CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Galaxy S8 Hàn-iPhone 7 Plus: Có công bằng khi Android đem so sánh với IOS ?

HungMobile 16:21:40 PM 25/08/2018 Tư vấn 3988 Lượt xem

Samsung và Apple được biết đến gắn liền với những cuộc cạnh tranh công nghệ không hồi kết. Hàng năm hai hãng đều công bố ra những mẫu Flagship với lời khẳng định đây là chiếc điện thoại tốt nhất cho người dùng. Thời gian là thước đo chính xác nhất. Đối đầu từ đầu từ năm 2017 đến nay vậy với Galaxy S8 xách tay và iPhone 7 Plus cũ đâu là Flagship cũ đáng mua nhất minh chứng cho lời khẳng định ban đầu khi nó được ra mắt.

Lưu ý: Bản thân là Flagship của hai ông lớn công nghệ hàng đầu thế giới vậy nên sẽ thật là thừa thãi khi cố tìm ra chiếc điện thoại nào mạnh nhất giữa Galaxy S8 Hàn và IPhone 7 Plus. Mục đích của bài so sánh này mình muốn hướng đến tính năng sử dụng thực tế của từng máy sẽ phù hợp với những hoàn cảnh, đối tượng cụ thể nào.

1. Chiếc điện thoại đem theo khi đi du lịch

Nếu bạn là người thích đi du lịch thì lời khuyên cho bạn hãy nên mang theo chiếc Galaxy S8 bên mình bởi máy ảnh trên S8 làm việc rất tốt. Bạn chỉ cần thao tác nháy đúp phím nguồn là có thể mở máy ảnh và sẵn sàng bắt trọn mọi khoảnh khắc. Galaxy S8 cho cho những bức ảnh chụp phong cảnh tốt hơn rất nhiều so với iPhone 7 Plus. Ban có thể dễ dàng nhận ra màu ảnh chụp của S8 rất tươi, độ tương phản cao và nịnh mắt người dùng, đặc biệt với mỗi tấm ảnh được chụp từ S8 bạn có thể chia sẻ ngay với bạn bè hay đăng ngay lên Facebook mà không cần bất kì phần mềm xử lý ảnh nào.

camera Galaxy S78 Hãn cũ

Còn iPhone 7 Plus thì sao? Máy ảnh của nó thừa thãi à?

Máy ảnh trên iPhone 7 Plus thể hiện xuất sắc hơn khi bạn chụp trong nhà, đặc biệt là chụp người. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi ảnh chụp trên chiếc S8 có màu hơi bệt và sự can thiệp của công nghệ nhiều lúc bị quá đà. Còn với iPhone 7 Plus màu sắc ảnh vẫn tươi tắn, các vùng sáng tối được cân bằng rất tốt.

đáh giá camera 7Plus

Vì vậy khi đi du lịch mà cần chụp cảnh nhiều thì nhất định mình sẽ lựa chọn chiếc S8 còn chụp người, chụp trong nhà thì iPhone 7 Plus sẽ là ưu tiên hàng đầu.

2. Thời lượng pin

Nếu bạn là người bận rộn thường xuyên phải đi công tác không có thời gian để sạc pin thì mình khuyên bạn nên mang chiếc iPhone 7 Plus bên mình vì thời gian sử dụng pin của máy có thể nên đến 1 ngày. Theo như những con số thì dung lượng pin của hai máy không chênh quá nhiều S8 với 3000mAh và 7 Plus là 2900mAh. Tuy nhiên Apple luôn biết cách tối ưu chiếc điện thoại của mình.

đánh giá iPhone 7 Plus

Bạn đi làm, đi chơi thường hay có thói quen bật sẵn 4G hay Wifi thì đặc trưng của những chiếc điện thoại Android là máy sẽ có rất nhiều ứng dụng chạy nền điều này làm tiêu tốn pin đáng kể. Khi bạn không dùng máy vào ban đêm nhưng sáng hôm sau pin sụt 2-3% là chuyện bình thường. Còn với IOS đây là nền tảng đóng và nó kiểm soát ứng dụng rất tốt vì vậy khả năng iPhone bị tụt pin gần như là không thể sảy ra.

3. Loại bỏ đi Jack cắm 3.5mm liệu có tốt?

Ứng dụng các tiến bộ công nghệ là tốt, tuy nhiên hiện tại việc bỏ đi jack cắm tay nghe 3.5mm là rất rắc rối. Khi đi chơi, ngồi cafe mà muốn nghe nhạc thì nhất định mình sẽ lựa chọn S8. Với iPhone 7 Plus ban sẽ phải cần thêm một cổng chuyển đổi USB C sang jack 3.5mm, nếu bạn có sơ ý quên không mang theo mình thì thật tiếc bạn không thể mượn được của ai hết. Thật may khi chiếc Galaxy S8 vẫn giữ lại cổng tai nghe truyền thống này. Đây là giải quyết cho mọi vẫn đề về tai nghe của iPhone 7 Plus.

đánh giá Galaxy S8 Hàn cũ

4. Galaxy S8 dành phần thắng về thiết kế

Khi đặt Galaxy S8 và iPhone 7 Plus nhất định bạn sẽ có cảm tình với chiếc Flagship nhà Samsung. iPhone 7 Plus có kích thước 5.5 inch nhỏ hơn Galaxy S8 5.8inch nhưng nhìn chiếc 7Plus rất cồng kềnh. Vì S8 sử dụng tỉ lệ mới 18.5:9 nên dù có kích thước lớn nhưng máy vẫn rất dài và thon gọn, cho cảm giác cầm nắm vừa tay. S8 là chiếc điện thoại có thiết kế vô cực hoàn thiện nhất trong các serial dòng S. Galaxy S8 phù hợp cho cả hai nhóm đối tượng là nam giới và nữ gới bở nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa Sexy và Sang trọng

thiết kế galaxy s8 Hàn cũ

iPhone 7 Plus vẫn là tỉ lệ cũ 16:9, nút Home vật lý vẫn được giữ nguyên nên diện tích hiển thị thực tế của máy chỉ dừng lại khoảng 68%, phải đến tận chiếc iPhone X thiết kế này mới được làm mới.

Về thực tế cầm nắm, thì bạn nên cẩn thận hơn với chiếc Galaxy S8 vì gia công của máy được làm tỉ mỉ đến mức nó quá trơn trượt khi cầm trên tay.

5. Đánh giá hiệu năng

Thay vì đưa ra kết quả các bài test game thì theo mình thấy đại đa số người dùng quan tâm nhiều hơn đến thời gian vào ứng dụng và chạy đa nghiệm của máy. Bởi vì một máy có cấu hình mạnh đến mức nào mà không tương thích với ứng dụng tốt, bắt người dùng phải chờ đợi để vào App thì thật là trải nghịệm tồi tệ.

iphone 7 Plus

IOS luôn được đánh giá cao về khả năng tối ưu tốt với ứng dụng. Máy cho thời gian vào ứng dụng rất tốt, chuyển cảnh mượt. Tuy nhiên, S8 có thua kém hơn nhưng khoảng cách về thời gian chỉ chênh lệch khoảng 0.2-0.7s. Đây cũng là dấu hiệu đáng mừng cho các thiết bị Android bởi vì trước đây nó làm chưa được tốt.

Tuy nhiên, IOS cũng có nhiều hạn chế. iPhone 7 Plus cho khả năng chạy đa nhiệm kém hơn S8. Máy chỉ chạy lại được 2-3 ứng dụng và phải load lại từ đầu trong khi đó chiếc S8 vẫn có thể chạy ngon với 4-5 ứng dụng cùng lúc. Galaxy S8 cũng như các thiết bị Android khác cho khả năng tải game và ứng dụang nhanh vượt trội so với các máy chạy IOS.

Có nên mua Gagaxy S8 xách tayiPhone 7 Plus cũ ở thời điểm hiện tại? 

Một trong những nhận xét mình thấy hay nhất của một khách hàng sau khi đồng thời sử dụng cả chiếc S8 và 7Plus đã nói rằng: “Họ mong ước có một chiếc điện thoại được tích hợp màn hình hiển thị sắc nét của Galaxy S8 và phần mềm được tối ưu tốt như iPhone 7 Plus”. Nếu như chuyện đó sảy ra thì thực sự không có chiếc điện thoại nào có thể cạnh tranh được.

Nếu bạn thích một chiếc điện thoại Android đẹp, đa nhiệm tốt camera chụp nhanh thì có thể lựa chọ chiếc Galaxy S8. Hiện tại thì HungMobile  có giới thiệu cho bạn phiên bản:  Galaxy S8 Hàn cũ, S8 Hàn mới ĐBH, S8 Mỹ cũ, S8 Mỹ mới

Nếu bạn thích một chiếc điện thoại iPhone cũ chạy IOS, tối ưu ứng dụng tốt, pin khoẻ thì có thể xem xét các chiếc iPhone 7 Plus cũ. Có rất nhiều các phiên bản được bán ra với mức giá từ 97, triệu. Chi tiết bạn có thể tham khảo: iPhone 7 cũ 32GB, iPhone 7 cũ 128GB, iPhone 7 cũ 256GBiPhone 7 32GB mới ĐBH

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE