CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Tin công nghệ: Tự hào Việt Nam với Vsmart, bên cạnh một Xiaomi nhạy bén là một LG thất bại

HungMobile 09:51:16 AM 08/12/2018 Tin công nghệ 2971 Lượt xem

Mở đầu cho bản tin công nghệ tuần này không phải là những thông tin liên quan đến chiếc Galaxy S10 2019 của Samsung, không phải chipset mới nhất của Qualcomm mà chính là niềm tự hào của Việt Nam, chiếc Vsmart của Vingroup.

Chỉ sau 3 tháng phát động thông tin thì ngay lập tức vào ngày 14/12 Vsmat sẽ chính thức công bố tại Landmark 81, TP.HCM với 4 tên gọi lần lượt: Active 1, Active 1+, Joy 1, Joy 1+. Trong đó hai máy Active 1 và Active 1+ sẽ thuộc phân khúc tầm trung, và Joy 1 và 1+ sẽ thuộc phân khúc giá rẻ.

Theo nguồn tin được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội thì thông số kỉ thuật của bộ 4 smartphone này đều đã được tiết lộ, anh em có thể tham khảo:

Những chiếc Vsmart sẽ chạy một nền tảng hệ điều hành riêng có tên VOS do Vingroup phát triển dựa trên nền tảng Android. Và đến thời điểm hiện tại, thì những chiếc Vsmart sẽ là chiếc điện thoại có bảo hành tốt nhất lên đến 18 tháng.

Chưa hết…………

Với tiềm lực tài chính lớn, cũng như đã mua 51% cổ phần của công ty công nghệ Tây Ban Nha (BQ), không chỉ 4 mà trong tương lai Vingroup sẽ sản xuất đến 10 mẫu smartphone trải dài trong mọi phân khúc giá. Hiện tại chưa có thông tin về những chiếc điện thoại của năm 2019 nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự chịu chơi và hoả tốc của Vingroup.

Tiếp tục câu chuyện về những chiếc điện thoại của Việt Nam

Mới đây, hãng sản xuất Foxconn - hãng chuyên cung cấp linh kiện phần cứng cho Apple đang nghiên cứu mở nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam. Lý giải cho sự đột ngột này đó là xung đột chính trị giữa Trung Quốc và Mỹ thời gian gần đây. Theo báo cáo của Reuters thì hiện tại Foxconn đang tích cực bàn luận với uỷ ban nhân dân thủ độ Hà Nội về việc lắp đặt nhà máy iPhone tại đây.

Hầu hết các iPhone hiện nay đều được lắp ráp bởi Foxconn hoặc Pegatron tại các nhà máy đặt ở Trung Quốc, quanh Thâm Quyến và Thượng Hải. Một số lượng nhỏ của iPhone thế hệ cũ hơn sẽ được sản xuất tại Brazil và Ấn Độ, việc này sẽ giúp Apple tránh thuế nhập khẩu cao trong khu vực bởi các thiết bị này có thể được coi là sản xuất trong nước.

Bạn cần biết: Chipset mạnh nhất của Qualcomm cho năm 2019

Con chip mới nhất của Qualcomm đã chính thức ra mắt và tên của nó là Snapdragon 855 (không phải 8150 như lời đồn). Snapdragon 855 không chỉ nâng cấp về cấu hình, nó còn là con chip mang sứ mệnh 5G của Qualcomm đi khắp thế giới.

Nó có "hiệu năng AI cao cấp 3 lần so với thế hệ trước" nhờ một bộ xử lý AI riêng biệt. Con chip này cũng sẽ xử lý tốt những tác vụ liên quan tới hình ảnh, ví dụ nhận diện gương mặt, cảnh vật, bắt nét nhanh... tương tự như chip Visual Core trong các điện thoại Pixel.

Snapdragon 855 sẽ được sản xuất trên dây chuyền 7nm của TSMC. So với dây chuyền 10nm của Snapdragon 845 và 835 thì nó sẽ giúp giảm kích thước bóng bán dẫn, tăng hiệu năng của chip, giảm mức độ tiêu hao điện. Qualcomm cũng sẽ đồng kết hợp với các quốc gia để triển khai mạng 5G.

Bên cạnh sự kiện về chipset này thì công nghệ cảm biến vân tay sóng siêu âm cũng được Qualcomm nhấn mạnh. Nó có tên gọi 3D Sonic Sensor, sử dụng sóng siêu âm và có thể giấu dưới màn hình, đảm bảo trải nghiệm màn hình tràn viền thực thụ cho các smartphone của năm 2019.

Điểm Antutu của Galaxy S10 với các phiên bản Snap855, Exynos 9820, Kỉin 980 và Snap 845. 

Cảm biến này có thể chụp lại hình 3D của vân tay bạn, đến từng đường lồi lõm trên đó, và nếu ngón tay bị ướt, ra mồ hôi dầu hay dính thứ gì trên đó thì cảm biến vẫn sẽ đọc xuyên qua được những lớp đó. Đây là thứ mà cảm biến vân tay quang học (đang dùng phổ biến cho smartphone) không làm được hoặc làm rất tệ.

Anh em có thể tham khảo điểm Antutu trên máy:

Xiaomi luôn là hãng công nghệ nhanh nhẹn

Ngay sau khi chipset Snap 855 chính thức được ra mắt thì lập tức Xiaomi công bố chiếc điện thoại đầu tiên của mình chạy 5G và trang bị con chip này. Bạn có thể gọi đây là một phiên bản đặc biệt của chiếc Mi Mix 3 đã được hãng công bố gần đây. Các thông số thiết kế, camera, pin, đều được giữ nguyên. Có vẻ như Xiaomi đã chuẩn bị tất cả các phần cứng chỉ đợi Qualcomm cho ra mắt chip mới lắp để hoàn thiện. Hiện tại thì chưa có thông tin Mi Mix 3 5G được bán ra. Có thể nó sẽ được ra mắt vào khoảng đầu năm sau.

Bên cạnh một Xiaomi thành công là một LG thất bại

Nhắn đến smartphone LG người ta luôn nghĩ đến sự sáng tạo, sự đi đầu về công nghệ nhưng………….người phát động phong trào luôn là người thất bại (hoặc chỉ đang thoi thóp trên thị trường).

Không cần biết LG đã cố gắng đến mức nào, và bản thân những chiếc smartphone của họ thực sự tốt ra sao, flagship LG luôn đuối sức so với các đối thủ khi xét về doanh số, và đến một thời điểm nào đó, chúng cũng sẽ bắt đầu bộc lộ những vấn đề khiến không ít người dùng chán ngán. Ngay cả G7 ThinQ, một trong những chiếc điện thoại mới nhất và thông minh nhất của hãng cũng không thoát khỏi lời nguyền này: nó là nạn nhân tiếp theo của lỗi bootloop (mắc kẹt trong quá trình khởi động, không vào được hệ điều hành) truyền kỳ đã khiến LG nổi tiếng (hay tai tiếng?) trên toàn thế giới.

Lỗi này tệ đến mức LG, cũng như Google và Huawei đều từng bị lôi ra toà trong các vụ kiện tập thể.

Mới đây, một loạt các báo cáo mới tiếp tục tiết lộ rằng LG chưa giải quyết được vấn đề kỹ thuật này. Chủ nhân nhiều chiếc LG G7 ThinQ bỗng một ngày đẹp trời đã gặp phải những lần reboot ngẫu nhiên, sau đó chuyển sang bootloop cho đến khi pin máy cạn kiệt hoàn toàn hoặc người dùng chủ động tắt máy. Điểm chung giữa các máy gặp lỗi, ngoài việc là những chiếc LG G7 ThinQ, còn dùng mạng T-Mobile. Không may là không có bất kỳ bằng chứng rõ ràng nào cho thấy 2 yếu tố trên chính là nguyên nhân.

Kết thúc bảng tin tuần này sẽ là những hình ảnh rò rỉ mới nhất về chiếc Galaxy S10 2019 của Samsung

Vậy là bản tin công nghệ - Chuyện con nhà người ta tuần đầu tiên của tháng 12/2019 cũng đã kết thúc. Anh em có bất kì thắc mắc hay đóng góp để bài viết được hoàn chỉnh hãy cmt ở dưới mục bình luận nhé!

 
Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE