CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Trải nghiệm iPhone XS sau 2 tháng: Giá tuy đắt nhưng xắt ra miếng

HungMobile 15:39:00 PM 18/08/2016 Hướng dẫn chọn mua 2473 Lượt xem

iPhone, cái tên chỉ nghe thấy thôi cũng thấy sự xa xỉ và đắt đỏ. Đúng vậy, Apple thì không phải hãng công nghệ dẫn đầu xu hướng nhưng vẫn luôn bán được những chiếc iPhone đắt đỏ bậc nhất thế giới. Ngày mới ra mắt, iPhone XS không được giới chuyên môn đánh giá cao về sự cải tiến nhưng nó vẫn là niềm mơ ước của bao người.

Vậy bạn có thắc mắc sau khi mua iPhone XS người ta có hối hận, hãy tham khảo những trải nghiệm của tôi khi đứt ruột bỏ tiền mua iPhone XS sau 2 tháng sử dụng.

Nếu cần những tính từ để miêu tả về cảm nhận của tôi với iPhone XS đó là

Nhanh nhất, đẹp nhất, chắc chắn nhất, sang trọng nhất và đắt tiền nhất.

Đầu tiên tôi cũng muốn thông báo đến bạn, theo thông tin từ công ty OpenSignal tại Mỹ cho thấy iPhone XS là thế hệ iPhone có tốc độ 4G nhanh nhất trong số mọi mẫu iPhone ra mắt từ 2015 đến 2017.

Theo đó, các dữ liệu nghiên cứu chỉ ra rằng iPhone XS và iPhone XS Max nhanh hơn xấp xỉ 26% so với những người tiền nhiệm (những mẫu iPhone hỗ trợ 4G khác), bao gồm cả iPhone X.

Giới thiệu về iPhone XS

Nếu bạn nào chưa hiểu hết về iPhone XS hãy tham khảo những số liệu dưới đây:

iPhone XS hay bộ ba iPhone 2018 đều chạy chip Apple A12 Bionic. Đây là chip hệ thống đầu tiên được sản xuất bởi quy trình sản xuất 7nm công nghệ cao, cung cấp bộ xử lý nhanh hơn 15% và đồ họa nhanh hơn 50%. Nhưng điểm nổi bật của A12 là NPU thế hệ thứ hai có thể thực hiện 5 nghìn tỷ thao tác mỗi giây, một cải tiến lớn cho bối cảnh smartphone hiện tại.

Apple cũng đã thực hiện một số cải tiến đáng kể với camera chính - có một cảm biến mới với các pixel lớn hơn, bộ xử lý tín hiệu mới, Smart HDR, chụp ảnh hậu kỳ có thể điều chỉnh và âm thanh nổi trong video.

Ngoài chip A12 mới và camera mới, iPhone XS còn có tính năng ổn định video kỹ thuật số cho camera trước, loa âm thanh nổi tốt hơn, LTE nhanh hơn, hai SIM, chống nước tốt hơn và tấm kính cứng hơn.

Đánh giá bộ phụ kiện đi kèm máy

Lần đầu mở hộp iPhone XS thay vì sự hào hứng ban đầu thì tôi thấy khá thất vọng về Apple. Bạn có tưởng tượng được không khi tôi phải bỏ ra cả nghìn đô la để mua một chiếc smartphone vẫn chỉ có sạc thường 5W, trong khi đó iPhone XS được tích hợp công nghệ sạc nhanh. Vâng! và vẫn giống như chiếc iPhone X trước đây, không có giắc chuyển đổi, nếu cần mời bạn mua thêm với giá khoảng 200.000đ gì đó. Còn nếu bạn muốn nâng cấp nên sạc nhanh cho máy chi phí cũng vào khoảng 50$.

iPhone XS

Bộ phụ kiện bên trong chỉ bao gồm: Củ sạc thường, cáp sạc, tai nghe, hai miếng sticker logo “Táo”.

Đánh giá thiết kế và chất lượng hiển thị của iPhone XS

Rõ ràng về thiết kế, iPhone XS không có nhiều thay đổi so với chiếc iPhone X năm ngoái. Với tôi, so với phong cách truyền thống từ thế hệ iPhone 8 trở về trước thì đây là một quyết định đúng đắn. Phần viền máy đã được làm mỏng tối đa, một chiếc điện thoại tỉ lệ 19.9:9 cân đối. Một chiếc iPhone 5.8 inch là vừa với tay nhất, không quá cồng kềnh như bản XS Max cũng không quá nhỏ lọt tay như chiếc iPhone 7 trước đây.

iPhone XS

Về màu sắc, bản iPhone XS Gold trên tay tôi có màu vàng nhìn sang hơn, sáng trong hơn so với thế hệ trước. Và cũng cùng là khung thép không gỉ nhưng trải nghiệm cầm iPhone XS vẫn dễ trơn hơn chiếc iPhone X trước đây.

iPhone XS

Nếu bạn có mua iPhone XS thì hãy chọn bản màu Gold vì đây là màu nhìn đẹp nhất, sang trọng nhất và cũng là cách duy nhất để người ta phân biệt rằng bạn đang dùng iPhone XS chứ không phải iPhone X (Hai máy có cùng thiết kế nhưng iPhone X thì không có màu gold).

iPhone XS

Về thiết kế mặt trước,

iPhone XS được Apple sử dụng tấm kính Gorilla Glass 6 và một lớp phủ oleophobic Xét về lý thuyết thì đây là công nghệ bền nhất hiện tại. Thực tế nếu bạn có vô tình làm rơi máy thì với khung thép và kính Glass 6 chiếc iPhone XS vẫn an toàn. Tuy nhiên, tôi không khuyến khích các bạn test tính năng này, bởi không có ai cam kết với bạn, kể cả nhà sản xuất.

Trải nghiệm hiển thị của iPhone XS

iPhone XS cón màn hình 5.8 inch, công nghệ S.AMOLED hỗ trợ HDR và ​​Dolby Vision, cảm ứng 120 GHz, độ phân giải 1125 x 2436px. Mật độ điểm ảnh là 458ppi - mức cao nhất. Hiệu ứng cân bằng trắng tự động được kích hoạt trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Độ sáng tối đa lên đến 625 nits, tỷ lệ tương phản 1.000.000: 1.

Với Apple thì chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào chất lượng hiển thị của iPhone. Dù có cùng công nghệ S,AMOLED nhưng Apple luôn biết cách tinh chỉnh để iPhone của mình hiển thị màu tốt nhất. Hình ảnh, màu sắc được tái tạo trong, sâu và độ chính xác màu tuyệt vời. Xét về khả năng hiển thị ngoài trời thì iPhone XS đánh bại tất cả smartphone Samsung có chung tấm nền AMOLED.

Tôi đã thực sự mê mẩn khi xem phim trên iPhone XS đặc biệt là những bộ phim sử dụng nhiều hiệu ứng hình ảnh, cảm giác rất trung thực, màu hiển thị rất sâu, sắc nét chứ không quá rực rỡ như trải nghiệm với chiếc Galaxy Note 9.

Trải nghiệm pin trên iPhone XS

iPhone từ trước đến nay không được đánh giá cao về hiệu năng pin, nếu phải kể vài cái tên nổi bật thì chắc cũng chỉ những máy của dòng Plus như: iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus và gần đây nhất là iPhone XS Max.

iPhone XS tôi đang sử dụng có viên pin 2.658mAh, cùng dung lượng pin với iPhone X và 8 Plus. Tôi đã dành 30 phút để sạc từ 0-22%.

Thực tế iPhone XS không được xếp vào danh sách các thiết bị pin trâu như với hiệu năng hiện tại thì nó vẫn đủ dùng trong 1 ngày. Các thao tác tôi hay sử dụng: Lướt Face, check mail khách hàng, dành 30 phút chơi game mỗi ngày.

Đánh giá chất lượng âm thanh

Nếu bạn đang tìm một chiếc smartphone có loa, mic thu tốt nhất hiện tại thì hãy ưu tiên cho iPhone XS. Máy có 2 loa để phát lại âm thanh nổi nó không chỉ tạo hiệu ứng âm thanh mà hơn hết đó là sự tận hưởng âm nhạc.

Nếu bạn là một người làm về truyền thông, thường xuyên phải quay video đang cần mua một máy ghi âm xịn thì hãy sử dụng ngay mic thu âm của iPhone XS, vì nó thực sự tốt. Âm thanh trong, khử tiếng ồn ở mức xuất sắc.

Trải nghiệm cấu hình và hiệu suất máy

iPhone mới nhất và nó luôn đi kèm với phiên bản iOS mới nhất là điều hiển nhiên. Hiện tại iPhone XS của tôi đang chạy bản vá mới nhất iOS 12.1.4. Thực sự so với iOS 10, 11 trên các thiết bị cũ thì điểm sáng của iOS 12 chính là tốc độ. Bạn sẽ có những trải nghiệm điện thoại chạm là mở, nhanh lẹ. Với một người ghét phải nhìn hình ảnh hình tròn load ứng dụng thì iPhone XS thực sự rất tuyệt vời. Với tôi đây chính là cái người ta hay gọi là đáng giá đồng tiền bát gạo. Tôi cũng đã sử dụng một vài thiết bị Android trước đây, nhưng nó thực sự không thể mượt như với iPhone XS.

Đánh giá về cấu hình máy với Apple A12 Bionic tôi sẽ dành từ “xuất sắc" cho nó. Cấu hình của iPhone XS mạnh đến mức tôi phải đặt một câu hỏi Apple sản xuất một chipset mạnh như vậy để làm gì?. Với một người dùng phổ thông thì chắc chắn bạn sẽ không khai thác được hết hiệu năng máy. Chơi game mạnh, cài chế độ Maxsetting, chiến liên tục trong nhiều giờ không có bất kì hiện tượng đơ hay giật lag.

Theo suy nghĩ của tôi, việc tạo ra một chipset mạnh như A12 Bionic Apple đang tính cho lợi ích sau này cho người dùng. Với sức mạnh hiện tại thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu năng của iPhone XS trong 5-6 năm tới.   

Một điểm cộng rất lớn cho iPhone XS và dòng iPhone đó chính là khả năng tối ưu các thiết bị trong hệ sinh thái của Apple. Nếu bạn đang sử dụng một thiết bị của Apple như Macbook, iPad, Apple Watch,... thì việc bạn mua một chiếc iPhone cũng là việc sớm muộn.  

Trải nghiệm camera kép top đầu thế giới

Người ta thường nói nếu muốn đánh bại iPhone thì trước tiên bạn phải hạ gục được camera của nó. Chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào máy ảnh của iPhone XS. Camera của máy chụp ảnh đẹp là điều không ai có thể chối cãi tuy nhiên sau hai tháng trải nghiệm thì cái thực sự nâng cấp trên thế hệ mới này chính là khả năng chụp ảnh thiếu sáng. Tính năng Smart HDR chụp liên tiếp nhiều bức hình để ghép thành bức ảnh có màu sắc tốt nhất, độ sắc nét cao.

Tôi là người có công việc gắn liền với việc chụp ảnh sản phẩm thì iPhone XS là trợ thủ đắc lực. Ảnh chụp trung thực đến từng chi tiết, màu sắc không đẩy quá rực rỡ mà hài hoà. Ảnh chụp từ iPhone XS cũng rất dễ để bạn sử dụng phần mềm photoshop.

Kết luận cuối cùng

Người ta luôn kêu ca rằng iPhone đắt đỏ nhưng thực tế thì vẫn có rất nhiều người sẵn sàng chịu bỏ nghìn đô để mua máy. Với người đã dùng iPhone XS 2 tháng như tôi thì có hai lý do thuyết phục nhất để mua iPhone XS:

Thứ nhất: Trải nghiệm smartphone tuyệt vời. Hiện tại, trong vô vàn những chiếc smartphone được giao bán thì thật là khó khăn để tìm ra chiếc điện thoại cho người dùng trải nghiệm xuất sắc như iPhone XS.

Thứ hai: Giá trị tinh thần vô giá mà chỉ iPhone mới mang lại cho người dùng. Không phải nghiễm nhiên những người có tiền, người thành công đa số họ lại dùng iPhone. Điều này chắc cũng không phải giải thích nhiều. Trên tay iPhone mới nhất 2018 cũng là một trong những yếu tố thể hiện bạn là người có tiền và thành công.

Hiện tại, chiếc iPhone XS máy mới 100%, Fullbox bản Hàn chạy 2 Sim tôi mua tại HungMobile có giá khoảng 26 triệu. Đây là một số tiền lớn, tuy nhiên chi li một chút thì tính ra, dùng máy trong 5 năm, mỗi ngày bạn cũng chỉ mất khoảng 14.000đ để dùng máy. Tôi nghĩ nó cũng không quá đắt.

Nếu bạn đã quyết định mua iPhone XS thì hãy xem ngay giá tại: iPhone XS 2 Sim Fullbox 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE