CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh Realme 2 - Redmi Note 6 pro chính hãng: Oppo quyết khô máu với Xiaomi

HungMobile 16:35:52 PM 06/10/2018 Đánh giá 6348 Lượt xem

Bản thân là hãng điện thoại đến từ Trung Quốc, XiaomiOppo đã phải trải qua bao định kiến mới có thể xây dựng thương hiệu như hiện nay tại thị trường Việt Nam. Khi cả hai hãng đều có chỗ đứng nhất định thì việc cả hai quay sang “cấu xé” nhau cũng là chuyện dễ hiểu. Nhận thấy Xiaomi đang chiếm chân quá lâu ở thị trường điện thoại giá rẻ tầm trung, Oppo đã quyết tâm đưa đứa con mới nhất của mình là chiếc Realme 2 cạnh tranh trực tiếp với Redmi Note 6 Pro chính hãng tại Việt Nam.

Với cùng phân khúc giá chỉ 3-5 triệu vậy đâu mới là chiếc điện thoại chiếm được cảm tình của người dùng. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Trước khi bắt đầu chúng ta hãy cùng nói qua về Realme. Realme là thương hiệu mới với tư tưởng cốt lõi là tập trung dành cho giới trẻ, được thành lập bởi cựu phó chủ tịch của Oppo. Sau sự thành công tại thị trường Ấn Độ thì ngay lập tức những chiếc Realme 2 và 2 pro đầu tiên sẽ được mở bán tại Việt Nam trong tháng 10 này. Có thể coi Realme chính là thương hiệu con của Oppo, cũng giống như Xiaomi đã làm ra chiếc Pocophone tại Ấn Độ.

Redmi Note 6 có thật sự nhạt nhoà khi đứng cạnh Realme 2?

Khi nhìn vào bất kì sản phẩm nào thì thiết kế chính là điểm nhấn đầu tiên thu hút người dùng, vẻ đẹp độc đáo chắc chắn sẽ gây được ấn tượng sâu sắc nhất. Nếu bạn có cùng tư tưởng với mình, thì chúc mừng Oppo vì hãng đã rất thành công khi chinh phục thêm một fan cho Realme 2. Thật sự chiếc Realme 2 rất bắt mắt. Máy “hút hồn” bởi thiết kế hoạ tiết kim cương giúp tăng cường hiệu ứng phản chiếu và được phủ bởi 12 lớp nano. Không chỉ là một thiết bị liên lạc mà Realme 2 còn trở thành người bạn đồng hành cá tính, hiện đại và thời trang cho bất kì ai sở hữu nó. Máy mang đậm tinh thần Power meets Style- Năng lượng cho giới trẻ.

Khi đặt cạnh Realme 2, chiếc Redmi Note 6 Pro sẽ bị lu mờ? Điều đó cũng không hẳn. Realme đẹp và bắt mắt điều đó không sai, nhưng cũng không có nghĩa Redmi Note 6 Pro nhạt nhoà. Smartphone mới nhất Xiaomi đi theo chuẩn thiết kế của một chiếc điện thoại tầm trung. Đủ đẹp với các màu sắc bắt mắt như xanh, đỏ, hồng và cũng đủ thanh lịch với thiết kế kim loại nguyên khối cứng cáp, mặt lưng vát cong 2.5D, các góc bo tròn nhẹ. Đây là mẫu thiết kế smartphone đã quá quen thuộc với người dùng hiện nay nên rất khó để tìm ra điểm chê, nếu có cùng chỉ là thiếu sự sáng tạo, còn lại tất cả đều tốt.

Xiaomi redmi note 6 pro

Một lần nữa, các thiết bị Android lại học theo thiết kế “Tai thỏ”, dù bạn có thích hay không thì đây vẫn là xu hướng hiện nay. Các thông số mặt trước của hai máy:

  • Realme 2: kích thước 6.2inch, độ phân giải HD+, IPS LCD
  • Redmi Note 6 pro: kích thước 6.26inch, độ phân giải FullHD+, IPS LCD

Xiaomi redmi note 6 pro

Nếu bạn là một chuyên gia hay tìm tòi về công nghệ thì so chất lượng hiển thị, Realme 2 vẫn kém hơn một bậc so với Note 6 Pro. Tuy nhiên, nếu bạn là người dùng phổ thông thì thực tế sử dụng với mắt thường thật sự rất khó có thể nhận ra sự khác biệt về màn hình hiển thị.

Snap450 có cửa so với Snap636 trong cùng phân khúc giá?

Realme luôn tự hào là một hãng điện thoại truyền cảm hứng cho giới trẻ “Proud to be young”- Tự hào sống trọn tuổi trẻ chính mình. Sản xuất ra những chiếc điện thoại với thiết kế trẻ trung và phần cứng mạnh mẽ.  Đọc đến đây, chỉ cần bạn có một chút rất ít kiến thức về công nghệ thì chắc chắn bạn sẽ “mỉm cười trong bụng, có phải Oppo đang bị ảo tưởng sức mạnh”.

xiaomi remi note 6 pro

Thiết kế đẹp, Ok đúng, nhưng hiệu năng mạnh trong tầm giá thì thật sự xin lỗi các fan Oppo, Realme 2 với chipset Snap 450 làm gì có cửa so với Redmi Note 6 Pro với con chip Snap636. Không cần biết Oppo có tối ưu phần mềm tốt cỡ nào đi chăng nữa thì trải nghiệm chơi game trên Snap450 và Snap636 vẫn là một trời một vực, ví von một tí nó giống như bạn đang xem một người đi xe đạp và một người đi xe máy xem ai về đích trước đó. Realme 2 là dành cho giới trẻ mà chơi game là một phần không thể thiếu của nhóm đối tượng này, vâỵ thì một dấu hỏi đặt ra, muốn có một smartphone cấu hình ngon để chiến game thì cửa nào là dành cho Realme 2 khi cùng phân khúc giá Redmi Note 6 Pro chiến game mạnh hơn nhiều.

Chắc sẽ có nhiều bạn biện minh là người trẻ dùng smartphone đâu chỉ để chơi game, chụp ảnh cũng là một tính năng bắt buộc đối với điện thoại 2018.

Cụm camera kép trang bị cho Realme 2 bao gồm cảm biến chính 13 MP và 2 MP để đo chiều sâu trường ảnh. Camera trước thừa hưởng tính năng AI Beauty giúp người dùng có những bức ảnh selfie đẹp và tự nhiên. Với những gì Oppo đã làm với những chiếc smartphone trước đây thì dù Realme 2 chưa được bán chính thức tại Việt Nam nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tự tin về khả năng chụp hình từ máy.

Vậy còn Redmi Note 6 Pro thì sao?

Nếu như vài ba năm trước, chúng ta có quyền chê cười chất lượng chụp hình trên smartphone Xiaomi với nước ảnh quá bệt, nhưng một năm trở lại đây người dùng phải suy nghĩ lại hoàn toàn. Bạn nên nhớ rằng, trong Top 10 chụp ảnh đẹp nhất thế giới theo đánh giá của DxOmark , xuất hiện chiếc Mi 8 (đứng vị trí thứ 7, cao hơn iPhone X) và không có bất kì smartphone nào đến từ Oppo.

Xiaomi Redmi Note 6 pro

Redmi Note 6 pro không có cụm Cam như Mi 8 nhưng nó cũng được thừa hưởng tư tưởng từ anh trước đó. Tích hợp AI thông minh luôn là thế mạnh cho các smartphone nhà Xiaomi. AI trên Note 6 Pro có thể nhận diện đến 27 hoạt cảnh khác nhau để tự đưa ra bài toán xử lý, cân bằng trắng, tạo nên sự hài hoà giữa làm đẹp và tự nhiên. Đây cũng là lần đầu tiên smartphone nhà xiaomi có đến 4 camera hỗ trợ đắc lực cho trải nghiệm chụp xoá phông ở mức tốt nhất có thể.

xiaomi redmi ntoe 6 pro

Ảnh chụp xoá phông trên Redmi Note 6 Pro

Vậy là nếu camera là một thế mạnh của Realme 2 thì Oppo cũng nên xem xét lại vì chiếc Redmi Note 6 Pro cũng không hề thua kém.

Ngoài ra, một điểm cộng cho hai máy chính là thời gian sử dụng pin. Viên pin của Realme 2 và Redmi 6 Pro lần lượt là 4230mAh và 4000mAh, thật sự ấn tượng với một chiếc smartphone hiện đại. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy trọn ngày với tần suất cao mà không lo hết pin.

Tổng kết

Nhìn đi nhìn lại, nếu đánh giá thật sự công bằng thì Realme 2 vẫn có nhiều điểm thua thiệt khi so với chiếc Redmi Note 6 Pro.

Realme 2 với thiết kế mặt sau độc đáo, bắt mắt và…….hết. Hiệu năng đủ dùng với snap450, camera không được coi thế mạnh khi cạnh tranh với đối thủ.

Redmi Note 6 Pro với thiết kế đạt chuẩn hiện nay (nếu không thích bạn có thể gọi nó là nhàm chán). Hiệu năng không phải bậc nhất nhưng Snap636 cũng dư sức đánh bại Snap450, bộ 4 camera tích hợp AI chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Đứng trên mặt trận công nghệ thì phần thắng có vẻ nghiêng về chiếc điện thoại Xiaomi mới nhất, vậy trên thương trường thì sao?. Hãy cùng đợi đến khi Realme 2 được mở bán chính thức và cùng HungMobile đi đến kết luận cuối cùng nhé.

Trong lúc chờ đợi bạn có thể tham khảo chi tiết Redmi Note 6 Pro theo đường link:

Mua Xiaomi Redmi Note 6 Pro 32GB chính hãng giá rẻ

 

 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE