CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Xiaomi đang lật đổ Samsung, cuộc chiến giữa Redmi Note 5-Galaxy J6 là ví dụ điển hình nhất

HungMobile 10:27:45 AM 08/09/2018 Đánh giá 4329 Lượt xem

“Samsung đánh mất thị trường tại Ấn Độ vào tay Xiaomi”, “ Doanh thu Samsung đang có dấu hiệu suy giảm, “Thị phần tại Trung Quốc của Samsung đang thua kém Xiaomi”….Đây là những thông tin tràn lan trên các mặt báo gần đây. Xiaomi là một hãng công nghệ mới nổi với tham vọng hất cẳng ông lớn Samsung trong phân khúc điện thoại giá rẻ. Cuộc đối mặt trực tiếp của Redmi Note 5 chính hãngGalaxy J6 là ví dụ điển hình nhất.

Vậy thì trong cùng mức giá khoảng 4 triệu chiếc điện thoại nào mới là bá chủ, hãy cùng mình tìm hiểu nhé

1. Samsung không chú trọng đến phân khúc tầm trung của mình

Samsung luôn được biết đến với các flagship đắt đỏ mang lại giá trị thương hiệu cao như Galaxy S8/S8 Plus, 9/9 Plus, Galaxy Note 8, Note 9 .Tuy nhiên với các điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ có vẻ như Samsung đang bỏ bê. Trong khi đó các hãng điện thoại khác như Oppo, Xiaomi hay Nokia lại tập trung toàn lực vào phân khúc béo bở này.

Galaxy J6 chính hãng

Trong khi hiện nay, cả thế giới đều đi theo xu hướng thiết kế kim loại nguyên khối hoặc lưng mặt kính vát cong 2.5D thì chiếc smartphone mới nhất của Samsung Galaxy J6 lại lép vế hơn so với đối thủ. Máy chỉ được trang bị thiết kế nhựa nguyên khối. Nhựa không phải là không tốt nó hấp thụ nhiệt ít hơn, hạn chế nóng máy khi dùng. Tuy nhiên, về mặt mĩ quan thì thiết kế này không chiếm được cảm tình của khách hàng.

Xiaomi Redmi Note 5 chính hãng

Với Redmi Note 5, Xiaomi luôn biết cách tiếp thu những tinh hoa thiết kế mới nhất cho máy. Thiết kế mặt lưng với kim loại nguyên khối, đường Dimond cut được tận dụng tối đa. Chiếc điện thoại vừa chắc chắn, cầm nắm đầm tay mà lại vừa được tinh chỉnh tinh tế. Cụm camera kép xếp dọc, đặt lệch góc trái. Nếu nhìn qua, Note 5 rất giống với iPhone X, tuy nhiên nó chỉ là một smartphone có giá khoảng 4 triệu đồng. Khách hàng luôn cần một chiếc điện thoại đẹp và Xiaomi đã đánh vào tâm lý này một cách rất khéo léo.

Galaxy J6 chính hãng

Về tấm nền phía trước, Samsung cũng đã có đầu tư cho J6 nhưng có vẻ như vẫn chưa làm hài lòng khách hàng. Tấm màn S.AMOLED trên các Flagship cao cấp đã được dùng trên thiết bị giá rẻ cho chất lượng hiển thị rực rỡ, điều này là không thể chối cãi. Tuy nhiên, hãng đã quá vội vàng khi mà độ phân giải của J6 chỉ dừng lại ở HD+.

redmi note 5 chính hãng giá rẻ

Trong khi đó Redmi Note 5 dù được ra mắt từ đầu năm nhưng cũng được trang bị công nghệ màn hình xu hướng cho điện thoại tầm trung, độ phân giải FullHD+, tấm màn IPS LCD. Thực tế khi bạn dùng dưới trời nắng thì màn hình hiển thị rất sâu, không bị quá rực như công nghệ S.AMOLED.

2. Đã đến lúc Samsung xem lại cấu hình trên smartphone tầm trung của mình

Nếu bạn là một người có chút hiểu biết về công nghệ thì dễ dàng nhận ra nếu so cùng mức giá thì cấu hình smartphone của Samsung có phần thua kém đối thủ. Trong khi đó, Xiaomi thì luôn làm ngược lại. Hãng luôn cố gắng mang những con chip mạnh nhất đưa xuống phân khúc điện thoại giá rẻ. Gần đây nhất bạn có thể thấy Snap845 trên Galaxy Note 9 có giá 23 triệu đồng nhưng cũng là Snap845 thì chiếc Xiaomi Pocophone F1 chỉ bán với giá khoảng 8 triệu, chỉ bằng 1/3.

Redmi Note 5 chính hãng

Galaxy J6 được trang bị chip Exynos 7870 do hãng tự sản xuất nhưng theo đánh giá từ trang Versus thì Exynos 7870 chỉ có sức mạnh ngang hàng với Snap625 được Xiaomi dùng trên bản Redmi 6 Pro giá bán 3.090.000. Và hiển nhiên khi so với Snap636 mới nhất của Qualcomm thì chip đến từ Samsung có rất nhiều điểm thua thiệt.

Redmi note 5 chính hãng

Với các tác vụ giải trí cơ bản như: Lướt web, Facebook, Youtube…thì J6 vẫn đàm bảo mượt ma nhưng nếu bạn yêu cầu cao hơn với các game nặng như: Nova, Asphalts 9, Pubg….thì phải cài ở chế độ setting phù hợp thì máy với có thể xoay sở được. Còn với Note 5 Pro thì mọi vấn đề đều được giải quyết với chip Snap636.

3. Máy ảnh trên Galaxy J6 nay đã không phải tốt nhất

Camera trên các thiết bị của Samsug luôn được biết đến khả năng chụp đêm tốt với khẩu độ lớn, với J6 đó là f/1.9. 

Galaxy J6 chính hãng

Ảnh chụp từ J6 có màu sắc tươi tắn, rực rỡ

Màu ảnh trên J6 có màu rực hơn với ảnh thật, độ tương phản được đẩy lên cao. Ảnh sẽ rất nịnh mắt người xem tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng thích điều này. Galaxy J6 2018 mới được ra mắt nhưng cũng không được trang bị cụm cam kép. Đây gần như là tiêu chuẩn của một chiếc smartphone năm 2018.

redmi note 5 chính hãng

Máy ảnh trên Redmi Note 5 tích hợp AI xử lý hình ảnh thông minh cho màu ảnh thật, cân bằng sáng tốt

Cụm Camera kép trên Redmi Note 5 đã quá quen thuộc với khách hàng. Trong điều kiện đủ sáng chất lượng ảnh là tốt nhất trong phân khúc giá. Độ chi tiết cao, ảnh cho ra đã qua xử lý AI thông minh, chất lượng đạt được sự cân bằng hài hoà giữa “làm đẹp” và “tự nhiên”. Ngoài ra bạn cũng có những trải nghiệm chụp xoá phông, chụp với sticker thông minh, Selfie AI..không ở mức  xuất sắc nhưng cũng đủ làm khách hàng dành nhiều thời gian cho máy ảnh.

Kết: Mua Xiaomi Redmi Note 5 Chính hãng giá chỉ khoảng 4 triệu

Samsung là hãng công nghệ hàng đầu với những sản phẩm dẫn đầu thế giới điều, đó là không thể phủ nhận nhưng nó chỉ đúng với những chiếc Flagship Samsung cao cấp. Trong phân khúc tầm trung hãng đang tỏ ra thua thiệt rất nhiều so với Xiaomi. Nếu xét về tổng thể thì chiếc Redmi Note 5 Chính hãng cả về thiết kế, cấu hình, camera đều hơn so với Galaxy J6 2018. Điểm yếu duy nhất của máy đó là nó không đến từ thương hiệu hàng đầu thế giới.

Là một người tiêu dùng thông minh, với khoảng 4 triệu bạn sẽ chọn smartphone nào, hãy tham khảo theo đường link chi tiết phía dưới nhé:

Mua Xiaomi Redmi Note 5 32GB chính hãng giá rẻ

Mua Galaxy J6 2018 chính hãng

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE