CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Có nên mua Mi 8 SE ở thời điểm hiện tại? Có phải đồ Xiaomi dùng nhanh hỏng?

HungMobile 17:03:32 PM 03/05/2019 Đánh giá 5977 Lượt xem

Năm 2019, khi mà Samsung ồ ạt tấn công vào phân khúc tầm trung giá rẻ với hàng loạt sản phẩm như Galaxy A30, A50, A70,...thì cuộc cạnh tranh giữa các hãng điện thoại ngày càng gay gắt. Với khoảng 5 triệu bạn sẽ không khó để tìm một chiếc điện thoại cấu hình mạnh.

Tuy nhiên với số tiền này bạn có thể chọn cho mình chiếc Mi 8 SE 1 năm tuổi. Ở thời điểm ra mắt Mi 8 SE được mệnh danh là Flagship tầm trung bởi những nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình, thiết kế và camera.

Nhiều ý kiến cho rằng, hàng Xiaomi tuổi thọ ngắn, dùng nhanh “tã”, nhanh bị lỗi thời, vậy thì ở thời điểm hiện tại có nên mua Mi 8 SE với giá giảm sâu chưa đến 5 triệu đồng? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Điện thoại tầm giá 5-7 triệu cạnh tranh với Mi 8 SE

Trong tầm giá này, bạn không khó để chọn cho mình những chiếc điện thoại chính hãng. Bạn có thể mua:

  • Galaxy A30 2019 3GB/32GB, Exynos 7904, camera kép, pin 4000mAh
  • Vsmart Active 1+ 6/64GB, Snap 660, camera kép, pin 3650mAh

Hay ngay với các sản phẩm xách tay, Mi 8 SE cũng phải đối mặt với mối đe doạ từ chiếc Redmi Note 7 Pro vừa được ra mắt cách đây không lâu.

Mỗi sản phẩm đều có những điểm mạnh riêng, với dòng chính hãng, tuy không có cấu hình mạnh, thiết kế chỉnh chu, camera top đầu phân khúc như Mi 8 SE nhưng ưu điểm của những sản phẩm này là máy chính hãng, có sẵn tiếng Việt, sử dụng tiện lợi.

Còn đối với những sản phẩm xách tay, điểm mạnh của máy là giá rẻ, cấu hình mạnh, Note 7 Pro là lựa chọn tốt nhưng với mức giá chênh lên đến hơn 1 triệu sẽ khiến người dùng phải đắn đo nhiều. Hơn nữa bản thân Mi 8 SE với giá 5 triệu cũng đã đủ để đáp ứng được tất cả những nhu cầu của người dùng.

2. Những điểm cộng và hạn chế khi mua Mi 8 SE

Cấu hình mạnh với chip cận cao cấp Snap 710

Nhắc đến những chiếc điện thoại của Xiaomi thì cấu hình luôn là điểm ăn tiền lớn nhất. Ra mắt năm 2018, với chipset Snap 710 thì hiện tại Mi 8 SE vẫn là một con quái vật về hiệu năng. Snap710 sẽ cho bạn những trải nghiệm điện thoại cao cấp, chiến game mượt, không giật lag. Đây là điểm mà những chip Exynos tầm trung đời mới nhất của Samsung khó có thể làm được, hay chip Snap660 cũng khó mà vượt qua được hiệu năng của Snap710.

Nếu để so sánh ngang hàng với Snap 710 trên Mi 8 SE hiện tại chỉ có Snap675 trên bản Redmi Note 7 Pro. Với giá tiền chỉ khoảng 5 triệu cho bản 6GB/64GB thì bạn hoàn toàn có thể khẳng định Mi 8 SE là smartphone có cấu hình mạnh nhất hiện tại (Chỉ xét những máy mới 100%, fullbox, không xét flagship cũ).

Camera tích hợp AI top đầu phân khúc giá

Như bạn cũng biết, xu hướng phát triển camera hiện tại là tăng độ phân giải và tích hợp nhiều ống kính phục vụ chụp ảnh góc rộng. Đây là cái mà những chiếc điện thoại 2018 như Mi 8 SE không bao giờ có được.

Cạnh trái máy

Tuy nhiên, nhu cầu cốt lõi với camera trên smartphone là chụp ảnh đẹp thì Mi 8 SE lại đáp ứng rất tốt. Cụm camera kép 12MP, f/1.9 tích hợp AI thông minh chắc chắn sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Ảnh chụp từ Mi 8 SE có màu tươi, nịnh mắt tuy nhiên không bị xử lý quá đà, bệt quá như những thiết bị trước đây của Xiaomi. Công nghệ xử lý hình ảnh của Mi 8 SE được thừa hưởng rất nhiều từ chiếc Flagship Mi 8 ra mắt cùng năm.

Camera sau

Không camera 48MP, không ống kính góc rộng nhưng về chất lượng chụp hình, xử lý hình ảnh thì Mi 8 SE vẫn xứng đáp Top đầu phân khúc giá 5 triệu đồng.

Thiết kế chỉnh chu, sang trọng

Mới đây dòng Redmi của Xiaomi đã tách ra thành lập thương hiệu riêng, tập trung phát triển những sản phẩm giá rẻ, cấu hình mạnh. Còn dòng Mi được định hướng phát triển cho những sản phẩm cao cấp hơn, thiết kế đẹp, cấu hình mạnh và giá bán cao hơn. Chính vì vậy Mi 8 SE có thiết kế giống như một chiếc điện thoại cao cấp.

Xiaomi Mi 8 SE

Hai mặt lưng kính phẳng, khung kim loại, các đường cắt kim cương được sử dụng tối đa để tạo nên sự sang trọng. Các góc được bo tròn nhẹ, mặt lưng tương đối phẳng, thiết kế chắc chắn, cứng cáp.

Cạnh phải máy

Hiện tại, khi mà các nhà sản xuất tập trung cho một vài yếu tố và lấy lý do đó để cắt giảm thiết kế máy thì Mi 8 SE hoàn toàn nằm trong Top đầu những smartphone có vẻ ngoài đẹp nhất phân khúc giá.

Điểm trừ của Mi 8 SE

Mi 8 SE là đại diện cho những mẫu máy của năm 2018 và “Tai thỏ” là khái niệm gắn liền với những chiếc điện thoại 2018. Có thể nhiều bạn không thích phần khuyết này trên màn hình bởi nó chiếm nhiều diện tích mà không mang lại giá trị sử dụng cho người dùng. Hiện tại thì thiết kế này đã được làm nhỏ hơn, gọn hơn với tên gọi màn hình giọt nước.

Mặt trước Xiaomi Mi 8 SE

Điểm trừ thứ 2 của Mi 8 SE đó là viên pin. Dung lượng pin của máy chỉ 3120mAh, thiệt thòi rất lớn khi đứng cạnh những viên pin 4000mAh trên chiếc Galaxy A30, Redmi Note 7 Pro. Hiệu suất pin của Mi 8 SE chỉ dùng lại ở mức đủ dùng, bạn có thể sử dụng máy trong một ngày nếu ít dùng đến điện thoại. Còn nếu bạn thường xuyên chơi game, facebook thì phải sạc máy 2 lần/ngày.

Cấu hình Xiaomi Mi 8 SE

Điểm hạn chế cuối cùng của Mi 8 SE đó là máy xách tay, bạn sẽ không sử dụng ngay tiếng Việt mà phải đợi sau 15 ngày để cài lại bản Rom Quốc Tế. Đây là điều bắt buộc với các máy xách tay, nhưng đổi lại bạn sẽ mua máy với giá rẻ hơn đến cả triệu đồng so với bản chính hãng. (Mi 8 SE không bán chính hãng).

Cạnh trên của Xiaomi Mi 8 SE

Đối với những bạn trẻ đã quen dùng máy xách tay thì đây không phải là vấn đề lớn. Bản Rom Tiếng Việt của Mi 8 SE đã có, khi mua máy tại HungMobile bạn sẽ được hỗ trợ cài hoàn toàn miễn phí tại cửa hàng hoặc online. Ngoài ra, Xiaomi phổ biến cho giới trẻ đó là hãng có một cộng đồng Mi Fan lớn mạnh, tại các diễn đàn Xiaomi bạn sẽ được hỗ trợ nhanh nhất, thường xuyên có những bản cập nhật MIUI để vọc vạch.

Kết luận, có nên mua Mi 8 SE ở thời điểm hiện tại?

Với mức giá giảm sâu chỉ khoảng 5 triệu cho bản 6GB/64GB thì Mi 8 SE xách tay chính là lựa chọn tốt nhất ở thời điểm hiện tai. Bạn sẽ có trải nghiệm cấu hình mạnh với chip Snap710. Thiết kế sang trọng với các đường cắt kim cương. Camera tích hợp AI chất lượng ảnh thuộc top đầu phân khúc giá.

Xiaomi Mi 8 SE

Xiaomi Mi 8 SE tại HungMobile là máy mới 100%, nguyên Seal, đầy đủ hộp và bộ phụ kiện. 

Hiện tại Xiaomi Mi 8 SE xách tay bản 6GB/64GB với giá bán sốc đang sẵn hàng tại HungMobile, giá bán và những dịch vụ đi kèm máy bạn tham khảo chi tiết tại:

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE