CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh Giá Chi Tiết Redmi Note 5 Pro Sau 24h Sử Dụng - Khen Nhiều Hơn Chê | HungMobile

HungMobile 17:05:57 PM 23/03/2018 Đánh giá 19969 Lượt xem

Cách đây 1 ngày mình có bài viết trên tay và đánh giá nhanh chiếc Redmi Note 5 Pro đầu tiên tại Việt Nam, các bạn có thể xem tại kênh youtube của HungMobiel tại đây. Ngay sau khi mở hộp thì mình cũng đã lấy và trải nghệm luôn chiếc Redmi Note 5 Pro này. Sau 24h sử dụng thì mình đã có những đánh giá ban đầu về chiếc siêu phẩm tầm trung này của Xiaomi. Redmi Note 5 Pro này có khá nhiều điểm để nói, khen có mà chê cũng không thiết. Hi vọng qua bài viết đánh giá chi tiểt này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định có nên mua Redmi Note 5 Pro hay không ???

Thiết kế Redmi Note 5 Pro không có nhiều ấn tượng.

Mặc dù là một chiếc máy phân khúc tầm trung nhưng những gì mà Redmi Note 5 Pro thể hiện lại khiến mình không mấy ấn tượng về thiết kế, nhìn thoáng qua thì bạn dễ dàng nhận ra đây là một đứa con lai của iPhone X và Redmi 5 Plus. Cụm camera kép phía sau được đặt dọc giống iPhone X nhưng điểm đáng nói là nó khá to và hơi mất cân đối so với toàn bộ mặt lưng. còn thiết kế mặt lưng và mặt trước rất giống với Redmi 5 Plus. Đó là điểm trù duy nhất trên chiếc máy này, nhưng bù lại thì nó có rất nhiều điểm đáng giá. 

thiết kế của xiaomi redmi note 5 pro

Màn hình tràn viền trên Redmi Note 5 Pro Cho trải nghiệm cực đã 

Đầu tiên là về màn hình, màn hình em này cực đẹp luôn, màn tràn viền Full HD+ tỷ lệ 18.9 và kích thước màn hình là 5,99 inch thì trải nghiệm trên nó là khá đã . Hơn nữa máy còn có mật độ điểm ảnh lên đến 403 PPi nên có căng mắt cũng kho có thể phân biệt được với màn hình 2K. Redmi Note 5 Pro sử dụng tấm nền IPS LCD nhưng màn cho màu sắc khá trong, rực rỡ và còn có phần nhỉnh hơn một chút so với màn IPS LCD trên chiếc iPhone. Màn hình lớn thì giúp mình làm được nhiều việc hơn trên chiếc máy này, như thể tính năng chia đôi màn hình làm mình vừa có thể xem phim, vừa có thể đọc báo.

Khả năng hiển thị trên Redmi Note 5 Pro

Điểm thú vị trên chiếc Redmi Note 5 Pro này là các bạn có thể tận dùng tối đa 100% diện tích hiển thị giống như iPhone bằng cách chuyển qua chế độ toàn màn hình. Khi chuyển qua chế độ full màn thì sẽ không còn 3 phím điều hướng trong màn hình mà thao tác lúc này sẽ giống như trên iPhone X - vuốt từ dưới sang bên trái để vào trình đa nhiệm và vuốt xang bên phải để quay trở lại màn hình chính.

Camera kép trên Redmi Note 5 Pro cho chất lượng rất tốt

Điểm tiếp theo không biết nên khen hay chê trên chiếc máy này đó chính là về camera, phiên bản Redmi Note 5 Pro được phân phối tại thị trường nội địa Trung Quốc và ở Việt Nam sẽ hơi khác so với phiên bản thị trường Ấn Độ. Cụ thể thì cụm camera sau sẽ có camera chính độ phân giải là 12MP - f/1.9 và camera phụ là 5MP - f/2.0, còn camera tự sướng sẽ là 13MP.

Camera note 5 pro

Một số tấm ảnh mình chụp trong điều kiện đầu đủ sáng thì máy bắt nét khá nhanh, ảnh lên chi tiết, độ bão hoà và cân bằng trắng tốt, màu sắc tươi hơn so với bên ngoài. Nhưng khi zoom lên thì máy xử lí không còn được tốt, màu bị bệt lại và nhiều chi tiết bị mất.

Màu sắc hiển thị lên khá rực rỡ

Màu sắc khá tươi, rực rỡ

hình ảnh zom lên hơi bị vỡ

Chế độ chụp chân dung trên máy làm khá tốt, phần nền tách biệt với chủ thể chính và phần rìa được cắt khá gọn, không bị lem. Tuy nhiên hiệu ứng Bokeh máy lại làm chưa được tốt. Trong tầm giá tầm trung mà làm được như thế này thì là quá đỉnh rồi. 

ảnh chụp xóa phông redmi note 5 pro

Ảnh chụp chân dung

Trong điều kiện thiếu sáng thì máy lại xử lí không được tốt cho lắm, Redmi Note 5 Pro cho ảnh bị noise khá nhiều và đây chính là điểm yếu của những máy Xiaomi.

ảnh chụp sefile trên redmi note 5 pro

Đối với ảnh selfie thì mình lại đánh giá cao chiếc máy này, ngoài việc làm trắng một cách thông minh thì chiếc máy này còn có chế độ chụp ảnh chân dung, dù chỉ được sử lí bằng phần mềm nhưng máy làm mình rất hài lòng, phải công nhận công nghệ AI mà Xiaomi giới thiệu hoạt động khá tốt.

Có thêm bảo mật khuôn mặt nhưng không thực sự xuất sắc

Máy được trang bị cả tính năng mở khóa bằng khuôn mặt, đây là điều mà mình không nghĩ một sản phẩm Xiaomi ở phân khúc này được trang bị. Tuy nhiên tính nănng này khi sử dụng thực tế lại khá chán không được như kì vọng, khả năng nhận diện khuôn mặt chậm và thiếu chính xác. Còn tính năng bảo mật bằng vân tay thì sử dụng vẫn rất nhanh, nhạy ,tốc độ phản hồi nhanh.

Xiaomi redmi note 5 pro được trang bị khả năng mở khóa bằng khuôn mặt

 

Redmi Note 5 Pro có nhiều phiên bản, hiệu năng ổn

Điểm cần lưu ý tiếp theo chính là về cấu hình trên chiếc Redmi Note 5 Pro này, máy được tích hợp con chip Snapdragon 636 và 6GB Ram (ngoài ra còn có bản Ram 3GB và 4GB) thì Redmi Note 5 Pro vẫn cân ngon mọi tác vụ hằng ngày và nhiều tựa game hot như Liên Quân Mobile hay Asphalt 8, ngay kể cả đối với Asphalt 8 thì mình có để full setting nhưng máy vãn chạy mượt mà luôn. Con chip 636 trên chiếc Note 5 Pro là con chip được phát triển trên con chip 625 của hãng, được tuỳ biến để có hiệu năng lớn hơn trong khi vẫn tiết kiệm điện như chip 625 nhờ tiến trình 14nm.

Chơi game trên Redmi Note 5 Pro

Thời lượng pin "trâu bò" với viên pin dung lượng lớn

Redmi Note 5 Pro được trang bị viên pin lên đến 4000mah, với dung lượng pin lớn  và được tích hợp con chip tiết kiệm điện năng thì Redmi Note 5 Pro cho một thời gian sử dụng khá ấn tượng. Cụ thể thì mình có thể chơi game liên tục trong 7 tiếng và xem phim liên tục trong 9 tiếng, còn nếu sử dụng những tác vụ hằng ngày như lướt Facebook, nghe gọi nhắn tin và thuy thoảng chơi một vài tựa game nhẹ thì khoảng 2 đến 3 ngày. 

Thời lượng pin trên redmi note 5 pro

Mặc dù điểm yếu chính là không được hãng trang bị cổng sạc USB-C nhưng Redmi Note 5 Pro lại hỗ trợ sạc nhanh 3.0 cho tốc độ sạc từ 0-100% chỉ mất 1h30".

Tổng kết 

Trên đây thì mình cũng đánh giá chi tiết chiếc Redmi Note 5 Pro sau 24 giờ sử dụng. Tổng kết lại thì mình thấy đây là chiếc máy rất đáng mua ở thời điểm hiện tại như có màn hình đẹp, camera tốt, hiệu năng ổn, thời lượng pin lâu dài,... Bên cạnh những phiên bản xách tay thì HungMobile giới thiệu cho bạn những phiên bản Redmi Note 5 chính hãng cài sẵn tiếng Việt. Bạn có thể tham khảo chi tiết theo đường link: Redmi Note 5 32GB chính hãng giá rẻ

 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE