chuẩn chính hãng.

Hiểu được tâm lý khách hàng, bên cạnh các smartphone Flagship Samsung hàng likenew, HungMobile tiếp tục giới thiệu cho khách hàng một mã sản phẩm hoàn toàn mới, hàng Likenew Fullbox. Nghĩa là khi bạn mua máy bạn sẽ có hộp và phụ kiện chính hãng kèm theo giống như các phiên bản chính hãng bán ngoài thị trường. Cụ thể sẽ gồm: Củ sạc nhanh chuẩn samsung, cáp sạc, và tai nghe AKG. Các mã này sẽ bao gồm: Galaxy S8 Hàn Likenew Fullbox, S8 Plus Hàn Likenew Fullbox, S9 Hàn Likenew Fullbox, S9 Plus Hàn Likenew Fullbox, Note 8 Hàn Likenew Fullbox

Chi tiết các phiên bản bộ nhớ cụ thể bạn có thể tham khảo theo đường link: Mua điện thoại Samsung xách tay

Lời khuyên cuối cùng giành cho bạn: “ Đừng vì cái lợi trước mắt mà coi thường tính mạng bản thân, cái giá bạn phải trả cuối cùng thật sự không hề rẻ một chút nào”.

 

 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE