CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh iPhone XR và iPhone X: Đâu là chiếc điện thoại hợp túi tiền với bạn nhất ?

HungMobile 09:05:35 AM 30/11/2018 Đánh giá 3920 Lượt xem

Cuộc sống đôi khi phải bắt chúng ta phải lựa chọn như hôm nay ăn cơm hay phở ? Đi chơi hay ở nhà. Và việc lựa chọn chiếc điện thoại iPhone nào cho mình cũng đau đầu kiểu như vậy khi mà chiếc iPhone X và iPhone XR đang có cùng mức giá như hiện nay. Hai sản phẩm này khi đặt lên bàn cân có tạo ra một cuộc chiến và bạn nên mua iPhone X hay iPhone XR? Hãy cùng HungMobile đi so sánh 2 sản phẩm này nhé.

Chọn khung thép hay nhôm Seri 7000 trên iPhone ???

iphone xr cũ

Nhìn tổng thể về thiết kế thì iPhone XR cũng khá là giống so với iPhone X khi cùng sở hữu màn hình "tai thỏ", hai mặt đều được làm bằng kính. Tuy nhiên, iPhone XR được hãng định hình là ở phân khúc rẻ hơn iPhone XS/XSMax chính vì vậy mà máy chỉ được trang bị nhôm Seri 7000 giống như trên iPhone 8, iPhone 8 Plus mà thôi. Trong khi đó iPhone X lại được trang bị khung thép cứng cáp và bền bỉ và sang trọng hơn rất nhiều. 

Điểm tiếp theo khi đặt cả 2 lên bàn cân về thiết kế chính là iPhone X có thiết kế nhỏ hơn (Dài 143.6 mm - Ngang 70.9 mm - Dày 7.7 mm) đem lại cảm giác cầm gọn tay, thoải mái hơn. Nhưng iPhone X lại thiệt thòi khi chỉ có 2 màu là đen và trắng. Trong khi đó iPhone XR có thiết kế lớn hơn với kích thước (Dài 150.9 mm - Ngang 75.7 mm - Dày 8.3 mm) cũng như có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn (trắng, đen, đỏ, cam, vàng và xanh san hô).

Cụm camera của iPhone XR là camera đơn được làm to và nhìn khá thô kệch, trong khi camera của iPhone X là cẩm kép được đặt dọc và hài hòa so với tổng thể chiếc máy.

Ngoài ra cả hai đều được trang bị khả năng chống nước IP67 và không có jack tai nghe. 

Người chiến thắng: iPhone X

Màn hình: Điểm 10 dành cho iPhone X

Nếu chấm iPhone X được 10 điểm về màn hình, thì rõ ràng iPhone XR chỉ xứng đáng được 6 điểm. Ngoài điểm sáng duy nhất là có màn hình rộng 6.1" inch thì iPhone XR thua thiệt hầu hết so với chiếc điện thoại được ra mắt 1 năm trước. Viền màn hình dày, độ phân giải kém chỉ HD+ (828 x 1792 pixels) nhìn khá "rỗ", sử dụng tấm nền IPS LCD, đặc biệt là máy bị loại bỏ 3D touch. Bỏ gần 20 triệu để mua chiếc điện thoại có độ phân giải tương những mẫu điện thoại Xiaomi giá rẻ liệu có xứng đáng ?

iPhoneX cũ

Trong khi đó iPhone X là chiếc điện thoại phá cách đầu tiên của Apple được trang bị màn hình OLED độ phân giải cao (1125 x 2436 pixels (~458ppi)), kết hợp với nhiều công nghệ hiện đại như Super Retina, True Tone, HDR10, Dolby Vision đem lại trải nghiệm màn hình cực kì đã. 

Người chiến thắng: iPhone X

iPhone XR mạnh ? iPhone X vẫn "dư dùng"

Nếu như năm nay iPhone XR được trang bị con chip Apple A12 sử dụng công nghệ 7nm hứa hẹn mang đến một tốc độ cực kỳ khủng, và khả năng tiết kiệm điện 'không phải dạng vừa đâu'. Tuy nhiên, có lẽ bộ vi xử lý trên là 'khá thừa' ở thời điểm hiện tại, khi A11 Bionic trên iPhone X vẫn đang đứng TOP bảng xếp hạng về hiệu năng trên thế giới.

hiệu năng iphone x và iphoen xr

Cả hai vẫn được trang bị 3GB Ram, vì vậy mà những gì mà hai sản phẩm mang lại cho người dùng vẫn là những thứ nhanh nhất, tốt nhất. Để có thể nhận thấy sức khác biệt giữa iPhone X và iPhone XR thì có lẽ phải dùng đến những ứng dụng cần đồ họa cao hoặc game hạng nặng thì người dùng mới thấy sự phát huy của con chip A12 trên iPhone XR.

Người chiến thắng: iPhone XR

Camera: iPhone X hơn hẳn với camera kép nặng đô

Về camera iPhone X lại được đánh giá là nhỉnh hơn khi so với iPhone XR khi được trang bị cụm camera kép 12.MP còn XR chỉ được trang bị 1 camera độ phân giải 12.MP mà thôi. 

Tuy XR được Apple update thêm nhiều tính năng mới nhưng xét về tổng thể iPhone X vẫn cho chất lượng tốt hơn như  khả năng zoom quang chất lượng, chụp xóa phông gọn gàng hơn, đặc biệt có thể chụp xóa phông vật thể trong khi iPhone XR chỉ chụp được người.

Camera trước của cả hai máy đều có độ phân giải 7.MP

Người chiến thắng: iPhone X

Thời lượng pin

iPhone X chỉ được trang bị dung lượng pin 2716mAh và ít hơn khoảng 200mAh so với iPhone XR. Tuy nhiên ít hơn không có lẽ là phải yếu hơn. iPhone X cho bạn thời lượng pin khá ổn, vẫn đủ để cho bạn sử dụng thoải mái trong một ngày với cường độ vừa phải. Còn iPhone XR có dung lượng 2942mAh và có thể sụng tốt hơn iPhone X khoảng 1 tiếng. Ngoài thời lượng pin trên thì cả hai đều được trang bị sạc nhanh và sạc không dây, nhưng tiếc là củ sạc kèm theo máy chỉ là sạc thường.

Người chiến thắng: iPhone XR

Giá iPhone X hay và iPhone XR ở thời điểm hiện tại

iPhone XR trên thị trường gần như chỉ có máy mới và mức giá cho đối với các mẫu iPhone XR xách tay cũng khoảng 20 triệu bản 2 sim vật lý. Còn hàng chính hãng VN/A có giá 23 triệu tại Thegioididong.com

Còn iPhone X có mức giá rẻ và hợp túi tiền hơn rất nhiều, như đang được bán tại HungMobile có đến 2 phiên bản để người dùng tham khảo: iPhone X cũ thì có mức giá chỉ khoảng 17 triệu đồng, iPhone X Đổi Bảo Hành khoảng 19 triệu đồng. Một mức giá khá tốt, đặc biệt đi kèm với bảo hành 1 Đổi 1 trong 15 tháng (cả Nguồn + Màn hình). Nếu để cân nhắc về mức giá thì iPhone X chắc chắn chiến thắng.

Người chiến thắng: iPhone X

Tổng kết

Với 6 mục so sánh thì iPhone X đã chiếm 4/6 điểm so với iPhone XR thì bạn đã có câu trả lời đối với mình chưa ? Mỗi người sẽ có một cách đánh giá khác nhau về bộ đôi iPhone X và iPhone XR này, nhưng dưới tư cách một người đã dùng thì iPhone X thực sự là chiếc điện thoại iPhone đáng mua hơn cả ở thời điểm này với nhiều ưu điểm như màn hình đẹp, khung thép bền bỉ, nhỏ gọn, hiệu năng vẫn dùng tốt ít nhất trong 4 năm tới. Chi tiết về các mẫu iPhone X các bạn có thể tham khảo tại đây.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE