CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh Galaxy S8 Plus-Note 8: "Cùng một mẹ" chưa hẳn đã giống nhau

HungMobile 11:12:32 AM 08/08/2018 Hướng dẫn chọn mua 4784 Lượt xem

Có ý kiến cho rằng: “Galaxy S làm lên tên tuổi của Samsung, nhưng Galaxy Note mới là đứa con cưng thật sự”. Theo thường lệ, trong một năm Samsung sẽ liên tiếp công bố ra hai mẫu Flagship tiêu biểu  thuộc dòng Galaxy S và Galaxy Note. Cùng là những điện thoại cao cấp, nhưng mức giá của các seri Note luôn cao hơn hẳn so với seri S.

Galaxy S8 PlusGalaxy Note 8 có “Cùng một mẹ” liệu có những điểm giống và khác biệt gì làm cho người hâm mộ phải đau đầu lựa chọn để tìm ra chiếc Flagship đáng mua nhất. Là đơn bị kinh doanh điện thoại SAMSUNG xách tay số 1 Việt Nam, cả hai đều sẵn có tại HungMobile, bây giời hãy cùng mình đi so sánh chi tiết nhé!

1. Những mẫu điện thoại đi trước thời đại

Là những chiếc Flagship hàng đầu bạn sẽ thấy có rất nhiều điểm tương đồng mang tính đột phá trên bộ đôi này.

Thiết kế

đánh giá thiết kế

Những chiếc Flagship 2017 đến từ Samsung thu hút mọi ánh nhìn với thiết kế hoàn toàn khác biệt. Màn hình vô cực không cạnh viền đầu tiên trên thế giới. Kích thước lớn nhất,  6.2” với S8 Plus và 6.3” với Note 8. Tỉ lệ màn hình đặc trưng 18.5:9 của Samsung. Công nghệ màn hình Super AMOLED. Độ phân giải lên đến 2K. Bạn sẽ có những trải nghiệm hình ảnh sắc nét, sống động nhất mà chỉ duy nhất Samsung mới có thể đáp ứng được. Nút Home vật lý từng gây khó chịu được Samsung chuyển thành cảm ứng vào bên trong màn hình để tối đa diện tích hiển thị. Bạn sẽ thấy ngôn ngữ thiết kế hoàn hảo này vẫn được áp dụng cho các phiên bản Flagship 2018 như S9/S9Plus hay Note 9 sắp được bán.

galaxy Note 8 cũ

Sẽ có nhiều ý kiến không thích S8 Plus và Note 8 to bản bởi sẽ rất khó khăn khi thao tác với máy, đặc biệt là khi sử dụng cảm biến phía sau máy bằng một ngón tay. Tuy nhiên, đổi lại bạn sẽ có một trải nghiệm màn hình hình rộng lớn, các thước phim, hình ảnh đều nằm trọn trên tay bạn thì hoàn toàn xứng đáng.

Cấu hình

đánh giá cấu hình

Cả hai phiên bản đều được Samsung trang bị chip mạnh nhất thế giới Snapdragon 835 và Exynos 8895,tùy theo thị trường phân phối. Theo đa số đánh giá, chip Exynos 8895 được chính hãng sản xuất trên phiên bản Galaxly S8 Plus Hàn và Note 8 Hàn xách tay đem đến hiệu năng ổn định, tiết kiệm pin tốt và hạn chế nóng máy khi chơi game, hơn hẳn so với chip Snapdragon 835. Với cấu hình hiện tại, bộ đôi S8 Plus và Note 8 đều có thể giải quyết được mọi nhu cầu chơi game từ nhẹ đến đồ họa 3D cao nhất hiện nay. Đặc biệt với con chip mạnh mẽ bạn hoàn toàn có thể sử dụng điện thoại như máy tính cho những nhu cầu đồ họa, Design chuyên nghiệp

Trải nghiệm thông minh kết nối người dùng với Bixby

Samsung luôn là những người đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông minh nhân tạo trên điện thoại để đem lại những trải nghiệm người dùng mới lạ nhất. Với tính năng Bixby, bạn có thể tương tác với máy bằng giọng nói, văn bản, âm thanh, hay có thể bằng camera. Bixby hoạt động như một “thư kí” chuyên dụng giúp thu thập thông tin như Google, thông báo lịch trình, nhắc nhở công việc để cuộc sống của bạn trở lên tiện lợi hơn bao giời hết.

trải nghiệm S8 Plus

Ngoài mở khóa bằng vân tay cực nhạy, bạn sẽ được trải nghiệm mở khóa bằng mống mắt có phần hữu dụng hơn tính năng mở khóa 3D trên iPhone X. Galaxy S8 Plus và Galaxy Note 8 đều được trang bị chống nước, chống bụi chuẩn IP68. Bạn có thể yên tâm dùng máy dưới trời mưa mà không sợ bị chết như những chiếc điện thoại khác.

2. Điểm khác biệt thể hiện sự thiên vị của Samsung

Camera kép đầu tiên trên smartphone của Samsung

Samsung thể hiện sự ưu ái của mình khi trang bị cụm camera kép đầu tiên của hãng lên chiếc Galaxy Note 8. Một ống kính góc rộng độ phân giải 12MP, f/2.2 cho bạn những bức ảnh chụp toàn cảnh đầy đủ nhất. Một ống kính tele độ phân giải 12MP, f/1.7 thể hiện khả năng chụp xa, zoom 2x, lấy nét cực tốt. Những bức ảnh chụp ra có độ chi tiết tốt, màu sắc rực rỡ, đặc biệt các vùng da chủ thể không được làm mịn quá đà như những phiên bản trước của hãng.

camera Note 8

Camera kép đầu tiên của Samsung trên Galaxy Note 8, độ phân giải 12MP, f/17 và f/2.2

Camera đơn của Galaxy S8 Plus có phần yếu thế hơn về chụp xóa phông và chụp xa so với chiếc Note 8. Nhưng những tác vụ chụp phổ biến máy vẫn làm rất tốt với camera sau 12MP, f/1.7. Công nghệ Dual pixel cho tốc độ lấy nét và nhận diện chủ thể nhanh. Những bức ảnh xe chạy, người đang di chuyển đều được thu lại với độ chi tiết cao, các vùng sáng tối được cân chỉnh màu tốt.

camera S8 plus hàn

Với khẩu độ lớn f/1.7 camera trên hai máy thể hiện rất tốt khi chụp về đêm, được mệnh danh là bộ đôi thách thức bóng tối. Màu sắc được tái tạo không quá khác so với chụp ban ngày, ảnh không bị nhiễu. Còn với điều kiện ánh sáng quá phức tạp, thì ảnh sẽ bắt đầu cho ra khuyết điểm. Tuy nhiên, đây là tình trạng thường xuyên gặp phải trên camera của điện thoại.

Bút S Pen tạo nên tên tuổi của dòng Note

bút Spen trên galaxy Note 8 Hàn

Nếu bạn thấy phiền phức khi thường xuyên phải mang theo sổ và bút để ghi chép thì Galaxy Note 8 trên tay bạn có thể giúp ghi chép mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể sử dụng S Pen để ghi lại nội dung khi máy tắt để không bỏ lỡ bất kì ý tưởng nào. Hay có thể trải nghiệm tự tay thiết kế ảnh động và chia sẻ cho bạn bè. Samsung luôn biết cách để kết nối người dùng với smartphone tốt nhất.

Hiệu năng pin

Dung lượng pin của Note 8 và S8 Plus lần lượt là: 3300mAh, 3500mAh. Phải gánh màn hình lớn hơn nhưng dung lượng pin ít hơn nên về thời gian sử dụng pin của Note 8 có kém hơn một chút so với  bản Galaxy S8 Plus. Tuy nhiên cả hai máy đều được trang bị công nghệ sạc nhanh, sạc không dây, siêu tiết kiệm pin, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu năng pin của máy.

Tổng kết: Galaxy S8 Plus Hàn, Note 8 Hàn xách tay cũ tiết kiệm lên đến 10 triệu

Về tổng thể thì chiếc Galaxy Note 8 Hàn có độ hoàn thiện tốt hơn so với Galaxy S8 Plus, dù được ra mắt cùng năm. Tuy  nhiên, người kém hơn không phải là người thất bại. Mức giá của hai sản phẩm hiện tại vẫn giao động từ 18-22 triệu tại Thế giới di động, chứng tỏ sức hút và sức mạnh cấu hình của cả hai vẫn ở phong độ đỉnh cao không thua kém bất kì chiếc Flagship mới nhất 2018 nào.

Thay vì bỏ ra số hơn lớn để lựa chọn bản chính hãng đắt đỏ. Có rất nhiều khách hàng lại ưu tiên những chiếc điện thoại xách tay cũ, giá rẻ, tiết kiệm lên đến 10 triệu đồng mà mẫu mã và chất lượng giống đến 99%  bản mới. Là đơn vị kinh doanh điện thoại SAMSUNG xách tay số 1 Việt Nam, HungMobile luôn cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm với chất lượng đảm bảo, đa dạng mẫu mà cho khách hàng lựa chọn, đâu sẽ là lựa chọn của bạn?

 

 

 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE