CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Công bằng ở đâu khi cùng mức giá, đem điện thoại Android so kè với iPhone SE 2017

HungMobile 14:11:00 PM 06/01/2019 Tư vấn 2318 Lượt xem

Apple là một thương hiệu xa xỉ, điện thoại IPhone là thiết bị tốt nhất thế giới, điều này là không thể phủ nhận. Vậy thì liệu có công bằng không khi đem một thiết bị Android có cùng giá tiền so kèm với smartphone nhà Apple?

Hiện tại iPhone SE là chiếc điện thoại có mức giá rẻ nhất của Apple với giá chỉ hơn 3 triệu đồng. Với số tiền này bạn hoàn toàn có thể mua được một chiếc smartphone Android mới nhất. Đem một thiết bị cũ đếm từ hãng công nghệ hàng đầu cạnh tranh với điện thoại Android mới nhất người dùng sẽ được và mất gì. Hãy cùng đi tìm hiểu nhé.

1. “2018,Mua iPhone SE là lạc hậu rồi”

Đây chính là ý kiến mình nhận được khi có ý định mua iPhone SE. Thiết kế tràn viền, tỉ lệ màn hình mới 18:9, các cạnh viền được làm mỏng… tất cả yêu cầu trên một chiếc smartphone 2018, iPhone SE đều không có. Có thể bị nói là cứng đầu khi cố tình khen thiết kế của iPhone SE là đẹp.

iPhone SE cũ

Máy vẫn giữ thiết kế “lạc hậu” từ những năm trước với phím Home, viền dày “khó hiểu”, tỉ lệ 16:9…Khi đặt cạnh các smartphone như Nokia X5, Nokia X6, Xiaomi Redmi Note 5 Pro…thì hoàn toàn thua thiệt. Tuy nhiên, chỉ có những fan cứng của Apple mới hiểu hết ý nghĩa thiết kế của máy. Phiên bản SE là đại diện cho cả một huyền thoại iPhone thế hệ trước, đây là thiết kế đã được cả thế giới tấm tắc khen ngợi.

Nokia X5 2018

Hện nay điện thoại có xu hướng kích thước giao động từ 5.5-6inch thì màn hình chỉ 4inch là điểm trừ cho iPhone SE. Nếu bạn là một người thích những thiết bị rộng lớn để xem phim, chơi game đã nhất thì không nên chọn iPhone SE.

iPhone SE cũ xách tay

Phiên bản đặc biệt này được Apple sản xuất dành riêng cho một phần của thế giới thích những thiết bị nhỏ gọn, cầm nắm dễ dàng, tuy nhiên máy vẫn hiển thị đủ những nội dung khách hàng yêu cần.

iPhone SE

iPhone SE với công nghệ IPS LCD, sử dụng màn hình Retina. Đến thời điểm hiện tại chất lượng hiển thị ở mức tốt, không quá khác biệt so với những tấm màn Full HD, IPS LCD trên thiết bị cùng giá.

2. Đánh giá hiệu năng

Các smartphone ngày nay đang được các hãng công nghệ phát triển theo xu hướng: Mang những công nghệ hiện đại xuống phân khúc giá rẻ. Với khoảng hơn 3 triệu bạn cũng có thể sở hữu chip Helio P660 mới nhất MediaTeck trên Nokia X5 2018, Snap660 mạnh nhất cho điện thoại tầm trung trên Xiaomi Mi 6X

iPhone SE

2 năm trước, Phone SE ra mắt, cùng với iPhone 6s, 6 Plus, máy cũng được trang bị chip mạnh nhất của hãng là Apple A9. Những con chip đến từ Apple luôn được mệnh danh là quái vật và A9 thì không ngoại lệ.

iPhone se cũ

Nếu các tác vụ như lướt web, xem youtube,…chơi game nặng: Pubg, Asphalt 9 điện thoại cùng mức giá hiện có thể làm được thì không có lý do gì để iPhone SE phải chịu thua. Thậm chí A9 còn thể hiện sức mạnh tốt hơn, theo các chuyên gia thì hiện tại bộ vi xử lý trên iPhone SE đang sánh nganh với Snap835 dùng trên Flagship Samsung là Galaxy S8 Mỹ và S8 Plus Mỹ. Điểm Antutu đo được hiện tại vẫn ấn tượng với hơn 122.000 điểm.

iPhone se cũ

3. Hiệu suất làm việc và lời hứa hẹn của Android

Apple luôn được biết đến với khả năng tối ưu các ứng dụng tốt nhất thế giới. Chỉ với bộ nhớ Ram 2GB nhưng SE vẫn không thua kém Ram 4GB hay 6GB trên các thiết bị Android. Việc phải đợi một vài giây để mở app thì thật khó chịu. Với iPhone SE thì vấn đề đó đã được giải quyết. Tốc độ vào app nhanh, chuyển cảnh mượt. Đây là một trong những điểm mạnh mà các hãng Android hiện tại hay trong tương lai khó có thể đuổi kịp. Tuy nhiên vẫn có một điểm trừ với SE và hầu hết các thiết bị iPhone là khả năng chạy đa nghiệm có phần thua thiệt với các hãng điện thoại khác.

iPhone SE

Lời hứa hẹn nâng cấp smartphone lên các phiên bản hệ điều hành mới nhất từ các hãng Android luôn làm khách hàng khó chịu. Bạn sẽ thấy, Android 9 đã ra mắt nhưng chỉ đến được trên đầu ngón tay các thiết bị được cập nhật. Vậy thì với iPhone SE và toàn bộ thiết bị của Apple thì sao. Chỉ cần đêm trước thông báo có bản iOS mới nhất và bạn yên tâm sáng hôm sau máy có thể cập nhật lên phiên bản này. Dù được ra mắt 2016 nhưng, iPhone SE vẫn có thể chạy iOS 12 sẽ được dùng trên bộ 3 iPhone 2018.

4. Đánh giá camera đơn

Camera luôn là yếu tố mà các hãng điện thoại ngày nay nâng cấp để thu hút khách hàng. Cụm camera kép, tích hợp AI thông minh luôn được Xiaomi trang bị trên điện thoại Xiaomi mới nhất của mình. Bãn sẽ có những trải nghiệm chụp hình thú vị như xoá phông, Selfie AI, Selfie với sticker vui nhộn…Tuy nhiên bạn thật sự cần gì trên máy ảnh, không phải là chỉ cần chụp đẹp thôi sao?

iPhone SE

iPhone SE không thú vị nhưng những yêu cầu chụp ảnh cơ bản máy đều làm tốt. Ảnh có độ chi tiết tốt, độ sáng bão hoà. Nếu bạn cần những bức ảnh chụp giống với cảnh thật, màu ảnh trung thực, không xử lý quá đà thì iPhone SE là lựa chọn tốt nhất.

Ai sẽ mua iPhone SE cũ?

Mỗi chiếc điện thoại đều có những đều có những điểm mạnh và yếu riêng. Với mức giá chỉ hơn 3 triệu, nếu bạn là người thích một chiếc điện thoại to, thiết kế thời trang, bắt mắt cùng nhiều tính năng thú vị thì hãy chọn mua cho mình những smartphone mới nhất 2018.

Còn không, nếu bạn cần một chiếc smartphone của Apple với “quả táo cắn dở”, thiết kế đủ dùng, hiệu năng mạnh mẽ thì iPhone SE là để cho bạn.

Ý kiến của bạn là gì. Hãy chọn cho mình một chiếc điện thoại xách tay tốt nhất và cmt dưới mục bình luận nhé!

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE