CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh Galaxy Note 8 và iPhone 7plus: Lựa chọn nào tốt hơn?

HungMobile 17:55:11 PM 14/03/2019 Tư vấn 5773 Lượt xem

Là hai hãng sản xuất smartphone hàng đầu hiện nay, Sản phẩm của Samsung và Apple luôn được các tín đồ công nghệ mang ra để so sánh. Hiện nay Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus được rất nhiều người dùng quan tâm. Cùng đặt Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus lên bàn cân để xem cán cân sẽ nghiêng về bên nào. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến hai sản phẩm này thì đừng bỏ qua bài viết này.

1. So sánh thiết kế  iPhone 7 Plus và Samsung Galaxy Note 8

Galaxy Note8 có thiết kế nguyên khối khung kim loại vuông vức, nam tính. Các cạnh không bị bo cong nhiều, đem lại độ mềm mại cần thiết, mang đến khả năng cầm nắm tốt, đầm tay.

Galaxy-Note-8

 Mặt lưng của Galaxy Note 8 với camera kép được làm phẳng tạo sự liền mạch, trạng bị 2 mặt kính cao cấp, bóng bẩy cùng các tông màu bắt mắt. Tuy nhiên cũng làm cho máy dễ bám mồ hôi và vân tay.

Mat lung Galaxy Note 8

 Ngôn ngữ thiết kế của iPhone 7 Plus có sự khác biệt, khung nhôm nguyên khối chắc chắn, các cạnh viền được vát cong 2,5D mềm mại. Cảm giác cầm nắm thoải mái, vừa tay rất dễ dàng sử dụng.

So sánh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus về kích thước tổng thể không chênh lệch nhau. Nhưng diện tích hiển thị của Galaxy Note 8 lớn hơn iPhone 7 plus. Do Samsung đã giảm đáng kể các mép viền quanh màn hình nên nhìn Galaxy Note 8 hài hòa, cân xứng đẹp mắt. Ngược lại, iPhone 7 Plus chưa tận dụng hiệu quả không gian mặt trước, máy duy trì các mép viền lớn ở trên và dưới màn hình. 

Galaxy Note 8 chính hãng cũ

Cảm biến vân tay trên Galaxy Note 8 là điểm người dùng phàn nàn rất nhiều, do thường xuyên chạm nhầm vào camera mỗi khi muốn mở máy. Còn trên iPhone 7 Plus cảm biến vân tay được đặt ở mặt trước thuận tiện chạm vào để mở máy.

Thiết kế của Galaxy Note 8 được đánh giá đẹp mắt hơn so với iPhone 7 plus. Mang đến sự mới mẻ và cảm giác thích thú đối với người dùng.

Samsung Galaxy Note 8 được trang bị màn hình vô cực, 2 viền cong tràn cạnh, độ phân giải 2K, chất lượng hiển thị sống động, rực rỡ.

màn hình galaxy note 8

Trong khi đó iPhone 7 Plus được trang bị tấm nên LCD chất lượng Full HD cho phép hiển thị hình ảnh sắc nét, chân thực.

2. So sánh camera Galaxy Note 8 – iPhone 7 Plus

So sáng camera của 2 thiết bị, một trong những điểm giống nhau dễ nhận thấy giữa Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus đó là cả 2 đều sở hữu hệ thống camera kép phía sau, một ống kính dùng trong mọi điều kiện và ống còn lại đem hình ảnh gần hơn với khả năng zoom tốt.

Galaxy Note 8 sở hữu hệ thống camera kép 12 MP đều hỗ trợ chống rung quang học OIS, một camera góc rộng khẩu độ F/1.7 cùng công nghệ lấy nét Dual Pixel mang lại chất lượng ảnh chất lượng.

Galaxy Note 8 chính hãng cũ

Trên iPhone 7 Plus, Camera sau 12MP + 12MP, hỗ trợ chống  rung quang học OIS, flash kép, zoom quang học, cùng với là các chế độ HDR, Camera trước với độ phân giải 7 MP, khẩu độ f/2.2 nhận diện khuôn mặt.

Camera của Galaxy Note 8 và iPhone 7 plus đều có công nghệ xóa phông hoạt động tốt. Chất lượng lượng ảnh có sự khác biệt khi hình ảnh mà iPhone 7 plus mang lại nhợt nhạt còn Galaxy Note 8 lại có phần rực rỡ.

Trong nhiều điều kiện khác nhau camera của hai thiết bị đều thể hiện những điểm mạnh riêng của mình:

Trong điều kiện đủ sáng thì ảnh của Galaxy Note 8 lại thể hiện màu sắc sáng hơn, sống động hơn so với iPhone 7 Plus. Hình ảnh Galaxy Note 8 thường rực rỡ hơn so với thực tế, nịnh mắt. Còn hình ảnh của iPhone 7 Plus mang lại màu trung thực hơn.

Camera iPhone 7 Plus

Trong điều kiện thiếu sáng, với ống kính có khẩu độ f/1.7 Galaxy Note 8 thể hiện sự nổi trội hơn so với iphone 7plus. Với khả năng bắt sáng tốt giúp cho những bức ảnh của Galaxy note 8 có màu đẹp, độ chi tiết cao hơn iPhone 7 Plus.

3. So sánh cấu hình của iPhone 7 Plus và Galaxy Note 8

Galaxy note 8 và iPhone 7 Plus được trang bị hai dòng chip khác nhau nên hiệu năng của mỗi máy cũng có sự khác biệt

Galaxy Note 8 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895 tùy vào thị trường mà được trang bị con chip riêng. Đối với dòng chip Snapdragon thì cho khả năng tối ưu game tốt, cấu hình mạnh. Với dòng chip Exynos, điểm ăn tiền của chipset này là tiết kiệm điện, hoạt động ổn định, máy chạy rất mát.

Còn với iPhone 7 Plus được trang bị bộ vi xử lý độc quyền của Apple, cùng với hệ điều hành iOS vô cùng thông minh nên khả  năng tối ưu trên iPhone 7 Plus rất tốt. Các thao tác vuốt chạm nhanh, không có bất kì độ chễ nào.

iPhone 7/7 plus đổi bảo hành chính hãng

Với dòng chip mà Apple sử dụng luôn được đánh giá là tối ưu cao hơn so với các dòng chip dành cho máy Android. Nên không có gì ngạc nhiên nếu hiệu năng của iPhone 7 Plus nhỉnh hơn so với Galaxy note 8.

4. Trải nghiệm Galaxy Note 8 – iPhone 7 Plus

Với Hàng loạt các tính năng như: Ghi chú trực tiếp trên màn hình tắt, gửi thông điệp hình ảnh động, dịch văn bản... đây là một tính năng thú vị hơn hẳn mà iPhone 7 Plus không có.

Ngoài ra trên Galaxy Note 8 còn được giữ lại cổng kết nối tai nghe 3,5mm bạn có thể cắm các tai nghe mà không cần thông qua cổng kết nối phụ.

Còn trên iPhone 7 Plus đã loại bỏ cổng kết nối 3,5mm mỗi khi bạn muốn nghe nhạc cần phải có cổng kết nối phụ, điều này gây ra bất tiện mỗi khi bạn muốn nghe nhạc.

5. So sánh pin của iPhone 7 Plus và Galaxy Note 8

iPhone 7 Plus sở hữu viên pin 2900mAh, cùng với hiệu năng của vi xử lí A10, chiếc điện thoại cho thời gian gọi liên tục với kết nối 3G lên đến 18 tiếng.

Galaxy Note 8 chính hãng cũ

Samsung Galaxy Note 8 có dung lượng pin 3300mAh, có khả năng sạc không dây và hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 2.0 trong khi iphone 7 Plus thì không. Tuy nhiên việc sử dụng màn hình lớn và cao cấp cấp dẫn tới thời lượng sử dụng pin của Galaxy Note 8 không được đánh giá cao bằng iPhone 7 Plus.

Kết luận

Cả hai chiếc flagship đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Lựa chọn một chiếc điện thoại xách tay còn dựa vào nhu cầu sử dụng và sở thích của từng người. Nếu bạn thích kiểu thiết kế màn hình cong, hệ điều hành Android… chiếc Galaxy Note 8 là gợi ý cho bạn. Còn bạn thích dùng iOS, hiệu năng mạnh mẽ thì iPhone 7 Plus là sự lựa chọn đúng đắn

Hiện nay cả Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus đều đang được bày bán tại Hungmobile với mức giá hấp dẫn. Bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc tham khảo trên website để tham khảo.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE