CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Có nên mua iPhone 6S cũ – iPhone 7 cũ: Cũ người liệu có còn Mới ta ?

HungMobile 11:42:19 AM 01/12/2018 Hướng dẫn chọn mua 2481 Lượt xem

"Lên đời" IPhone 7 thời điểm này có hợp lý không, hay nên tiếp tục dùng iPhone 6s và chờ đến………….? Nếu bạn đang đứng trước hai sự lựa chọn iPhone 6S hay iPhone 7 nhưng không biết nên chọn máy nào chụp ảnh đẹp, chơi game ngon, mà lại mua với giá rẻ thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Thiết kế - Kích thước

Một trong những điểm khiến người dùng đắn đo nhất khi chọn mua iPhone 6S hay iPhone 7 đó là thiết kế của máy.

  •  iPhone 6S: 4.7inch, 138,3 x 67,1 x 7,1 mm và nặng 143 g
  •  iPhone 7- 4.7inch, 138,3 x 67,1 x 7,1 mm và nặng 138 g

Cả hai máy đều có thiết kế kim loại nguyên khối nhôm series 7000, so với thế hệ trước là chiếc iPhone 6 (nhôm series 6000) thì thiết kế này giúp máy cứng cáp hơn. Người dùng sẽ yên tâm nếu chẳng may bị rơi vỡ.

iPhone 6s cũ

Có hai điểm để bạn phân biệt iPhone 6S và iPhone 7 đó là dải ăng-ten và cổng tai nghe 3.5mm.

iPhone 7 có dải Ăng-ten được thiết kế cách điệu hơn, đặt ở cạnh trên thay vì sọc ngang như chiếc iPhone 6S.

iPhone cũ

iPhone 7 là chiếc iPhone đầu tiên được Apple loại bỏ đi cổng 3.5mm, thiết kế này giúp máy mỏng và nhẹ hơn. Chính vì vậy bạn có thể thấy dù có cùng kích thước nhưng iPhone 7 vẫn nhẹ hơn thế hệ trước.

iPhone 6s cũ - iPhone 7 cũ

Việc loại bỏ cổng này và kết hợp chung với cổng lightning là một quyết định khá liều lĩnh của Apple tuy nhiên bản thân là người dùng thì nó sẽ có đôi chút bất tiện. Ví dụ bạn không thể vừa nghe nhạc vừa sạc điện thoại, hay nhỡ bạn có quên không mang jack chuyển đổi thì bạn sẽ không thể sử dụng được tai nghe.

iPhone 6s cũ iPhone 7 cũ

Ngoài lý do để máy nhẹ hơn thì thiết kế trên iphone 7 cũng hỗ trợ đắc lực cho khả năng chống nước của máy. iPhone 7 là cũng là chiếc iPhone đầu tiên được trang bị khả năng chống IP67, chiếc điện thoại của bạn có thể ngụp lặn dưới nước trong vòng 30 phút mà vẫn dùng ngon. Đây chính là điểm thay đổi đáng giá nhất của chiếc iPhone 2016.

iPhone 6s cũ - iPhone 7 cũ

Cả iPhone 6S và iPhone 7 đều có thiết kế truyền thống của dòng iPhone cũ. Một chiếc smartphone với phím Home và các cạnh viền tương đối dày. Có thể ở thời điểm hiện tại đây không phải là xu hướng nhưng nó có cái chất riêng của dòng iPhone, hoàn toàn khác biệt, và chẳng giống ai, ai nhìn vào cũng biết bạn đang sử dụng iPhone.

iPhone 6s - iPhone 7 cũ

Một điểm thay đổi đáng chú ý trên iPhone 7 chính là phím home. Giờ đây phím bấm vật lý này sẽ không còn nữa mà thay vào đó là phím ảo sử dụng công nghệ cảm ứng lực Force Touch giống với trackpad của MacBook. Tất nhiên cảm giác khi bấm vào sẽ không còn "đã" tay như xưa nữa, nhưng bù lại thay đổi này của Apple lại là giải pháp tốt để khắc phục tình trạng lún phím hoặc thậm chí là hỏng phím như ở các phiên bản iPhone trước.

Đánh giá hiển thị: 

Nhớ lại năm 2010, Apple từng khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng với màn hình Retina trên chiếc iPhone 4. Cùng là công nghệ LCD nhưng Apple thì luôn biết cách tối ưu để cho khả năng hiển thị tốt nhất. Và chất lượng màn hình này vẫn được duy trì trên cả chiếc iPhone 6S và iPhone 7. Hình ảnh được hiển thị chân thực, sắc nét, các gam màu tối hiển thị sâu, khi bạn dùng ngoài trời nắng thì hoàn toàn không bị chói mắt. So với thời điểm hiện tại thì chất lượng hiển thị trên cả hai chiếc điện thoại iPhone cũ hoàn toàn không hề thua kém bất kì màn hình IPS độ trên giải Full HD trên các thiết bị Android mới nhất.

iPhone 7 cũ

Đánh giá camera: 

Bạn có thể tham khảo thông số về camera của hai máy:

  • iPhone 6S - Camera sau 12MP, khẩu độ f2.2, Focus Pixels, phần mềm ổn định hình ảnh, đèn flash LED kép, quay video 4K. Camera trước : 5MP, khẩu độ f2.2, quay video 720p
  • iPhone 7 - Camera sau 12MP, khẩu độ f / 1.8, Focus Pixels, ổn định hình ảnh quang học, flash quad-LED, quay video 4K. Camera trước: 7MP, f / 2.2 khẩu độ, quay video 1080

Rõ ràng chỉ nhìn vào các con số bạn có thể thấy ngay camera trên iPhone 7 có sự nâng cấp rõ rệt so với thế hệ trước. Với iPhone 7 trên tay bạn sẽ có một camera selfie tốt hơn và khả năng chụp tối được nâng cấp đáng kể với khẩu độ lớn f/1.8.

iPhone 6s cũ

Tuy nhiên, bạn nên biết rằng từ trước đến nay thì camera luôn là một thế mạnh của dòng iPhone và với chất lượng chụp ảnh của chiếc iPhone 6S nó chỉ thua người em kế nhiệm nhưng nó vẫn đảm bảo được tất cả những nhu cầu chụp ảnh phổ thông ở mức tốt nhất.

Những bức ảnh chụp ra trung thực, độ sắc nét cao, các vùng sáng tối được cân chính hài hoà. Vì khẩu độ của máy chỉ dừng lại ở f/2.2 nên chất lượng ảnh bắt đầu giảm trong môi trường thiếu sáng.

iPhone 6s ảnh

Ảnh chụp đủ sáng của iPhone 6S

iPhone 6s ảnh thực tế

Ảnh chụp đêm của iPhone 7

Tuổi thị pin và hiệu suất:

Hiệu suất pin chính là yếu tố quan trong khi mua bất kể một chiếc iPhone cũ nào vì nó ảnh trực tiếp đến trải nghiệm người dùng. Bạn có thể tham khảo:

  • iPhone 6S dung lượng 1715 mAh
  • iPhone 7 dung lượng 1960 mAh

Nếu bạn đang băn khoăn về viên pin của hai máy thì điều này là không cần thiết vì Apple gần như không có gì thay đổi về dung lượng pin trên hai thế hệ.

iPhone 6s cũ

iPhone 7 tuy có dung lượng pin cao hơn một chút so với iPhone 6S nhưng máy lại chạy nhiều cảm biến hơn và hiệu năng hoạt động cao hơn nên thực thế thời gian dùng thực của hai máy không có khác biệt nhiều.

Với các nhu cầu sử dụng điện thoại cơ bản thì bạn có thể dùng được trong một ngày còn nếu bạn là người sử dụng điện thoại liên tục thì phải sạc thêm lần thứ hai.

Đánh giá cấu hình:

Chắc các bạn sẽ thắc mắc tại sao đánh giá cấu hình mình lại để ở cuối bài. Lý do đơn giản thôi vì theo như thông lệ thì iPhone đời sau luôn mạnh hơn iPhone đời trước. Chip Apple A10 mạnh hơn Apple A9 trên 6S là chuyện đương nhiên, không có gì để bênh vực cho chiếc iPhone cũ này.

iPhone 6s- iPhone 7 cũ

Tuy nhiên có một điểm mà mình thực sự ấn tượng với cách làm của Apple đó là hãng luôn có cách để tối ưu hiệu năng máy, để phát huy sức mạnh lâu dài nhất. Một chiếc iPhone 6S dù có 3 năm tuổi nhưng bạn hoàn toàn có thể dùng máy để chiến tất cả các game 2018 mới nhất chỉ cần cài ở chế độ setting phù hợp. Và tất nhiên thì các nhu cầu giải trí cơ bản như lướt web, facebook thì máy vẫn đảm bảo cho bạn.

Nếu bạn thích một cấu hình mạnh mẽ hơn, yêu cầu cao hơn với các tác vụ game mạnh thì hãy chọn iPhone 7. Hiện tại hiệu năng trên máy cũng gần ngang ngửa những chiếc flagship mạnh nhất 2018.

Chưa hết, cả hai chiếc điện thoại iPhone cũ đều đồng loạt được Apple nâng cấp lên phiên bản iOS 12. Một chiếc máy với bên ngoài cũ kĩ nhưng vẫn được làm mới hoàn toàn “bên trong”, chắc chắn sẽ đêm lại những trải nghiệm người dùng tuyệt vời nhất, các thao tác vuốt chạm nhanh, mượt. Dùng iPhone thì bạn sẽ không bao giờ lo bị lạc hậu bởi chiếc điện thoại của bạn liên tục được Apple làm mới, tất cả các tính năng mới nhất đều được sẽ có trên iPhone cũ.

Có nên mua iPhone 6S cũiPhone 7 cũ ở thời điểm hiện tại?

Lý do cuối cùng ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng chính là giá cả của hai máy. Hiện tại để mua những phiên bản iPhone mới 100% chính hãng là rất khó hoặc bạn sẽ phải chi một số tiền rất cao để mua. Chính vì vậy ở thời điểm hiện tại nếu bạn vẫn muốn một chiếc điện thoại đến từ Apple, cho hiệu năng mạnh mẽ mà giá lại rẻ thì đừng nên bỏ lỡ những phiên bản điện thoại iPhone cũ, xách tay.

Giá của iPhone 6S cũ và iPhone 7 cũ hiện tại đang được bán tại HungMobile với giá cực sốc. Chỉ từ 4,4 Tr cho chiếc iPhone 6S 16GB cũ, và 6.8 Tr cho chiếc iPhone 7 cũ 32GB.

Mức giá chênh lệch của hai thế hệ iPhone giao động 2-3 Tr, sẽ rất đáng để bạn cân nhắc.

Nếu bạn thích một chiếc iPhone giá rẻ, hiệu năng ổn định, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu giải trí, chụp ảnh thì hãy chọn iPhone 6S. Bạn có thể tham khảo các mẫu iPhone 6S cũ đang bán tại HungMobile: iPhone 6S cũ 16GB, 32GB, 64GB hoặc iPhone 6S mới ĐBH 32GB

Nếu không, bạn thích một chiếc iPhone có hiệu năng vượt trội để đáp ứng những nhu cầu giải trí cao hơn, khả năng chụp hình ấn tượng trong điều kiện thiếu sáng thì hãy chọn iPhone 7, tuy nhiên đánh đổi lại bạn sẽ phải chi ra một mức giá cao hơn. Chi tiết các phiên bản bạn có thể tham khảo: iPhone 7 cũ 32GB, 128GB hoặc iPhone 7 mới ĐBH 32GB, 128GB

iPhone cũ

Ngoài ra, để mỗi khách hàng đến với HungMobile đều cảm thấy hài lòng nhất thì với bất kì sản phẩm iPhone cũ, iPhone đổi bảo hành mua tại đây bạn sẽ nhận được chính sách bảo hành số 1 Việt Nam hiện tại, 1 ĐỔI 1 trong cả 15 tháng bao gồm cả NGUỒN và MÀN HÌNH. Chi tiết tham khảo: Bảo hành iPhone

bảo hành iPhone

Hi vọng sau bài viết này bạn sẽ chọn cho mình chiếc iPhone ưng ý nhất! Nếu bạn có thắc mắc gì cần giải đáp hãy để lại bình luận bên dưới để nhận được giải đáp nhanh nhất! 

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE