CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh chi tiết Xiaomi Redmi Note 8 và Redmi Note 7. Nên chọn máy nào ?

Bùi Thao 16:58:35 PM 29/08/2020 Tư vấn 2455 Lượt xem

Trước khi Xiaomi Redmi Note 8 được ra mắt, thì chiếc Redmi Note 7 được xem là chiếc điện thoại quốc dân trong tầm giá khoảng 3 tr

iệu. Vì vậy, Redmi Note 8 nhận được sự quan tâm của rất nhiều người với sự kì vòng về một chiếc điện thoại Quốc Dân thế hệ mới lại xuất hiện.

Và sự kì vọng đó của mọi người có được đền đáp không ? Chúng ta hãy cùng nhau tìm câu trả lời trong bài viết so sánh chi tiết giữa Xiaomi Redmi Note 8 và Redmi Note 7 ngay sau đây:

So sánh thiết kế của Redmi Note 8 và Redmi Note 7

Không có sự khác biệt nào quá đáng kể khi so sánh về mặt thiết kế bên ngoài giữa 2 sản phẩm này.

Mặt trước của Redmi Note 8 và Note 7

Ở mặt trước chúng ta đều có màn hình rộng 6,3" với camera trước được bố trí theo kiểu giọt nước, độ dày của viền màn hình xung nhau đều giống hệt như nhau. Chỉ có điều, Redmi Note 8 sẽ có thêm logo Redmi ở cạnh dưới.

Mặt sau, chúng ta sẽ nhận thấy được điều khác biệt đến từ cụm camera khi Redmi Note 8 có tới 4 ống kính còn Redmi Note 7 thì chỉ có 2 ông kính mà thôi.

Mặt lưng của cả hai đều được làm bằng kính, đều có cảm biến vân tay, cũng như xung quanh đều được vát cong 2.5D.

Mặt sau Redmi Note 8 và Note 7

Viền xung quanh của cả 2 đều được làm bằng nhựa và không có sự khác biệt với nhau quá nhiều. Ngoại trừ, cổng tai nghe 3.5mm của Redmi Note 8 thì được bố trí ở cạnh dưới còn Redmi Note 7 thì ở cạnh trên.

Viền xung quanh Redmi Note 8 và Redmi Note 7

Redmi Note 8 sẽ có lợi thế hơn 1 chút với khay sim sẽ hỗ trợ đồng thời 2 sim và thẻ nhớ cùng lúc. Còn ở Redmi Note 7 thì phải đánh đổi giữa 1 sim 1 thẻ nhớ hoặc 2 sim đồng thời.

Màn hình không có sự khác biệt đáng kể

Cả hai đều có màn hình với thông số giống y hệt nhau. Đều có kích thước 6,3", độ phân giải FullHD, tấm nền IPS và chung 1 tỷ lệ 19,5:9.

Màn hình Redmi Note 8 và Redmi Note 7

Chất lượng hiển thị thực thế thì màu sắc trên Redmi Note 8 sẽ có phần tươi hơn 1 chút, cũng như không bị ám vàng như ở Redmi Note 7. Còn về độ sáng, độ sắc nét và góc nhìn thì cả hai gần như giống hệt nhau.

So sánh về hiệu năng được nâng cấp nhẹ

Xiaomi Redmi Note 8 được trang bị con chip Snapdragon 665, chỉ là một bản nâng cấp nhẹ so với Snapdragon 660 trên Redmi Note 7 mà thôi.

Về điểm số antutu thì tổng thể Redmi Note 8 vẫn hơn với 155000 điểm còn Redmi Note 7 là 136000 điểm. Tuy nhiên xem chi tiết, thì điểm số CPU và GPU của cả hai đều chỉ tương đồng với nhau mà thôi, cũng như trả nhiệm thực tế thì cả hai cũng không khác biệt với nhau quá nhiều.

Nếu bạn quan tâm Redmi Note 8 hãy tham khảo ngay:

So sánh PIN và thời lượng sử dụng

Cả hai đều có viên pin dung lượng 4000 mAh và có hỗ trợ sạc nhanh 18W, cổng sạc chuẩn USB TypeC. Do có cấu hình và màn hình gần như tương tự nên thời lượng sử dụng pin cả hai đều tương đồng với nhau, với khoảng 1,5 ngày sử dụng ở mức độ bình thường.

Tuy nhiên, Redmi Note 8 sẽ có lợi thế hơn một chút khi có sẵn củ sạc nhanh 3.0 trong hộp. Còn Redmi Note 7 thì chỉ là củ sạc thường mà thôi.

So sánh camera Redmi Note 8 và Redmi Note 7

Như bạn đã biết ở trên, thì ở trên Redmi Note 8 sẽ có thêm 2 ống kính hỗ trợ chụp macro và chụp góc rộng. Đối với những ai thích khám phá chụp ảnh thì đây là sự nâng cấp khá đáng kể.

Camera Redmi Note 8 và Redmi Note 7

Còn về ống kính chính thì cả hai đều là 48.MP. Khi chụp ảnh đủ sáng thì Redmi Note 8 hình như đã được tinh chỉnh 1 chút về thuật toán xử lý hình ảnh nên sẽ có màu sắc tươi hơn một chút.

Đánh giá chi tiết chất lượng camera Redmi Note 8 bạn đọc thêm tại: Đánh giá camera Redmi Note 8

Còn về chụp ảnh thiếu sáng thì cả Redmi Note 8 vẫn được đánh giá là vẫn tệ như Redmi Note 7 với chất lượng không được cải thiện nhiều.

Ảnh chụp trên Redmi Note 8 và Note 7

Về khả năng quay phim thì Redmi Note 8 sẽ tốt hơn khi chúng ta có khả năng quay video 4K thay vì chỉ FullHD như ở Redmi Note 7, chúng ta sẽ có thêm khả năng chống rung tốt hơn cùng với chất lượng âm thanh thu được cũng được đánh giá tốt hơn.

Còn về camera trước thì đều có độ phần giải 13.MP và không có sự khác biệt với nhau nhiều. Và chất lượng vẫn cùng là ở mức đủ dùng mà thôi. Tất nhiên, cũng khá khó để đòi hòi được thêm ở trong tầm giá này.

Phần mềm và khả năng hỗ trợ

Hiện tại, cả hai đều vẫn đang được nhà Xiaomi hỗ trợ cập nhật các phiên bản phần mềm với Android 9 và đều có tiếng Việt đầy đủ. Tuy nhiên, về mặt lâu dài thì Redmi Note 8 sẽ được hỗ trợ tốt hơn so với Redmi Note 7 vì là thế hệ được ra sau.

Kết luận: Có nên nâng cấo từ Redmi Note 7 lên Redmi Note 8 hay không?

Qua so sánh trên thì chúng ta có thể thấy Redmi Note 8 không có sự nâng cấp quá nhiều khi so với Redmi Note 7 từ thiết kế, màn hình, hiệu năng, cho đến pin. Có chăng thì Redmi Note 8 sẽ có thêm camera góc rộng và macro, khả năng quay video 4K. Cũng như có kèm theo sẵn sạc nhanh 3.0 mà thôi.

Nên chọn Redmi Note 8 hay Redmi Note 7

Vì vậy, ai đã dùng Redmi Note 7 thì không nhất thiết phải nâng cấp lên Redmi Note 8. Còn nếu ai đang muốn tìm mua chiếc điện thoại tầm giá khoảng 3 triệu thì Redmi Note 8 vẫn là sự lựa chọn rất tuyệt vời, tuy không được nâng cấp quá nhiều so với Redmi Note 7 nhưng nó vẫn được xem là chiếc điện thoại Quốc Dân tại thời điểm này. Chi tiết giá bán Redmi Note 8 tốt nhất bạn có thể tham khảo:

Còn nếu các bạn muốn có một trải nhiệm mạnh mẽ hơn, thì hay cố gắng mua chiếc Xiaomi Redmi Note 8 Pro, với con chip G90T sẽ mang lại hiểu năng tốt hơn rất nhiều.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Hãy đánh giá 5 sao nếu thấy hữu ích nhé:

Đánh giá của bạn (3 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE